Tín hiệu mua DXG từ mẫu hình VCP pattern và 3-C pattern của phù thủy chứng khoán Mark Minervini

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sáchThe New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây) của tác giả Alexander Elder & cuốn sách “Cách Tư Duy và Giao Dịch của Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán”  Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình. Ngườii viết không chịu bất cứ trách nhiệm nào về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm được đề cập dưới đây.

*Cuốn sáchCác Tư Duy và Giao Dịch của Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán- Những bí mật và quy tắc giao dịch của một phù thủy chứng khoán (Think & Trade Like A Champion)” sẽ được phát hành vào đầu tháng 2.2018. Đặt mua tại đây.

Trước hết, hệ thống đa khung thời gian (Triple Screen System) và Hệ Thống Đẩy (Impulse System) của Alexander Elder trong cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” được sử dụng

  • Trên Weekly

+ MA 20 tuần đang dốc lên.

+ MACD Histogram lần đầu cắt lên 0 và đang có xu hướng tăng .

==> Hệ Thống Đẩy có màu Green (cho phép mua trên đồ thị Weekly và Daily)

  • Trên Daily

+ Hiện Tượng Dellphic Buy xuất hiện đầu tiên và tôi mua tại mức giá 20.5. Sau đó, tiếp tục gom thêm cho đến vùng giá 20.8.

+ Phiên ngày 29.12.2.2017, DXG hoàn thành tín hiệu breakout của mẫu hình 3-C Pattern (Một biến thể của mẫu hình Cốc-Tay Cầm) và mẫu hình VCP (Độ Biến Động THu Hẹp), là những mẫu hình trứ danh của Phù Thủy Chứng Khoán Mark Minervini. Xem thêm về các mẫu hình này tại cuốn sách “Các Tư Duy và Giao Dịch của Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán- Những bí mật và quy tắc giao dịch của một phù thủy chứng khoán (Think & Trade Like A Champion)”. Mẫu hình VCP Pattern trải qua 4 lần thu hẹp với các thông số như sau [25%; 17%; 5% và 2%]. Khối lượng giao dịch tại phiên Break đang tăng cao cho thấy dòng tiền được đẩy vào mạnh mẽ.

+ Các dấu hiệu cần quan sát: Khi giá thoát ra khỏi nền giá từ các mẫu hình 3-C hoặc VCP, yêu cầu giá phải tăng nhanh và mạnh. MACD Histogram trên Daily cần vượt đỉnh cũ. ADX cần tăng mạnh lên trên +DMI.

==> Trader có thể mua vào tại vùng giá 21-22 (giá vốn của tôi chỉ 20.7], Stoploss đặt ở mức 19.5 và Mục tiêu giá là 28. Tỷ trọng giải ngân tương ưng với Risk=2% Equity. Lưu ý, đây không phải là khuyến nghị giao dịch và trader tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

  • Kiểm Tra Yếu Tố Cơ bản

Phù Thủy Mark Minervini cho rằng, các siêu cổ phiếu luôn có yếu tố cơ bản tốt. Phù thủy thích mua các cổ phiếu được tích lũy trong một nền giá kiến tạo với yếu tố cơ bản tốt được thể hiện qua đà tăng trưởng của lợi nhuận.

Từ tháng 5.2017 đến nay, khi DXG được tích lũy trong một nền giá. Báo cáo lợi nhuận của công ty được cải thiện. Đặc biệt lợi nhuận quý 3 tôt.

Đà tăng lợi nhuận của DXG được thể hiện trong vài năm qua


[Update ngày 2.1.2017] Chốt DXG giá 22, lãi nhẹ 6%

[Update ngày 8.1.2017] Reopen (mở lại vị thế)…Hành động giá quả bóng Tennis của phù thủy


[Update ngày 15/1/2018] mã cổ phiếu DXG đang giao dịch ở mức 25.65, lãi 13.2% so với giá mua vào ở lượt mua thứ hai (22.6) (lượt đầu đã khóa và chốt lợi nhuận ổ mức 6%). NHư vậy, tổng hai lượt giao dịch đang tạm lãi hơn 19%. Đây là lúc chúng ta sử dụng kỷ thuật chốt lãi “Free Rolling- Cuôc Chơi Miễn Phí” của phù thủy Mark Minervini.

Theo đó, bạn bán 1/2 số lượng cổ phiếu đang có ở lượt mua thứ hai và thu về mức lãi 13.2%. Nửa số cổ phiếu còn lại được dùng để tham gia vào cuộc chơi miễn phí với Stoploss đặt tại 22.6 (điểm hòa vốn). Vì nếu bạn hòa vốn ở nửa số cổ phiếu còn lại. Bạn cũng lãi được 6% cho toàn bộ vị thế ở lượt giao dịch thứ hai (cộng với 6% đã chốt ở lượt mua thứ nhất, tổng cộng lãi 12%, gần với mức lãi trung bình của tôi). Trường hợp tốt hơn, DXG tăng giá, bạn lãi nhiều hơn. Nói cách khác, chúng ta chắc chắn lãi 12% đối với DXG và có thể để lãi chạy với nửa số cổ phiếu còn lại ở lượt giao dịch thứ hai.


[Update ngày 15/5/2018] Góc nhìn toàn cảnh. Mẫu hình VCP dưới dạng tam giác thu hẹp đã khiến DXG tăng giá hơn 68%. DXG trải qua 4 lần thu hẹp là 25%-17%-5%-2%.

 

 

 

BVH qua góc nhìn từ các tiêu chí giao dịch của Phù Thủy Chứng Khoán Mark Minervini

Trả lời