Nhờ có Kim Jong Un bắn tên lửa, trader có điểm mua USD/JPY và Sell Gold thật là đẹp!!!

Trader giờ phải cám ơn Kim Jong Un vì đã cho họ điểm vào lệnh thật đẹp. Như tôi nói trong bài viết trước, các trader giờ đây không hề sợ hãi trước việc Triều Tiên bắn tên lửa. Họ đã quá quen với việc này (trừ khi Kim Jong Un thử bom H lần nữa). Các tác động tiêu cực từ việc Triều Tiên phóng tên lửa chỉ  mang tính ngắn hạn. Lần phóng tên lửa đầu tiên, ngày 29.8.2017, USD/JPY đảo chiều ngay trong phiên và giá hồi phục trong 2-3 ngày sau đó. Lần phóng ngày 15.9.2017 là lần thứ hai. Quả nhiên, USD/JPY lại tiếp tục hồi phục sau khi giảm vào đầu phiên.

Tôi đã không rời màn hình giao dịch suốt ngày hôm nay (mặc dù vẫn dõi theo cơn bão miền Trung). Trading có những thời điểm buộc tôi phải tập trung quan sát giá. Hóa ra, tác động tiêu cực còn tan nhanh hơn tôi dự kiến. Mô hình sóng Elliott được điều chỉnh lại như sau. Theo đó, sóng ii) có thể đã kết thúc khi giá chạm vào MA 20 ngày hoặc MA 120 trên đồ thị H4. Điều này mở ra khả năng tăng giá theo sóng iii).

Các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ với việc MA5 nảy lên khỏi MA20 trên khung thời gian H4. Đồng thời chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu Buy, RSI nằm trên 50 là vùng tăng giá. MACD Histogram đang tăng (rising) trong khi MA 20 cũng đang dốc lên. Theo Alexander Elder (trong cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây), đây là những điểm mua đẹp vì màu sắc của hệ thống Đẩy (Impluse System) có màu Green (cho phép mua). Mặc dù không thể hiện, nhưng MACD Histogram trên đồ thị Daily đang tăng và hệ thông giao dịch đa khung thời gian (Triple Screen System) cho phép thực hiện tín hiệu mua trên khung thời gian H4.

Kim Jong Un lại bắn tên lửa: USD/JPY giảm là canh mua

Khi USD/JPY tăng giá, vàng tất nhiên cũng khả năng giảm điểm. Trên đồ thị H4. xuất hiện tín hiệu Dellphic Sell, một trong những mẫu hình giao dịch ưa thích mà tôi đề cập trong cuốn sách “Tìm Kiếm Lợi Nhuận Từ Chiến Lược Theo Sau Xu HướngĐồng thời, RSI dưới 50 điểm là vùng giảm giá trong khi chỉ báo RSI có tín hiệu phân kỳ âm giảm giá với đường giá.

Ngoài ra, MA20 trên đồ thị H4 đang dốc xuống kết hợp với MACD Histogram sụt giảm. Theo hệ thống Đẩy của Alexander Elder, màu sắc của hệ thống là RED (cho phép bán). Mặc dù không thể hiện nhưng MACD Histogram trên Daily là giảm giá. Do đó, hệ thống đa khung thời gian (Triple Screen System) của Elder cho tín hiệu bán.

Theo mô hình sóng Elliott, Gold có khả năng giảm theo sóng iii.

Sự giảm giá của vàng thể hiện điểm chặn dài hạn của tỷ số Gold/Dollar và mô hình tam giác được đề cập trong bài dưới đây

Mô hình sóng Elliott wave của vàng: “Kịch bản sóng dạng tam giác hạn chế đà tăng”

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.


[Update ngày 18.9.2017] Trader có thể chốt lãi lệnh Sell Gold khi chạm vào mục tiêu giá kỳ vọng. Mục tiêu giá này tạo bởi đường MA200 trên khung thời gian H4, đường Trendline và FIbonacci 38.2%. Một lần nữa, đây là ví dụ cách thức lựa chọn điểm chốt lãi dựa vào đường trung bình di dộng.

Tương tự, trader chốt lãi lệnh Buy USD/JPY (lãi 80 pip) vì mối tương quan chặt giữa USD/JPY với vàng. Hơn nữa đang chạm Fibo 61.8% và có khả năng điều chỉnh Pullback về support 110.6

Trả lời