Mua USD/JPY theo mô hình Rồng Bay

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Trên đồ thị H1, tôi nhận thấy có dấu hiệu của phân kỳ dương giữa MACD Histogram với đường giá. Theo Alexander Elder, trong cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống”, cho rằng phân kỳ MACĐ Histogram là một tín hiệu mạnh trong phân tích kỹ thuật. Ngoài ra, chỉ báo dao động RSI cũng có phân kỳ dương với giá. Theo mô hình sóng Elliott, USD/JPY đã kết thúc xong sóng điều chỉnh (i) gồm 5 sóng và bắt đầu có khả năng hồi trở lại theo sóng (ii). Trong đó, sóng (ii) đã có sóng a và b, đang chuẩn bị có sóng c.

Chú ý, sự xuất hiện của mẫu hình “Rồng Bay”, khi giá phá vỡ đường Trendline nối đỉnh sóng iv và a. Mô hình lý thuyết của Rồng Bay ở bên dưới. (Nguồn Traderviet)

Xu hướng chính của USD/JPY là giảm giá, tuy nhiên tôi phát hiện trong vài ngày tới có khả năng USD/JPY sẽ hồi phục.


[Update rạng sáng ngày 18.1.2018] Take profit tại 111.2 lãi 60 pip. Lý do, giá chạm dãi băng trên của Bollinger Band trên đồ thị H4.

Trả lời