Triều Tiên không thử tên lửa: USD/JPY bật lên từ siêu hỗ trợ dài hạn và Morning Gap

Đồng hồ điểm sáng ngày thứ hai, 11/9/2017, thế giới chẳng phải chứng kiến vụ thử tên lửa nào của Triều Tiên. Ít ra đây cũng là điềm lành vì thế giới không phải kỷ niệm vụ khủng bố 11/9 ở Hoa Kỳ bằng một cú bắn tên lửa của Kim Jong Un. USD/JPY bật tăng và mở khoảng trống GAP ngay đầu giờ sáng thứ hai. Trader đang long USD/JPY có thể thở phào nhẹ nhỏm.

Đồ thị sau cho thấy, USD/JPY đang ở thời điểm quan trọng. Một kênh xu hướng tăng dài hạn (1) tạo nên điểm hỗ trợ hiện tại cho USD/JPY. Thứ hai, khả năng xuất hiện đáy tại mẫu hình tam giác hướng xuống (được đánh nhãn số 2). Nếu như cả hai mức hỗ trợ trên không phát huy tác đụng, USD/JPY sẽ bắt đầu xu hướng giảm dài hạn. 

Đồ thị sau cập nhật mô hình sóng Elliott wave của USD/JPY và kênh giá trên khung thời gian H4. USD/JPY đang nhận được sự hỗ trợ bởi một kênh giá hướng xuống. Giá bật lên sau khi chạm đường kênh dưới. Một mẫu hình nến Ngôi Sao Ban Mai (Morning Star) xuất hiện và Gap xuất hiện vào phiên giao dịch sáng thứ hai. Điều này đang mở ra kỳ vọng tăng giá cho USD/JPY

Nếu như USD/JPY lấy lại mốc hỗ trợ 108.3 đó là điểm mua theo “chiến lược điểm phá vỡ giả kết hợp phân kỳ dương” của Alexander Elder trong cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây). Theo đó, MACD Histogram đang hình thành phân kỳ dương với giá trong khi giá lấy lại mức hỗ trợ 108.3 vừa bị phá thủng. Sự đảo chiều này xuất hiện bằng mô hình nến “Morning Star” cùng với khoảng trống Gap buổi sáng. Đây là chiến lược mà tôi đã đề nghị trader nên quan sát sau bình luận của Draghi.

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

Cập nhật mô hình sóng Elliott wave cho EUR/USD, USD/JPY: Xem xét kịch bản điểm phá vỡ giả sau bình luận của Draghi!

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

Trả lời