GEX cần thêm một người lính trắng cho mẫu hình tăng giá.

*Khuyến cáo: Bài viết thể hiện quan điểm của viết cho mục tiêu minh họa các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” và “Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott“. Người viết không chịu trách nhiệm về các thiệt hại liên quan đến việc sử dụng đến quan điểm của người viết.

Trên đồ thị của GEX, tôi nhận ra sự xuất hiện của mẫu hình sóng Zigzag ở sóng 4. Theo hướng dẫn sóng Elliott cho mẫu hình Zigazag, tín hiệu mua xuất hiện khi vượt đỉnh sóng b. 

Bên cạnh đó, tôi nhìn thấy mẫu hình hook của chỉ báo MACD.

Tuy nhiên, để điểm hook của MACD rõ ràng hơn, chúng ta cần thêm một cây nến trắng nữa. Nếu điều này xảy ra, chúng ta lại có thêm sự xác nhận tín hiệu mua từ mẫu hình “3 người lính ngự lâm- Three White Soldiers” trong kỹ thuật đánh nến San Sen của người Nhật Bản.

Bên cạnh đó, chúng ta thấy chỉ báo OBV đã thiết lập đỉnh mới. Theo hướng dẫn tại Chương 5, cuốn sách Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống, “Giá đi trước khối lượng”. Việc OBV lập đỉnh mới trước giá và hình thành xu hướng tăng là tín hiệu trước về hành động giá.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm lý thuyết đánh theo phân kỳ giữa OBV và giá. Tại điểm breakout, OBV đang trong xu hướng tăng.

Kết quả hình ảnh cho obv indicator


[update ngày 27.8.2018] Đóng lệnh tại 29.95, lỗ nhẹ 0.15 so với giá mua. Lý do, giá không tăng nhanh giống như dự kiến nên đóng lệnh. Xuất hiện phân kỳ âm giữa giá và MACD Histogram.

VN-Index có khả năng tăng vùng 1,020-1,040 theo sóng tam giác

Trả lời