[Kết quả sơ bộ bầu cử Tổng Thống Pháp] Lepen và Macron chiến thắng vòng 1: TTCK tăng điểm, EUR/USD mở gap up gần 200 pip, nhưng có khả năng sự hưng phấn không kéo dài.

TTCK và đồng Euro tăng giá mạnh trong khi giá vàng giảm khi thị trường tránh được tình huống bi quan nhất là bà Lepen và Melechon đều lọt vào vòng 2. Kết quả sơ bộ vòng 1 cho thấy cặp đôi Le Pen- Macron tiếp tục lọt vào vòng 2, đúng như dự kiến ban đầu của giới phân tích. Thị trường tỏ ra hưng phấn sau khi kết quả sơ bộ được công bố nhưng có khả năng sự lạc quan không kéo dài.

Các thị trường hưng phấn bởi kết quả dự báo sơ bộ

Chỉ số DJIA trên thị trường tương lai tăng gần 200 điểm sau khi kết quả sơ bộ bầu cử vòng 1 Tổng Thống Pháp cho thấy ông Emmuanuel Macron và bà Marine Le Pen sẽ giành chiến thắng. Dự báo này được đưa ra sau khi một số điểm bầu cử kết thúc. Hiện nay, kết quả chính thức vẫn chưa được công bố. 

Thị trường phản ứng mạnh bởi kết quả dự báo sơ bộ vì  các nhà đầu tư nhận thấy có thể tránh được tình huống tồi tệ nhất là cả bà Le Pen và Melechon đều lọt vào vòng 2. Thị trường hưng phấn vì nhà đầu tư đã có kết quả mà họ kỳ vọng.

Cặp tỷ giá EUR/USD mở Gap Up (Khoảng Trống Tăng Giá) gần 200 pip và lên mức cao nhất trong vòng 5 tháng rưỡi tại mức giá 1.0935, so với mức giá đóng cửa 1.072 vào thứ 6 tuần trước. Đây có thể coi là khoảng trống thuộc loại lớn trong lịch sử căp EUR/USD. Trong khi đó, giá vàng giảm mạnh hơn 20 USD xuống còn 1,266 USD/oz.

Cặp đôi Macron-Le Pen sẽ tham gia tiếp vòng 2- Bầu Cử Tổng Thống Pháp.

Cập nhật dự báo các thị trường: “Sự hưng phấn có thể không kéo dài.” 

Thủy Tinh Nghịch Hành (Mercury Rx) từ ngày 9.4 đến 3.5.2017 nên nhà đầu tư cần thận trọng với các tín hiệu nhiễu của các chỉ báo kỹ thuật. Trong chiêm tinh tài chính, Thủy Tinh Nghịch Hành thường gây ra các kết quả trái ngược. Giá có thể tăng (hoặc giảm) mạnh khiến các chỉ báo xuất hiện tín hiệu mua (hoặc bán) nhưng sau đó có thể đảo ngược rất nhanh chóng. Các thông tin cũng thường sai lệch hoặc hiểu lầm khi có Mercury Rx.

Sự hưng phấn hiện nay của thị trường khi thông tin bầu cử vòng 1 diễn ra đúng như kỳ vọng. Tuy nhiên, nhiều khả năng sự hưng phấn sẽ không kéo dài vì kịch bản này không phải là một kịch bản quá lạc quan. Bà Le Pen, yếu tố rủi ro của thị trường, vẫn sẽ tham gia vào vòng 2 Bầu Cử Tổng Thống Pháp vào ngày 7.5.2017 tới.

Chiến thắng với tỷ số 24%-22% giữa cặp Macro vs Le Pen không thể làm các nhà đầu tư an tâm. Tỷ số này quá sát và khó có khả năng có chiến thắng áp đảo ở vòng 2. Theo Bussiness Insider, các nhà phân tích kỳ vọng Macron phải chiến thắng trên 60% ở vòng 2 mới có thể ngăn nước Pháp rơi vào tình trạng chia đôi. Một chiến thắng áp đảo của Macron ở vòng 2 mới có thể giúp cho cuộc bầu cử Quốc Hội, diễn ra 6 tuần sau vòng 2 bầu cử Pháp, tránh khỏi tình trạng Quốc Hội rơi vào thế chia rẻ như diễn ra ở Anh sau kỳ Brexit. Nếu không, với sự chia rẻ sâu sắc của nước Pháp, bất cứ lúc nào cũng có thể làm xuất hiện làn sóng đòi Frexit, và sư tồn tại của đồng Euro luôn ở trong thế bị hoài nghị. Giờ đây, trách nhiêm của Macron không phải là thắng bà Le Pen mà còn là “Thống Nhất” nước Pháp và giúp đồng Euro phục hồi.

  • Chỉ số DJIA:  TTCK Mỹ đang tăng điểm nhưng kịch bản Flat của sóng B vẫn đang có khả năng diễn ra. Mức kháng cự là vùng 20,715-20,884 điểm. Nếu chỉ số DJIA vượt qua mức kháng cự này, sóng 5 (màu vàng) sẽ diễn ra. Ngược lại, nếu thất bại tại vùng kháng cự, kịch bản Flat của sóng B diễn ra và thị trường có thể giảm lại theo sóng C. Phản ứng của thị trường hiện nay đang đi theo kỳ vọng trong dự báo ngày 21.4.2017.

Cập nhật diễn biến sau phiên ngày 20.4.2017: Việc chỉ số DJIA bật tăng vào ngày 20.4.2017 sau khi test lại đáy của 20,393 cho thấy kịch bản Flat đang có khả năng cao diễn ra. Vì vậy, nếu như vượt qua MA120 (trên khung thời gian H4), DJIA có thể bật tăng tiếp về 20,715-20,884.

http://www.elibook.vn/2017/04/21/djia-kich-ban-ttck-my-truoc-tam-diem-bau-cu-tong-thong-phap/

  • Giá vàng tương lai giảm mạnh gần 20 USD sau khi có kết quả sơ bộ vòng 1 khi thị trường đã tránh được tình huống tiêu cực. Tuy nhiên, giá vẫn chưa chạm đến vùng Stoploss và mô hình đếm sóng vẫn chưa thay đổi. 

Tôi đề nghị nên sử dụng chiến lược giao dịch theo sau xu hướng tăng. Khuyến nghị mua tại 1284.7. Stoploss tại 1254 và limit ở vùng 1330-1340. Thậm chí giá có tiềm năng tăng đến 1380. Kịch bản này hàm ý khả năng cuộc bầu cử Tổng Pháp đi theo diễn biến tiêu cực.

http://www.elibook.vn/2017/04/21/vang-co-the-len-1330-1340-neu-cuoc-bau-cu-tong-thong-phap-dien-ra-theo-chieu-huong-tieu-cuc/

  • EUR/USD:  Cặp tỷ giá này đã tăng điểm bằng một Gap Up khủng bởi thị trường tránh được các kịch bản bi quan cho đồng Euro và mở ra khả năng tiếp tục tồn tại của Pháp Trong khối Eurozone.  Tuy nhiên, cần lưu ý đồng Euro đang có dấu hiệu giảm trở lại sau khi chạm vào đường trendline. Mô hình sóng Elliott được cập nhật lại cho thấy có khả năng xuất hiện đỉnh sau bầu cử vòng 1 của Tổng Thống Pháp. Sự hưng phấn của thị trường có thể trùng với các mẫu hình đảo chiều Island Gap. Nhà đầu tư cần lưu ý quan sát các tình huống mà Gap Up bị lấp lại nhanh chóng, điều sẽ mở ra khả năng giảm giá theo sóng 5.

http://www.elibook.vn/2017/04/20/theo-doi-bau-cu-tong-thong-phap-lieu-ket-qua-tham-do-du-luan-co-sai-lam-nhu-brexit-eurusd-se-giam-manh/

 

3 thoughts on “[Kết quả sơ bộ bầu cử Tổng Thống Pháp] Lepen và Macron chiến thắng vòng 1: TTCK tăng điểm, EUR/USD mở gap up gần 200 pip, nhưng có khả năng sự hưng phấn không kéo dài.

  1. nathan Minh says:

    Với thông tin và giá của ngày hôm nay, Tôi nghĩ GOLD đã xác định đỉnh tại 1295 và sẽ xuống dựa theo 2 yếu tố thời gian và giá. không nên mua nữa, sẽ ko có Frexit (chỉ có 1 Brexit mà thôi)

  2. Trần Quốc Tuấn says:

    “Bà Le Pen, yếu tố rủi ro của thị trường, vẫn sẽ tham gia vào vòng 2 Bầu Cử Tổng Thống Pháp vào ngày 7.5.2017 tới.” mốc thời gian này, Gold có thể tăng mạnh

Trả lời