Mô hình cây PinBar và zigzag trong kênh giá sẽ khiến giá dầu giảm trở lại

Giá dầu thô WTI giảm 1.5% xuống còn 68.63 USD khi bão nhiệt đới Gordon suy yếu ngoài vịnh nước Mỹ và lo lắng về căng thẳng thương mại toàn cầu.

Ngày thứ ba, giá dầu tăng vọt khi cơn bão nhiệt đới Gordon mạnh lên làm lo ngại về việc nhiều nhà máy sẽ đóng cửa các dàn khoan ngoài khơi. Tuy nhiên, cơn bão (storm) đã không trở thành bão xoáy (hurricane) nên không ảnh hưởng nhiều.

Giá dầu cũng yếu đi do lo ngại Tổng Thống Trump sẽ thiết lập đánh thuế lên 200 tỷ đôla hàng hóa nhập khẩu đến từ Trung Quốc. Dự kiến, Tổng Thống Trump sẽ công khai bình luận về hàng rào thuế quan mới vào cuối ngày thứ 5.

Tổng thư ký OPEC, ông Mohammad Barkindo cho rằng, “chiến tranh thương mại” sẽ làm tổn hại đến nhu cầu năng lượng trong tương lai.

Dự kiến vào 10 giờ tối ngày thứ 5 (theo giờ Việt Nam), dữ liệu hàng tồn kho sẽ được công bố. Các nhà phân tích kỳ vọng hàng tồn kho giảm 1.9 triệu thùng trong tuần vừa rồi. Nếu dữ liệu cho thấy mức giảm ít hơn dự báo hoặc tăng, giá dầu sẽ giảm. Ngược lại, nếu mưc giảm nhiều hơn dự báo, giá dầu sẽ tăng. Đây là thông tin quan trọng và các trader cần chú ý để theo dõi.

Trên đồ thị, xu hướng giảm của giá dầu vừa được thiết lập trở lại trên đồ thị H4. Giá dầu đã phá vỡ khỏi kênh xu hướng giảm sau khi mẫu hình double zigzag trong kênh giá được thiết lập.  Theo hướng dẫn tại cuốn sách “Hướng dẫn giao dịch theo sóng Elliott”, mẫu hình zigzag trong kênh giá là rất đáng tin cậy để giao dịch.

Bênh cạnh đó, giá dầu xuất hiện cây Pin Bar từ chối mức kháng cự 69.5. Đây là dấu hiệu cho thấy giá dầu sẽ giảm. 

Xem hướng dẫn giao dịch theo Pin Bar tại đây. 

Bí quyết giao dịch Pin bar đuôi dài của Nial Fuller: đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để đi theo trend

Trước đó, giá cũng đã có phân kỳ âm với MACD Histogram sau khi giá nằm ngoài dãi băng Bollinger band. Giá đã cắt xuống dưới dãi băng trung tâm và bám lấy dãi băng dưới ngay sau đó. Hướng dẫn giao dịch theo Bollinger Band cho thấy đây là sự đảo chiều xu hướng.

Hướng dẫn giao dịch theo Bollinger Band như một Pro Trader

Ngày 6.9.2018 +/-3 ngày giao dịch là ngày đảo chiều chiêm tinh đối với nhiều thị trường tài chính. Khả năng đây cũng là đỉnh của giá dầu.


 

[Update ngày ngày 13.9.2017] Do chuyến du lịch ở Đà Lạt, tôi cập nhật hình chốt lãi bị trễ. Chốt lãi khi giá xuất hiện  cây pin bar khác theo hướng ngược lại

 

Trả lời