Trước giờ NFP, USD/JPY đối diện với siêu kháng cự, megaphone và ngày đảo chiều chiêm tinh

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Trên đồ thị daily, chúng ta có:

+ Ngày đảo chiều chiêm tinh 3.11.2017 +/-3 ngày giao dịch. Với xu hướng tăng của USD/JPY, tôi đang kỳ vọng kich bản đảo chiều giảm. Khả năng thiết lập đỉnh 1/2 PT.

+ Siêu kháng cự tạo hình thành từ tháng 5.2017 đến nay.

+ Đáng chú ý, xuất hiện mẫu hình đảo chiều Megaphone ngay đúng tại siêu kháng cự.

+ Cấu trúc óng Elliott cho thấy khả năng hoàn tất 5 sóng từ i) đến v).

+ Quan trọng hơn, đó là tín hiệu phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram đang có khả năng hình thành.

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

USD/JPY đã tăng đến ngày Trump chọn ông Jerrome Powell làm tân chủ tịch Fed từ năm 2018. Theo đánh giá của Business Insider, Powell là một sự lựa chọn an toàn vì ông thân thiện với phố Wall, và có chủ trưởng tăng lãi suất một cách có kiểm soát và có thể dự báo. Đêm hôm qua, phản ứng trước thông tin này, USD/JPY giảm và vàng tăng sau khi công bố chính thức từ Tổng Thống Trump.

Tối qua, Tổng Thống Donald Trump cũng thông báo chính sách thuế mà ông gọi là sự kiện lớn nhất chưa từng có trong lịch sử Mỹ. Theo đó, thuế thu nhập doanh nghiệp đã giảm từ 35% xuống 20%. Mặc dù cải cách thuế của Trump là tích cực cho đồng đôla, nhưng việc triển khai nhanh chính sách này là điều vẫn chưa chắc chắn. Vì thế, thông tin này đã không làm cho đồng đôla tăng giá. 

Vì vậy, xu hướng của đồng đôla sẽ được quyết định rõ hơn bởi dữ liệu Nonfarm Payroll tối nay. Một báo cáo xấu sẽ khiến cho đồng đôla bị mất giá khi các mức kháng cự đối với USD/JPY đang nằm ở phía trên.

USD/JPY sẽ tiếp tục tăng cho đến ngày Trump chọn chủ tịch Fed

Trả lời