DXG- Vì giá luôn đi trước khối lượng

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách  “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống”  Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình. Người viết không chịu bất cứ trách nhiệm nào về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm được đề cập dưới đây.

Ở Chương 5, Alexander Elder trích dẫn nghiên cứu của nhà giao dịch huyền thoại Joseph Granville cho rằng: “Khối lượng luôn đi trước giá”. Giá thể hiện sự đồng thuận của đám đông về giá trị nhưng khối lượng thể hiện cảm xúc của các thành viên tham gia thị trường. Điều này phản ánh độ nhạy cảm xúc và khả năng tài chính của các nhà giao dịch, cũng như nỗi đau của những nhà đầu cơ thua lỗ. Đây chính là yếu tố mà chỉ báo OBV theo dõi. Chỉ báo OBV- một chỉ báo nổi tiếng do ông Joseph Granville thiết kê. Chỉ báo OBV đóng vai trò như một leading indicator (chỉ báo tiên đoán trước).

Trước khi giá thiết lập đỉnh mới, chỉ báo OBV thường thiết lập đỉnh mới. Elder viết: “Đỉnh cao mới của chỉ báo OBV cho thấy bên mua đang tràn trề sức mạnh, bên bán đang bị tổn thương, và giá chắc chắn sẽ tiếp tục tăng.”

Tôi rất quan tâm đến cổ phiếu DXG sau khi có điểm breakout của mô hình W của nhà giao dịch William O’Neil. Tuy nhiên DXG vẫn đang retest. Đường MA20 ngày vẫn được giữ vững. Điều đáng chú ý là trong khi DXG chưa phá vỡ đỉnh tháng 4.2018 thì chỉ báo OBV đã thiết lập đỉnh cao mới. Điều này có hàm ý khả năng DXG sẽ thiết lập đỉnh cao mới?

Chỉ báo ADX cũng có +DMI cắt lên -DMI cho tín hiệu mua.  Đây là những dấu hiệu tích cực cho DXG.

Bối cảnh của thị trường chung vẫn đang được kỳ vọng tăng giá theo kịch bản sóng c sau khi sóng b kết thúc.

[Góc nhìn sóng Elliott] VN-Index tăng đến khi nào? Liệu giảm có là cơ hội gom hàng?


[Update ngày 18/6/2018] Giá thủng MA20, giảm 6.8% so với giá mua.. Cutloss.

 

Trả lời