Sau đêm thứ 6 đầy biến động bởi báo cáo điều tra về Tổng Thống Trump, vàng có thể “sập” trở lại vì mẫu hình cờ

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Trong đêm biến đông ngày thứ 6 cuối tuần trước, thị trường tài chính trải qua một phiên biến động khi bất ngờ hãng ABC News giật tin: “Michael FLynn được chỉ đạo trực tiếp bở Tổng Thống Donald Trump để liên hệ với Nga”. Điều này khiến giới đầu tư hoảng sợ khả năng Tổng Thống Trump vi phạm luật bầu cử Tổng Thống Mỹ. Vàng tăng đến 14 USD/oz trong vòng 1 tiếng đồng hồ trong khi USD/JPY ngay lập tức sập gần 140 pip.

Đây là một biến cố Thiên Nga Đen có thể làm hoảng loạn các trader thiếu chuẩn bị. Kinh nghiệm của Alexander Elder và phù thủy chứng khoán cho biết, nên tránh tham gia thị trường vào những lúc bất ngờ có những biến cố bất thường. Hãy chờ đợi cho đến khi thị trường ổn định trở lại. Elder nói. “Thị trường giống như đại dương…và người thủy thủ phải biết sử dụng hiểu biết của mình để biết nên ra khơi lúc nào và khi nào nên trú đậu trong bến cảnh.”

3 giờ sáng ngày thứ 7 theo múi giờ Việt Nam, lúc thị trường quốc tế sắp đóng cửa cuối tuần, tôi tiếp tục kiểm tra đồ thị của vàng và USD/JPY. Thị trường gần như đã bình tĩnh trở lại sau biến cố bất ngờ này. Giá vàng giảm trở lai và đồng đôla hồi phục trở lại. 

Rạng sáng ngày 4.12.2017, khi thị trường Châu Á mở cửa trở lại, USD/JPY lập tức mở Gap Up 50 pip, thị trường gần như lấy lại số điểm đã mất. Trong khi đó, giá vàng cũng xóa đi toàn bộ mức lãi do báo cáo về Tổng Thống Trump tạo ra.

Trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng giảm trở lại sau khi chạm vào cạnh dưới của mẫu hình Lá Cờ (Flag Pattern) và điểm hội tụ của MA20 và MA120 trên khung thời gian H4. Mẫu hình lá cờ cho thấy tiềm năng giá vàng có thể sập trong thời gian tới.

USD/JPY tiếp tục thăng hoa theo mô hình “Rồng Bay”, Vàng có thể sập theo mẫu hình “lá cờ”


[Update ngày 5.12.2017] Chốt lãi vàng, lãi bình quân 7.5 USD/oz

[Ngày 7/12/2017] Tiếp tục đặt lệnh Sell vòng 2 khi xuất hiện tín hiệu Dellphic Sell trên khung thời gian H1

Trả lời