Vì sao giá dầu “sập”gần 4% sau khi “OPEC deal” được gia hạn thêm 9 tháng?

Giá dầu thô Mỹ giảm gần 3.8% và hiện đang ở mức 48.8 USD/thùng sau khi kết quả cuộc họp OPEC đồng ý gia hạn thời gian cắt giảm thêm 9 tháng, tức đến tháng 3.2018 để hoàn tất cắt giảm 1.8 triệu thùng /ngày. Câu trả lời là vì thị trường còn muốn nhiều hơn thế? Thị trường muốn có nhiều hơn 9 tháng và do đó OPEC đã làm thất vọng các nhà đầu tư. Việc Trung Quốc bị Moody hạ xếp hạng tín nhiệm vào ngày 24.5.2017 tạo nên áp lực giảm giá dầu mỏ.

Ngay sau khi Bộ Trưởng năng lượng của Ả Rập Xê Út là Ông Khalid Al-Falih tuyên bố OPEC sẽ gia hạn thời gian cắt giảm sản lượng dầu thêm 9 tháng, giá dầu lập tức đổ dốc. “Thị trường thất vọng vì OPEC đã không thể làm nhiều hơn để cân bằng thị trường.” Nhà phân tích Olivier Jakob, chuyên gia năng lượng của Thụy Sĩ nói với CNBC. Thị trường đã định giá thời gian gia hạn thêm 9 tháng bằng việc giá tăng trong thời gian qua.”

Thậm chí có thể cho rằng đây là “Buy rumor, Sell the Truth” kết hợp với sự thất vọng vì OPEC đã không làm nhiều hơn. Thực sự, trong các phương án đề trình lên OPEC, đã có những đề xuất kéo dài đến tháng 6.2018. Điều này cho thấy OPEC không làm tốt nhất có thể.

Ngoài ra, việc Moody hạ xếp hạng tín nhiệm đối với Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến giá dầu vì Trung Quốc quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất của khối OPEC.

Ở khía cạnh sóng Elliott, cú sụp nhanh của giá dầu trong phiên ngày hôm nay là tương ứng với sóng a sau khi 5 sóng từ i đến v được hoàn thành. Tôi chốt lãi toàn bộ lệnh sell đúng ngay tại đáy 48.9 vì đó là vùng hỗ trợ tạo bởi tỷ lệ Fibonacci 38.2%, MA 120 trên đồ thị H4 và vùng đáy cũ của sóng iv. Nếu may mắn hơn, tôi đã có thể thắng đậm nếu như lệnh sell đầu tiên không bị quét stoploss 52.03 đúng tại đỉnh cao nhất hôm nay của thị trường. Trong đầu tư cần phải may mắn. Nếu như lựa chọn Sell bằng Option có thể chúng ta đã thắng. Net ròng lợi nhuận của tôi sau khi bù trừ chỉ còn lãi nhỏ sau khi mở lại vị thế bán.

Hoạt động của OIl ngày hôm nay đang cho thấy sự hoạt động của vùng thời gian đảo chiều chiêm tinh 29.5.2017 +/-3 ngày giao dịch. Cuộc họp của OPEC diễn ra vào ngày 25.5.2017, nằm trong phạm vi đảo chiều của chiêm tinh tài chính và đó là lý do tôi đặt lệnh Sell. Giá dầu đã tăng 3 tuần từ đáy PB vào ngày 5.5.2017 nên có khả năng  đỉnh MT rơi vào ngày hôm nay (25.5.2017). Giá dầu có thể sụt giảm 3-8 phiên giao dịch tới để tìm kiếm đáy MB.

Ngày đảo chiều chiêm tinh tài chính 29.5.2017 là thời điểm mà VFA lựa chọn để khai giảng khóa 13, lớp “ỨNG DỤNG CHIÊM TINH TRONG DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH” được đúc kết các nghiên cứu tại cuốn sách “ẢNH HƯỞNG HIỆN TƯỢNG ĐỊA TÂM ĐẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM”

Trả lời