[Mô hình Elliott wave của EUR/USD] sóng Flat sắp kết thúc, kỳ vọng tăng giá trở lại

Trên đồ thị ngày, EUR/USD đang nhận được sự hỗ trợ của một đường xu hướng (màu đen). M5 ngày đang chạm vào MA20 ngày. MA20 ngày đang là đường hỗ trợ động cho giá. Vì thế tín hiệu mua xuất hiện trên đồ thị ngày khi MA5 ngày nảy lên (bounce) từ MA 20 ngày. Mô hình sóng Elliott trên đồ thị ngày được cập nhật mới. Theo đó, tôi cho rằng sóng 3 vẫn đang diễn ra. Thị trường đang ở trong giai đoạn điều chỉnh của sóng iv).

Hệ thống đẩy trên đồ thi ngày có dạng màu Blue (trung lập) khi MACD Histogram ngày đi xuống nhưng MA20 ngày đang dốc lên.Theo Alexander Elder  trong cuốn sáchThe New Trading For a LivingPhương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (đặt mua tại đây)“, khi hệ thống đẩy có màu Blue tức không cấm thực hiện giao dịch trên đồ thị H4.

Trên đồ thị H4, cấu trúc mô hình sóng Elliott wave của EUR/USD cho thấy khả năng kết thúc sóng giảm iv) với cấu trúc dạng Flat  a-b-c Hiện nay sóng c đã chạm về mức đáy cũ a trong khi b tương ứng với đỉnh sóng iii)..

Sự kết thúc của sóng iv) được chỉ ra bởi khả năng sau:

+ Giá chạm vào MA 200 và MA 120 trên khung thời gian H4), tương ứng với MA 20 ngày trên đồ thị ngày. Đường trung bình di động là công cụ hỗ trợ giá, hay mục tiêu giá.

+ Đường xu hướng hỗ trợ  trên đồ thị ngày (màu đen) từ đáy tháng 4.2017 đến nay.

+ Khả năng xuất hiện chiến lược mua theo “điểm phá vỡ giả hướng xuống kết hợp phân kỳ dương” của Alenxander Elder trong cuốn sáchThe New Trading For a LivingPhương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (đặt mua tại đây). Theo đó, chúng ta thấy giá đã thất bại tạo đáy thấp hơn so với đáy a trong khi MACD Histogram đang tiềm năng dẫn tới phân kỳ dương. Chúng ta cũng đang nhìn thấy phân kỳ dương giữa giá với Stochastic Oscillator. Nếu như EUR/USD đảo chiều tăng giá thành công, một tín hiệu khác là phân kỳ ẩn tăng giá giữa giá và RSI sẽ đẩy EUR/USD vượt đỉnh sóng iii). Đây cũng là phần tăng giá theo sóng v).

Lưu ý, tín hiệu mua xuất hiện khi MA5 cắt lên MA20 trên khung thời gian H4.

Mục tiêu giá của sóng v) là 1.23 tạo bởi đường xu hướng trên của kênh giá.

Xem thêm:

Khóa học sóng Elliott Wave (offline)

Khóa học sóng Elliott Wave (Online)

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

Phân tích sóng Elliott wave cho EUR/USD: Sóng giảm 4

 

Trả lời