Mẫu hình nến Doji Bia Mộ có cảnh báo sự tạo lập đỉnh của giá vàng?

Phân kỳ âm giữa giá với MACD Histogram, Mẫu hình Doji Bia Mộ

Trên đồ thị của giá vàng, xuất hiện phân kỳ âm tam đoạn giữa giá và MACD Histogram, là một trong những dấu hiệu cảnh báo sự đảo chiều theo Alexander Elder trong cuốn sáchThe New Trading For A Living“. Đồ thị giá đã xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều Doji bia mộ. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu hình đảo chiều mạnh. Tôi quan sát kịch bản hình thành các mẫu hình nến đảo chiều khác ví dụ như Ngôi Sao Doji (Evening Doji Star) như EUR/USD.

Chu kỳ và các hiện tượng địa tâm

Giá vàng đã tăng 7 tuần kể từ đáy PB (ngày 10.7.2017), do đó khả năng có thể thiết lập đỉnh 1/2 PT tại ngày đảo chiều chiêm tinh 31.8.2017 +/-3 ngày giao dịch. Nếu như điều này diễn ra. giá vàng có thể giảm dưới MA20 ngày (hiện dang là 1,283 USD/oz). Kịch bản giá vàng giảm điểm trùng với khả năng giảm giá của EUR/USD hoặc sự tăng giá của USD/JPY.

Thị trường vàng đã không đảo chiều tại ngày đảo chiều chiêm tinh 21.8.2017 +/-3 ngày giao dịch (Nhật thực) như tôi dự đoán ban đầu. Tuy nhiên, ngày 3.9.2017 tới, Mars sẽ di chuyển đến vị trí của Nhật Thực 21.8.2017. Tôi kỳ vọng tất cả những căng thẳng chính trị giữa Trump và Triêu Tiên đã được giải phóng năng lượng trong thời gian qua và giúp giá vàng tạo lập đỉnh. Nó diễn ra gần ngày Full Moon (Trăng Tròn). Tôi kỳ vọng hiện tượng này sẽ giúp đồng USD tăng giá trở lại qua đó khiến cho giá vàng giảm giá.

Nhật thực 21.8.2017: Cơ hội để Sell Vàng khi có mẫu hình đuôi chuột túi Kangaroo và phân kỳ âm

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH “THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

Phân tích sóng Elliott wave cho EUR/USD: Sóng giảm 4

Trả lời