USD/JPY mẫu hình triệu đô “Cốc-Tay-Cầm” và “Tư Thế Squat” của Phù Thủy Chứng Khoán

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Trên biểu đồ H1, sáng hôm nay tôi đã thấy sự xuất hiện của mẫu hình triệu đô “Cốc-Tay Cầm”. Tôi lập tức đặt lệnh mua ngay sau khi nhận ra mẫu hình này.

Sau đó 1 tiếng, khi USD/JPY nhanh chóng chạy giá, tôi lập tức chốt lãi với 40 pip lợi nhuận. Sự bật dậy nhanh của USD được giải thích dựa trên mô hình “Tư Thế SQUAT và Bật Dậy” (anh em nào mê tập gym thì biết tên tư thế này nhé) của phù thủy chứng khoán (Giấu tên cho sách sắp phát hành), tôi lập tức mua vào. 

Tín hiệu mua vào phù hợp với hệ thống đẩy kết hợp đa khung thời gian của Alexander Elder. Theo đó MA20 trên H4 đang dốc lên còn MACD Histogram thì đang tăng==> Hệ thống đẩy có màu xanh (Green) cho phép thực hiện tín hiệu mua trên H1.

Việc mua vào USD/JPY đã nằm trong kế hoạch lập sẵn bởi bài viết sau

EUR/USD có thể giảm về 1.14-1.15, vàng tiếp tục rơi, USD/JPY có thể vượt cả siêu kháng cự

Trả lời