AUD/USD đang xuất hiện mô hình sóng tam giác, RBA chịu thua trước chiến tranh thương mại Trung-Mỹ?

Trong phiên họp thị trường tiền tệ vào thứ 3 ngày 7/8/2018, RBA (Ngân Hàng trung ương Úc) giữ nguyên lãi suất ở mức 1.5% đúng như kỳ vọng của các nhà phân tích. Đây là lần thứ 22 liên tiếp, RBA quyết định giữ nguyên lãi suất. “Cần phải giữ lãi suất ở mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế.” – RBA nói. 

RBA hạ dự báo lạm phát năm 2018. Theo đó, lạm phát năm 2018 kỳ vọng ở mức 1.75% so với mức 2-2.25% vào tháng 5. Về lý thuyết, khi ngân hàng trung ương hạ dự báo lạm phát, khả năng tăng lãi suất ở mức thấp nên đồng tiền chịu áp lực giảm giá.

RBA giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP ở trên mức 3% năm 2018 và 2019.

Phản ứng của đồng AUD/USD sau quyết định của RBA là yếu. Giá không đủ để tạo điểm phá vỡ thoát ra khỏi mẫu hình tam giác và kênh giảm giá xuất hiện từ cuối tháng 1.2018.

Đồng Đôla Úc giảm giá trong 7 tháng qua bởi căng thẳng chiến tranh thương mại Trung- Mỹ và tăng trưởng kinh tế chậm lại của Trung Quốc. Trên đồ thị của AUD/USD, mẫu hình sóng Elliott dạng Triple Zigzag đang xuất hiện. Trong khi đó mẫu hình sóng tam giác (Triangle) cũng xuất hiện từ đầu tháng 7. Nếu AUD/USD không tạo điểm phá vỡ đường phía trên của tam giác và kênh giá,  AUD có thể tiếp tục giảm. Cách vào lệnh được hướng dẫn chi tiết theo mẫu hình tam giác trong cuốn sách “HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH SÓNG ELLIOTT.

Nếu như đồng CNY giảm xuống mức 7 CNY đổi 1 USD, khả năng AUD sẽ giảm mạnh. Trong cuộc họp ngày hôm qua, RBA nói rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi căn thẳng chiến tranh thương mại Trung-Mỹ. Trong các phiên giao dịch gần đây, đồng CNY tiếp tục giảm mạnh và đang tạo đáy thấp nhất 6 tháng.

Vào ngày thứ 6 tuần trước, PBoC (Ngân hàng Trung Ương Trung Quốc) đã nâng chi phí bán khống đồng tiền này. Đây được xem như là sự hỗ trợ tạm thời nhằm ngăn đà giảm của đồng CNY. Theo khảo sát của Bloomberg với 20 chuyên gia và trader, chỉ duy nhất 1 ý kiến cho rằng, CNY/USD sẽ tiến về mức 7 trong 3 tháng tới. Phần lớn kỳ vọng đà giảm đã được chặn lại. Quan điểm của người viết là CNY/USD sẽ nhanh chóng giảm về vùng 7.0.

[Update ngày 10.8/2018] Chốt lãi AUD/USD khi chạm tới mục tiêu giá đầu tiên của sóng tam giác. Đó là chiều cao tam giác đo từ điểm E. Lãi 125.7 pip

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời