[VHG] Ông Vua Đầu Cơ Trở Lại?

Nói đến VHG, các trader lướt sóng không thể kìm nén nổi những cảm xúc dạt dào mà cổ phiếu này mang lại. VHG đúng là một cổ phiếu đầu cơ chính hiệu: “Hàng lởm” (câu nói dân dã cho rằng giá trị doanh nghiệp chẳng có gì nhiều hoặc kinh doanh bết bát), nhưng sóng cổ phiếu thì thuộc lại siêu khủng. Một lần tăng giá của VHG có thể giúp tài khoản các trader tăng giá cả 10 lần. VHG là một trong những siêu phẩm đầu cơ của TTCK Việt Nam.

2 phiên gần đây, VHG đã tăng trần trở lại với dưa mua lớn, bên bán trống trơn. Các anh em trader thuộc VFA đã được khuyến nghị mua từ tháng 2.2017 (xem tại đây)

Khoa học dự báo là khoa học tìm kiếm mẫu hình. Bộ não con người được sinh ra để tìm kiếm các mẫu hình. Giống như ông bà ta cũng hay nói “Chuồn chuôn bay cao thì nắng, bay thấp thì mưa, bay vừa thì râm”. Đó là mẫu hình được đúc kết qua nhiều năm quan sát.  AI mà chúng ta còn gọi là trí tuệ nhân tạo học cách tìm kiếm mẫu hình của não bộ để đưa ra dự báo. Tuy nhiên, không cần phải dùng đến AI, các trader có kinh nghiệm chịu khó quan sát sẽ đúc kết nhiều mẫu hình mà chúng ta có thể sử dụng để kiếm lợi. Trader chỉ giao dịch với mẫu hình mà họ biết, còn lại cái gì ngoài mẫu hình gọi là noise (nhiễu). 

Trong cuốn sách “TÌM KIẾM LỢI NHUẬN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG”, trang 78, tôi đã giới thiệu đến các trader mẫu hình: “giao dịch theo điểm phá vỡ đường xu hướng và đo lường mục tiêu giá”. Sau khi giá phá vỡ đường xu hướng, có khuynh hướng kiểm tra lại đường xu hướng một lần nữa. Tín hiệu giao dịch tạo ra khi vượt qua đỉnh cũ của lần tạo ra điểm phá vỡ. Đây là ví dụ dành cho HPG được trích từ cuốn sách của tôi, khi tôi dùng nó để trade cho HPG trong cơn sóng thép vào năm 2013. 

Và giờ đây, VHG đang tái diễn chiêu thức này. Chưa kể còn một chiêu thức khác mà tôi gọi là “Dellphic Buy” được tôi giới thiệu trong cuốn sách “TÌM KIẾM LỢI NHUẬN CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG”


[Update ngày 29.3.2017] Chốt lãi VHG do giá chạm vào đường trendline và đối diện MA200 ngày.

(*Ghi chú: Dữ liệu được vẽ lại cho đến ngày 15.5.2017 do bị mất dữ liệu trong quá trình chuyển đổi website)

 

Trả lời