Mô hình sóng Elliott wave của vàng: “Kịch bản sóng dạng tam giác hạn chế đà tăng”

Phát biểu trên CNBC, Carsten Menke, nhà phân tích hàng hóa của ngân hàng tư nhân Julius Baer cảnh báo: “Giá vàng có thể chạm mức 1,400 USD/oz nhưng kịch bản giảm điểm vẫn tồn tại. Nếu đồng USD bật lên, vàng có thể giảm trở lại. Dựa trên tiềm năng tăng trưởng GDP ở Mỹ và triển vọng tăng lãi suất, chúng tôi đang kỳ vọng khả năng bật tăng của đồng USD”

Tôi đang ủng hộ quan điểm này, dựa trên các báo cáo COT cho thấy đồng Euro đang có Sentiment ở mức cao nhất trong 6 năm dẫn tới tiềm năng tạo đáy của đồng USD.

Ở một góc nhìn khác, tỷ số Gold/Dollar đang ở mức tương đương với đỉnh tháng 7.2016. Giá vàng năm ngoái đã thiết lập đỉnh cũng tại tỷ số này.

Mô hình sóng Elliott wave dài hạn đang có khả năng xuất hiện cấu trúc Triangle (Tam giác) ở sóng B). Đó là lý do tôi nhận thấy tiềm năng tạo lập đỉnh của giá vàng ở thời điểm hiện tại. 

Nếu giá vàng vượt mức 1,400, tiềm năng có thể chạm tới vùng 1,434-1,500 USD/oz theo dạng cấu trúc Double Zigzag (W-X-Y).

Mô hình sóng Elliott wave trên đồ thị H4 cho thấy đã có đủ năm sóng từ i đến v. Ở sóng v thị trường xuất hiện dạng tam giác hoặc còn gọi là Rising Wedge (cái nêm hướng lên). Đồ thị H4 cũng chỉ ra tiềm năng xuất hiện phân kỳ âm giữa giá với MACD-Histogram. Nó là tín hiệu cảnh báo đỉnh sắp xuất hiện.

 

Trên đồ thị Daily, tiềm năng phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram vẫn đang là dấu hiệu được quan sát. Phân kỳ của MACD Histogram là một trong những chiến lược ưa thích của Alexander Elder trong cuốn sách The New Trading For A Living.

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH “THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

Cập nhật mô hình sóng Elliott wave cho EUR/USD, USD/JPY: Xem xét kịch bản điểm phá vỡ giả sau bình luận của Draghi!

Trả lời