Bà LePen có thể đánh bại Macron trong bầu cử Tổng Thống Pháp, bất chấp đã thua ở vòng 1?

Các cuộc điều tra thăm dò ý kiến cho thấy khả năng ông Macron sẽ giành chiến thắng áp đảo trước bà Le Pen vào ngày 7.5.2017 tới. Kết quả thăm dò lạc quan này giúp đồng Euro và TTCK toàn cầu tăng điểm cho thấy các trader đặt cược vào khả năng chiến thắng của Ông Macron. Tuy nhiên, cần lưu ý là số lượng các cử tri trong cuộc thăm dò ý kiến bỏ phiếu trắng khá đông và đó là cơ hội để bà Le Pen lật ngược thế cờ. Bà Le Pen được cho có sự ủng hộ của Tổng Thống Putin và Tổng Thống Donald Trump. Tối ngày thứ 6, một báo cáo nặc danh rò rĩ trên mạng cho thấy những tài sản được che dấu của Ông Macron là khá lớn tại Caribe. Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới kịch bản của bà Hilary Clinton, cũng bị rõ rĩ thông tin trước thêm bầu cử Mỹ.

 Một chiến lược gia của Goldman Sachs ủng hộ cho khả năng chiến thắng của bà Le Pen. Giới chiêm tinh học nghiêng nhiều hơn về khả năng chiến thắng của bà Le Pen.

Trader đặt cược ông Macron sẽ chiến thắng.

Ngày 7/5/2017, cử trị Pháp mới bắt đầu tiến hành bầu Tổng Thống Pháp khi lựa chọn giữa hai ứng viên Ông Macron vs  Bà Lepen. Tuy nhiên, các trader đã bắt đầu đặt cược về khả năng chiến thắng của Ông Macron. Đồng Euro đã leo đến mức 1.09975 đổi 1  USD, là mức cao nhất trong 6 tháng qua. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán Pháp đã tăng hơn 1% trong ngày 5.5.2017. Tương tự, TTCK Mỹ cũng tăng điểm, với chỉ số DJIA lên mức 21.006, tăng 0.26% trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ bầu cử Pháp. Diễn biến lạc quan của đồng Euro và TTCK toàn cầu cho thấy các trader đang đặt cược khả năng chiến thắng của ông Macron.

Kết quả điều tra thăm dò dư luận cho thấy, Ông Macron được kỳ vọng sẽ dể dàng đánh bại bà Le Pen ở vòng 2, với tỷ lệ 62%.

Ông Macron đã dẫn đầu trong cuộc bầu cử vòng 1 với tỷ lệ 23.8% phiếu bầu và bà Le Pen đứng thứ hai với tỷ lệ 21.5% phiếu bầu.

Trong cuộc chạy đua giữa bà Le Pen và Ông Macron, nước Pháp đã chia rẻ thành hai vùng: Phía Tây (bao gồm thủ đô Paris) ủng hộ cho ông Macron và phía Đông, đặc biệt là vùng Đông Bắc ủng hộ cho bà Le Pen.

Theo kết quả thăm dò dư luận được tiến hành vào cuối tuần, Ông Macron đang có khả năng chiến thắng cao hơn nhờ việc lôi kéo các cử tri của các ứng viên ở vòng 1 như ông Fillon, hoặc ông Melechon. Ông Fillon cho biết, có khoảng 19.9% phiếu bầu của ông sẽ được chuyển sang ủng hộ cho Ông Macron. Trong khi đó, kết quả thăm dò ý kiến của hãng Ifop cho biến có đến 42% người ủng hộ của ông Fillon sẽ chuyên sang ủng hộ cho ông Macron, trong khi chỉ 31% chuyển sang ủng hộ bà Le Pen. 27% số người còn lại bỏ phiếu trắng,

Kết quả thăm dò của Ifop cũng cho thấy có 51% người ủng hộ ông Melechon sẽ chuyển sang ủng hộ ông Macron ở vòng 2, trong khi chỉ 12% người nói rằng họ sẽ ủng hộ bà Le Pen.  37% người còn lại bỏ phiếu trăng.

Phiếu trắng là cơ hội cho bà Le Pen. Bí ẩn bàn tay của Trump và Putin?

Trong cuộc thăm dò dư luận, tỷ lệ bỏ phiếu trắng (abstain) khá cáo. Có đến 37% cử tri của ông Melechon chưa quyết định sẽ bầu ai. Tương tự là 26% của ông Hamon và 27% cử tri của ông Fillon đang băn khoăn lựa chọn. Do đó, cơ hội cho bà Le Pen vẫn còn, nếu như bà thành công trong việc thu hút các cử tri hiện đang còn lưỡng lự. Tờ Telegraph của Anh cho rằng, tỷ lệ bỏ phiếu trắng cao trong cuộc thăm dò dư luận là có lợi cho bà Le Pen.

Bà Le Pen được cho là có sự ủng hộ của ông Donald Trump (Mỹ) và ông Putin (Nga). Các chính sách của bà Le Pen tương đồng với Ông Trump như rời bỏ khối Eurozone, bài Hồi Giáo, Chống người nhập cư. và không ủng hộ tự do thương mại. Trong khi đó, bà Le Pen cũng kêu gọi gần gũi hơn với phía Nga.

Báo The Guaridian nói rằng: trục liên minh Le Pen- Putin- Trump là một trục liên minh gây rối loạn. 

Bà Le Pen đã có cuộc gặp gỡ với Ông Putin khi còn đang tranh cử vòng 1 bầu cử Pháp. Trong khi nhiều phóng viên bắt gặp Bà Le Pen đến uống cafe  tại Tháp Trump Tower.

 

Bà Le Pen đã có cuộc gặp gỡ với Ông Putin khi còn đang tranh cử vòng 1 bầu cử Pháp

Bà Le Pen đến uống cafe  tại Tháp Trump Tower. Tuy nhiên, có nhiều đồn đoán cho rằng bức ảnh này bị Photoshop

Báo The Guaridiantrích dẫn báo cáo của một mạng lưới an ninh Nhật Bản, nhóm Trend Micro, cho rằng các hacker của Nga như Pawn Storm, Pancy Bear hay APT 28 đang ngắm tới ông En Marche Macron. Nhóm này sẽ tấn công vào mạng lưới chiến dịch tranh cử của Ông Macron và điều này đã được nhóm ông Macron cho rằng: “Đó không phải là một vụ tấn công ngẫu nhiên“.  Liệu rằng Nga có thành công giống như trong vụ tấn công mạng vào bầu cử Mỹ.

Tối ngày thứ 6, một báo cáo nặc danh rò rĩ trên mạng cho thấy những tài sản được che dấu của Ông Macron là khá lớn tại Caribe. Điều này khiến nhiều người liên tưởng tới kịch bản của bà Hilary Clinton, cũng bị rõ rĩ thông tin trước thêm bầu cử Pháp. Xem chi tiết tại trang Zerohedge.

Ngay sau cuộc bầu cử vòng 1 của Pháp, một nhà phân tích chiến lược của Goldman Sachs, Ông Bobby Vedral, cũng đã nói với CNBC về khả năng chiến thắng của bà Le Pen là hơn 50%. 

Nhiều nhà chiêm tinh học tiên đoán khả năng chiến thắng của bà Le Pen

Theo ad Tamplin, người đã dự báo chính xác ông Frances Hollande đã chiến thắng trước ông Nicolas Sarozy, để trở thành Tổng Thống Pháp năm 2012, đang ủng hộ nhiều hơn cho khả năng chiến thắng của Bà Le Pen vì bà có biểu đồ tử vi liên kết mạnh hơn với Ngày thành lập nền cộng hòa Pháp.

Bà Le Pen sinh ngày 5.8.1968 vào lúc 11h20 sáng tại Neuilly Sur Seine, Pháp. Nếu dữ liệu thời gian của bà Le Pen là chính xác, bà có một biểu đồ tử vi hứa hẹn.  New Moon của bà Le Pen rơi vào đúng Mặt Trời tử vi của Ngày thành lâp nền cộng hòa Pháp. Nó cho thấy sự nổi lên của một ứng cử viên theo chủ nghĩa dân tộc PHáp. 

Trái lại, Sun- Mercury tử vi của Ông Macron lại vuông góc (góc xấu) với Mặt Trời tử vi của ngày thành lập nền cộng Hòa Pháp.

Tuy nhiên, Ông Macron cũng có nhưng góc khá hứa hẹn khi  Saturn của ông Macron tam giác với Saturn của ngày thành lập nền Cộng Hòa Pháp. Đây là góc tốt. Điều này có thể giải thích tại sao Ông Macron đã chiến thắng dẫn đầu ở vòng 1.

 

 

Vào ngày bầu cử Pháp, 7.5.2017, biểu đồ tử vi của bà Le Pen có ưu thế hơn theo nhận định của Wiiliam Robert Helms. Saturn dịch chuyển vào ngày 7.5.2017 sẽ tạo góc tam giác với Saturn tử vi của bà, cũng như tạo góc tam giác với Venus tử vi của bà Le Pen. Đây là góc tốt. Uranus dịch chuyển cũng tạo góc tam giác với Venus tử vi của bà Le Pen trong khi giao hội với tử v của bà Le Pen, cho thấy có khả năng xuất hiện những may mắn bất ngờ.

Chú ý, Jupiter dịch chuyển vào này 7.5.2017 sẽ đi qua góc Ascendant (As) cho thấy cố ấy có sự kiện vui mừng, lạc quan. 

Pluto dịch chuyển đang ở đáy biểu đồ tử vi và sẽ mang lại cho bà một hình ảnh tích cực cho đến những năm 2020.

http://www.elibook.vn/2017/05/05/ky-vong-ttck-my-giam-diem-boi-bau-cu-vong-2-tong-thong-phap/

 

Trả lời