VTP: Điểm Breakout từ mẫu hình nền giá phẳng (flat base) hoặc chiếc cốc-tay cầm (cup and hanle)

Hơn 90% siêu cổ phiếu sớm thoát ra khỏi nền giá và thiết lập đỉnh cao mới trong khi thị trường chung vẫn còn đang điều chỉnh. Mấu chốt là bạn phải thường xuyên nghiên cứu, lập kế hoạch giao dịch ngay cả khi thị trường đang giảm giá, và đó là cách bạn sẵn sàng kiếm lợi nhuận lớn khi thị trường tăng giá.

Trader chuyên nghiệp không bao giờ rời bỏ thị trường. Họ chỉ ôm tiền và tạm đứng ngoài thị trường, luôn theo dõi thị trường ngay cả khi nó giảm điểm vì đó là lúc các siêu cổ phiếu xuất hiện.

SIÊU CỔ PHIẾU SẮP TỚI KHÔNG PHẢI LÀ  HÀNG LOẠT CÁI TÊN QUEN THUỘC KHÁC. SIÊU CỔ PHIẾU THƯỜNG NẰM Ở CÁC CỔ PHIẾU MỚI NIÊM YẾT, VỚI CÁI TÊN LẠ LẪM, ÍT NGƯỜI BIÊT ĐẾN….

Ngày 10/1/2019, cổ phiếu VTP đã thiết lập đỉnh cao mới ngay sau khi xuất hiện điểm phá vỡ từ mẫu hình nền giá phẳng (flat base) hoặc chiếc cốc-tay cầm (cup and handle).

Mẫu hình nền giá phẳng của VTP được hình thành từ đầu tháng 12/2018, mức độ điều chỉnh là 8%, rất phù hợp với mẫu hình nền giá phẳng. Thanh khoản sụt giảm trong quá trình hình thành mẫu hình. Thời gian hình thành mẫu hình là 6 tuần.

Tuy nhiên, nó cũng có thể được xem là một Chiếc cốc-tay cầm thu nhỏ khi chúng ta phóng lớn quan sát nền giá này. 

Phiên giao dịch ngày 10/1/2019 là phiên breakout với khối lượng tăng vọt.

VTP là cổ phiếu vừa mới niêm yết trên sàn TP HCM vào ngày 23/11/2018 và là một công ty trẻ vừa mới được cổ phần hóa vào năm 2009. Hãy nhớ, các siêu cổ phiếu thường thuộc về các công ty trẻ, mới niêm yết.

Phù thủy Mark Minervini và William O’Neil: “Siêu cổ phiếu thường xuất hiện ở các công ty trẻ, đặc biệt là 1-2 năm sau khi IPO”

Các yếu tố cơ bản của VTP khá tốt.

ROE lên tới 41%, tăng trưởng doanh thu lên tới 37% trong giai đoạn 2012-2017, tăng trưởng lợi nhuận ròng là 45% trong cùng thời gian này. Thị phần của doanh nghiệp là 25.7% vào năm 2017 và được kỳ vọng tiếp tục tăng lên 30%-37% theo đánh giá của VN Direct. Lợi nhuận biên được giữ ổn định ở mức 8.5%.

Cơ cấu cổ đông cô đặc, khi lượng cổ phiếu trôi nổi (free float) chỉ 18.8% khi hai cổ đông lớn là Tập Đoàn Viettel đã năm tới 68% và MB Capital là 5%, cùng với một số cổ đông lớn khác. Đây chính là chữ S trong CANSLIM.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”


 

[Update ngày 17/1/2019] VTP tăng 20% từ điểm mua lý tưởng. Đây là vùng nên thực hiện chốt lãi. Cá nhân tôi lãi gần 15% đối với VTP

 

 

 

Trả lời