VEA: Điểm breakout từ mẫu hình “nền giá chồng trên nền giá” sau khi VN-Index có phiên “bùng nổ theo đà”

Phiên giao dịch ngày 9/1/2019, VEA xuất hiện điểm phá vỡ (breakout) từ mẫu hình ba nền giá chồng trên nhau (base-on-base). Chi tiết cách giao dịch theo mẫu hình nền giá chồng trên nền giá được hướng dẫn cụ thể trong cuốn sách “How To Make Money In Stock (Làm Giàu Từ Chứng Khoán)” của William O’Neil.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Từ tháng 8.2018 đến nay, cứ mỗi lần thị trường thị trường chung điều chỉnh, VEA lại thiết lập một nền giá. VEA hiện nay đã tăng 80% so với đáy tháng 8. Chú ý tại nền giá thứ ba (nhưng thực ra vẫn được xem là nền giá đầu tiên vì ba nền giá này được tính chung trong một mẫu hình), xuất hiện phiên giao dịch rũ bỏ. Đó là Pin Bar với khối lượng lớn. Các nền giá này đều có khối lượng thấp cho thấy không có lực cung đổ vào thị trường.

Khối lượng phiên ngày 9/1/2019 tăng gấp 2 lần so với bình quân 5 phiên giao dịch trước đó, vượt qua mức yêu cầu tối thiểu là 40%-50%. Tuy nhiên, mức khối lượng hiện nay mới chỉ cao hơn 28% so với bình quân giao dịch 50 phiên. Sẽ tốt hơn nữa nếu VEA tiếp tục vượt giá 41 với khối lượng tăng 50% so với bình quân khối lượng 50 phiên.

Các chỉ báo khác ủng hộ tín hiệu mua như MACD Histogram cắt lên đường 0, +DMI cắt lên -DMI, Stochastic Oscillator cho tín hiệu mua.

VEA đang được nhóm cổ đông Dragon Capital thu gom trong thời gian gần đây. VEA đang nằm trong 10 cổ phiếu có tỷ trọng cao nhất trong danh mục của Dragon Capital.

Đừng để con gấu biến bạn trở thành con chó sợ tiếng súng. 90% siêu cổ phiếu xuất hiện vào lúc thị trường chung điều chỉnh. VEA thực sự đã tăng tới 80% kể từ đáy. Các siêu cổ phiếu thường hình thành nền giá khi thị trường chung điều chỉnh và tạo điểm Breakout trước hoặc đúng tại thời điểm thị trường chung xuất hiện ngày “bùng nổ theo đà”

Là Trader bạn có biết 90% siêu cổ phiếu xuất hiện vào lúc thị trường điều chỉnh?

Vâng, VN-Index đã xuất hiện ngày bùng nổ theo đà ở phiên giao dịch thứ tư kể từ đáy.

Chúng tôi đã kêu gọi khả năng đảo chiều của VN-Index sau ngày Nhật Thực Một Phần 6.1.2019

Nhật Thực Một Phần 6.1.2019 & VN-Index có cú hồi hay không?


[Update ngày 17/1/2019] vì thị trường đang tiến gần đến thời điểm chốt lãi, nên tôi tiến hành chốt lãi sớm ở VEA. Kỳ vọng có đợt pullback về nền giá

Nguyệt thực toàn phần 21.1.2018- Thời điểm chốt lãi sắp tới

 

Trả lời