[USD/JPY] Mua theo chiến lược điểm phá vỡ giả kết hợp phân kỳ dương của Alexander Elder

Chiến lược “điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hợp phân kỳ dương” của Alexander Elder

Trên góc nhìn phân tích kỹ thuật, tôi chia sẽ đến các trader mẫu hình giao dịch “Điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hợp phân kỳ dương” của nhà giao dịch và cũng là tác giả những cuốn sách bán chạy Alexander Elder, trong cuốn sách“Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống- THe New Trading For A Living (mua tại đây)” . Phiên bản tiếng việt của cuốn sách nổi tiếng này đã được phát hành tại Việt Nam từ ngày 14.8.2017 theo giấy phép bản quyền của Elder cho kênh phân phối độc quyền của Trương Minh Huy (Chiemtinhtaichinh). 

Bạn đọc của cuốn sách này có thể ứng dụng chiến lược giao dịch theo phong cách Swing Trader ưa thích nhất của Elder gọi là “Điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ” (xem ví dụ ở trang 287). Elder cho rằng, phân kỳ là một trong những tín hiệu mạnh trong phân tích kỹ thuật và đó là lý do tại sao ông thường ưa thích sử dụng chiến lược này trong hoạt động giao dịch. Điểm phá vỡ giả cho thấy sự thất bại của bên đang nắm lực chi phối thị trường.

Đồ thị ngày của USD/JPY xuất hiện chiến lược này. Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản khiến cho giá vàng, và đồng Yên tăng vọt, USD/JPY lập tức bật trở lại từ mức đáy thấp trong ngày. USD/JPY tưởng chừng như phá thủng mức đáy 108.6 nhưng không thành công và cuối ngày giao dịch, đó lại là cây nến xanh tăng giá. Điều này cho thấy bên bán đã suy yếu.

Chúng ta cũng nhanh chóng nhận ra phân kỳ dương giữa MACD và giá. MACD Histogram đang tăng trên đồ thị ngày. Ngoài ra, giá cũng hình thành phân kỳ dương với các chỉ báo dao động, dấu hiệu cho thấy sự tạo lập của đáy chu kỳ sơ cấp (PB-Primary Bottom).

Hệ thống Đẩy (Impulse System) và Đa Khung Thời Gian (Three Triple Screen System) của Elder cũng được sử dụng. Trên đồ thị ngày, MA 20 ngày đang dốc xuống trong khi MACD Histogram dốc lên, điều này có nghĩa Hệ Thống Đẩy trên đồ thị ngày có màu Blue, tức trung tính. Trên đồ thị tuần (không thể hiện), MA20 tuần đang dốc lên trong khi MACD Histogram đang dốc xuống, điều này có nghĩa hệ thống Đẩy trên đồ thị tuần có màu Blue, tức trung tính. Elder cho rằng điều này cho phép thực hiện chiến lược mua “Điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hớp phân kỳ dương”.

USD/JPY: Điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hợp với phân kỳ dương trên Daily

Ảnh hưởng hiện tượng địa tâm và chu kỳ

Tôi bổ sung ngày đảo chiều chiêm tinh 31.8.2017 +/-3 ngày giao dịch là một lý do khác để thực hiện chiến lược mua. USD/JPY đang giảm đến ngày đảo chiều chiêm tinh và có khả năng tạo đáy kép tại hai ngày đảo chiều chiêm tinh là 15.8.2017 +/-3 ngày giao dịch và  ngày đảo chiều chiêm tinh 31.8.2017 +/-3 ngày giao dịch (Ngày đảo chiều được công bố tại bài viết: “Tài Liệu Offline CLB Chiêm Tinh Tài Chính: Chỉ số VN-Index có bật tăng từ ngày đảo chiều nhật thực 21.8.2017?” . Với sự phân kỳ dương giữa giá và Stochastic Oscillator khả năng điều này trùng với đáy PB.

Chu kỳ của USD/JPY (daily)

Sóng Elliott: Khả năng kết thúc sóng 2 theo dạng Flat và bước vào sóng 3.

Tôi cho rằng, khả năng USD/JPY đang tiến đến kết thúc sóng 2 theo dạng Flat và bước vào sóng tăng 3. Kịch bản này phù hợp với kịch bản đáy chu kỳ PB được tạo lập.

Trong kịch bản phụ ngược lại, nếu chiến lược mua theo “điểm phá vỡ giả hướng xuống và phân kỳ dương” bị thất bại cũng như đáy PB phá thủng mức 108.18, kịch bản bearish đối với USD/JPY được tiếp tục. Lúc này, đọt hồi phục từ đáy tháng 4.2017 đến tháng 7.2017 được đánh nhãn là sóng X lớn và thị trường sẽ còn sụt giảm sâu theo sóng Y, có thể về dưới 105 điểm.

Kịch bản sóng Elliott của USD/JPY

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH “THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

Trả lời