Trump hay Yellen sẽ làm đồng USD tăng vọt

Bài viết vì mục đích minh họa cho bạn đọc cuốn sách ‘TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG” .

* Bài viết vì mục đích Education cho các học viên tham gia khóa học “Chiêm tinh tài chính” khai giảng ngày 2.3.2017 và “Sóng Elliott” khai giảng ngày 10.3.2017.

* Tải bản báo cáo CURRENCY INSIGHT 27.2.2017 (dự báo tuần bắt đầu ngày 27.2.2017 cho EUR/USD, GBP/USD và USD/JPY) tại đây. 

Quan điểm

Chúng ta đang ở gần thời điểm đảo chiều quan trọng 26.2-2.3.2017 với nhiều sự kiện địa tâm quan trọng. ngày 26.2.2017, Nhật Thực Hình Khuyên xuất hiện. Sau đó, ngày 2.3.2017, Jupiter (Mộc Tinh) sẽ đối ngược với Uranus (Thiên Vương Tinh). Ngày 4.3.2017, Venus Retrograde (Kim Tinh Nghịch hành). Các thị trường tài chính có thể đảo chiều trong vùng thời gian quan trọng này.

Có một số sự kiện kinh tế-chính trị xuất hiện tại vùng thời gian đảo chiều này. Đầu tiên, vào  ngày 28.2.2017, Trump sẽ có bài phát biểu trước quốc hội về kế hoạch cắt giảm thuế, chi tiêu đầu tư, chính sách thương mại và nhập cư. Thực sự mà nói, dù tôi đã tham khảo nhiều bài bình luận của Trump nhưng chưa thấy một lần nào Trump có một kế hoạch cụ thể về chính sách thuế mà ông gọi là “Phenomental tax-cut plan”. Từ khi Trump lên nắm quyền, đã có rất nhiều chính sách được ông công bố ngay lập tức nhưng tuyệt nhiên, chính sách thuế và chi tiêu lại cứ lưỡng lự, không rõ ràng. Các nhà đầu tư chủ yếu chỉ phản ứng tích cực với những lời hứa hẹn của Trump. Lần này, họ cần những thông tin chi tiết. Nếu Trump đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư, thị trường chứng khoán hồi phục (USD tăng). Tuy nhiên, cá nhân người viết cho rằng, có thể các nhà đầu tư sẽ thất  vọng với kế hoạch của Trump. 

Kỳ vọng của người viết dựa trên bài phát biểu của Yellen và Fisher vào thứ 7 tuần này sẽ giúp cho đồng USD tăng giá mạnh. Trong cuộc họp FOMC vào ngày 22.2.2017, các bình luận của Fed ít có tính diều hâu và thị trường tương lai chỉ đánh giá xác suất 36%, Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3. Do đó, vấn đề là nhà đầu tư cần một thông điệp rõ ràng hơn từ phía Yellen trong việc có hay không việc tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3.2017 (14-15.3.2017). Nếu Yellen đưa ra một thông điệp rõ ràng, đồng USD có thể tăng giá mạnh. Quan điểm của tôi đặt cược vào phía Yellen hoặc Fisher vì ngày 4.3.2017 là Venus Retrograde. Venus là hành tinh của tiền tệ và tôi kỳ vọng sẽ có một sự thay đổi chính sách tiền tệ từ phía các ngân hàng trung ương lớn, trong đó có Fed.

Khả năng đồng Bảng Anh tiếp tục suy yếu so với đồng USD khi Reuters đưa tin chính phủ  Scotland có kế hoạch chuẩn bị trưng cầu dân ý lần 2 việc rời khỏi Liên Hiệp Vương Quốc Anh. Năm 2014, Scotland đã có một cuộc trung cầu dân ý rời Anh Quốc nhưng kết quả bỏ phiếu là ở lại. Theo tin từ chính phủ Anh, có thể kế hoạch của cuộc trưng cầu dân ý được tung ra vào tháng 3.2017, trùng với thời điểm Anh rời EU theo Article 50. Một số nguồn tin cho hay, bà Theresa May có thể đồng ý cuộc trưng cầu dân ý này nhưng với điều kiện nó phải được tổ chức sau khi Anh rời EU.

Do đó, xu hướng của EUR/USD, GBP/USD là giảm giá trong khi USD/JPY được kỳ vọng tăng giá. Trong đó, có thể EUR/USD, GBP/USD hồi phục nhẹ sau bài phát biểu của Trump. USD tạm suy yếu và giá vàng có thể chạm mốc 1270-1280. Tuy nhiên, có thể vào ngày thứ 2 tuần tới (6.3.2017), khi thị trường đón nhận thông tin cuộc họp của bà Yellen, Đồng USD sẽ có đợt hồi phục mạnh. Tất nhiên, nếu như Trump gây được bất ngờ đối với thị trường bằng một kế hoạch thật chi tiết, đồng USD sẽ tăng vọt ngay lập tức và giá vàng sẽ giảm giá mạnh (Nhưng tôi ít kỳ vọng điều này).

>> Xem thêm: “Dellphic Buy xuất hiện, giá vàng sẽ tăng vọt lên 1270-1280”

Phân tích sóng Elliott cho các cặp tiền tệ

  • Đồng EUR/USD

Việc giá phá vỡ đường MA50 ngày, cho thấy sóng sóng (ii) vẫn tiếp tục diễn ra. Trong sóng (ii) sóng tăng b có khả năng diễn ra dạng “Running Flat”. Sau khi sóng b kết thúc, thị trường sẽ giảm trở lại theo sóng c và kỳ vọng tiến về  vùng 1.0465

Tuy nhiên, trên đồ thị ngày, đang có phân kỳ dương giữa giá và Stochastic Oscillator, điều này giúp kỳ vọng có một sóng tăng trở lại của EUR/USD trong ngắn hạn. Nếu EUR/USD hồi phục đến khung thời gian 27.2-3.3.2017, tôi kỳ vọng lập đỉnh và giảm trở lại.

Dự báo đồng Euro tiếp tục giảm

  • Đồng GBP/USD

 Có vẻ như sóng (ii) diễn ra lâu hơn so với dự tính ban đầu. Theo đó, có khả năng đỉnh sóng b đã kết thúc vào ngày 24.2.2017 và thị trường đang chuyển vào sóng giảm c.

Dự báo đồng GBP tiếp tục giảm

  • Đồng USD/JPY

Hiện tại, USD/JPY đang test mức hỗ trợ 111.9 hình thành bởi cạnh trên của mẫu hình chiếc nêm (Wedge). Nếu USD/JPY giữ được mức hỗ trợ này, khả năng cao USD/JPY sẽ hồi phục mạnh để vượt qua MA50 ngày. Điều này là hoàn toàn có thể khi chúng ta đang ở vùng thời gian đảo chiều chiêm tinh 27.2.2017-3.3.2017. USD/JPY đang giảm và giá có thể tạo đáy để hồi phục.

Sóng (ii) cũng đã có đủ cấu trúc nhỏ bên trong là a-b-c. Tôi kỳ vọng USD/JPY sẽ có sự phục hồi. 

http://www.elibook.vn/2017/02/21/nhat-ky-giao-dich-usdjpy-sau-ban-chot-lai-la-mua/

Trả lời