Sẵn sàng mua vàng theo mẫu hình sóng chéo.

Sự chờ đợi của chúng ta về vàng đã đến thời điểm quyết định. Trong bài viết: “Gold tiếp tục giảm giá nhưng sắp đảo chiều theo diễn biến mẫu hình tam giác”,  (vào ngày 29.7.2018), tôi đề nghị các trader kiên nhẫn cho việc vàng tạo đáy cuối cùng của sóng C trong mô hình sóng tam giác lớn từ cuối năm 2015 đến nay. Tôi viết trong bài viết này: “đáy của sóng C có thể là 1175-1215, tức vàng có thể giảm sâu thêm chút nữa..” Tuần qua, giá vàng đã tạo đáy ở 1,203 và bắt đầu hồi phục nhẹ lên 1,217. 

Chỉ đo lường tâm lạc thị trường (Daily sentiment Index) chạm mức 6%-7%, gần với mức tương đương của đáy tháng 12.2016, ủng hộ cho khả năng tạo đáy.

Biểu đồ dưới là hình ảnh phóng to cho giai đoạn hiện nay. Theo đó, tôi đã thấy sự xuất hiện của mẫu hình sóng chéo (diagonal) trên đồ thị H4. Chi tiết kỹ thuật giao dịch theo sóng chéo được đề cập ở Chương 5, sách “Hướng dẫn giao dịch theo sóng Elliott”. Chỉ cần giá vượt qua 1,218 là có thể kích hoạt tín hiệu mua vào. Stoploss có thể đặt dưới 1,203. Ngoài ra, vùng 1,234 là cản tạm thời. Nếu vượt 1,234, khả năng giá vàng về mục tiêu giá của mẫu hình sóng chéo là 1,307.

Điều ủng hộ cho giá vàng tạo đáy là khả năng đồng USD thiết lập đỉnh. Chỉ số Daily Sentiment Index đã ở mức tương đương các vùng đỉnh cũ (94%). Mẫu hình sóng Elliott đã có đủ năm sóng từ 1 đến 5 trong sóng (1). Tôi kỳ vọng USD giảm giá trong thời gian tới để vàng tăng giá.

Chúng ta có hai tuần giao dịch tuyệt vời ở EUR/USD. Bằng cách giao dịch theo sóng tam giác, chúng ta đã kiếm lời khoảng 150 pip. Hiện nay, EUR/USD đã hoàn tất mục tiêu giá của mẫu hình tam giác, và đủ năm sóng từ 1 đến 5 trong sóng (1). Khả năng sắp tới EUR/USD sẽ hồi phục theo sóng (2).

Thời điểm vàng tạo đáy là khi xuất hiện nhật thực một phần ngày 11/8/2018. Việc giao dịch theo các hiện tượng nhật thực được đề cập trong khóa học Trend Trader.

 

Trả lời