Sau ngày chia tách, giá Bitcoin Cash đang sụp đổ

Bitcoin Cash (Bitcoin tiền mặt), một loại tiền điền tử (cryptocurrency) được tạo ra sau ngày chia tách 1.8.2017 từ đồng Bitcoin, đang sụp đổ.

Giá Bitcoin Cash đã giảm 33% xuống còn 290 USD một coin, sau ngày hôm qua 4.8.2017, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com. Nó đã giảm từ mức đỉnh cao mọi thời đại 727 USD thiết lập vào ngày thứ tư, một ngày sau khi được ra đời từ vụ chia tách.

Tuy nhiên, Bitcoin lại tăng 1.92% lên mức 2,852 USD.

Vào ngày thứ ba tuần này (1.8.2017), đồng Bitcoin được chia tách sau cuộc tranh cãi nhiều năm trong cộng đồng tiền điện tử liệu những quy tắc toán học nào nên được sử dụng cho mạng lưới Bitcoin.

Việc chia tách đã tạo ra Bitcoin Cash, cùng sử dụng mạng lưới blockchain của bitcoin- hiểu nôm na nó giống như bản copy- nhưng lại được thiết kế để xử lý các giao dịch nhanh hơn.

Nhiều người trên cộng đồng tiền điện tử cho rằng giá của bitcoin cash đã bị thổi phòng bởi vấn đề công nghệ làm trụ đỡ cho đồng tiền này.

Khi đồng tiền điện tử phân chia, các nhà đầu tư cất giữ đồng bitcoin của họ vào các ví điện tử được nhận 1 bitcoin cash cho mỗi đồng bitcoin. Nhưng nhiều người không thể truy cập được đồng bitcoin cash của họ, vì thế họ không thể mang chúng ra giao dịch mua bán.

Theo Aaron Lasher, CMO của Breadwallet, một công ty ví bitcoin, giá của bitcoin cash có thể giảm sâu hơn nữa một khi các đồng tiền này được tham gia giao dịch, dựa trên quy tắc kinh tế đơn giản- khi có nhiều người muốn bán một hàng hóa hơn là số người mua nó, giá sẽ giảm.

Samson Mow, trưởng bộ phân chiến lược của Blockstream, nói với Business Insider rằng: kế hoạch Bitcoin Cash có thể bị sụp đổ và đồng tiền điện tử này nhiều khả năng sẽ khó “nằm trên 100 USD trong dài hạn.”

Sabastian Quinn-Watson, một nhà đầu tư mạo hiểm của Blockchain Global, nhà điều hành sàn giao dịch bitcoin ở Úc, nói: “Chúng tôi có nghe một số nhà giao dịch lớn nói với chúng tôi họ sẽ thoát khỏi Bitcoin Cash (BCC) trước ngày 8 tháng 8”.

Ngày 8 tháng 8 khi SegWit*, một phần mềm cập nhật cho chuỗi blockchain ban đầu của bitcoin, bắt đầu có hiệu lực.

Quinn-Watson nói: “Chúng tôi thấy ngày 8 tháng 8 là hồi chuông báo cho Bitcoin Cash. Nếu giá BCC vẫn còn trụ được vào ngày này thì mới có thể nói đồng tiền có thể sống sót trong dài hạn. Lúc này, đồng Bitcoin mới có nền tảng vững chắc và giá tăng trở lại đỉnh cũ.”

Theo Business Insider

*Segregated Witness, thường được viết tắt là SegWit, là một bản cập nhật được đề xuất cho phần mềm Bitcoin, được thiết kế để vá lỗi các vấn đề nghiêm trọng. SegWit là một bản cập nhật được đề xuất cho Bitcoin Core, được phát trển bởi một đội ngũ lâu năm. Bitcoin Core hiện là khách hàng Bitcoin phổ biến nhất, được sử dụng bởi đa số doanh nghiệp trong ngành. Ban đầu, bản cập nhật này nhằm mục đích giải quyết “tính dễ uốn nắn” của giao dịch, một điểm yếu phổ biến trong phần mềm Bitcoin. Mặc dù kiểu tấn công này không gây tổn thất lớn nhất cho người dùng nhưng nó đã bị khai thác trong một vài trường hợp, do đó vá lỗi là thực sự cần thiết.

Bong bóng Bitcoin có khiến nhà đầu tư nhớ lại hội chứng hoa Tulip cách đây 400 năm?

Trả lời