FMC và chiếc cốc-tay cầm

Bài viết được cung cấp bởi Tinhhoataichinh, cập nhật đến phiên ngày 11.1.2019

FMC Tính hiệu tích cực.

Kết thúc phiên ngày 11.1.2019, trong danh sách break đỉnh 52 tuần đang tăng lên cổ phiếu FMC đang nằm trong list cần theo dõi và lập kế hoạch giao dịch. Việc lập kế hoạch giao dịch cho cổ phiếu rất quan trọng vì chúng ta phải biết ứng xử thế nào khi cổ phiếu tăng hoặc giảm và việc phân tích hậu giao dịch sẽ chỉ chỉ ra cho chúng ta những yếu điểm trong giao dịch như tác giả Alexander Elder đã đề cập trong cuốn sách: “ “PHƯƠNG PHÁP MỚI ĐỂ GIAO DỊCH KIẾM SỐNG – THE NEW TRADING FOR A LIVING” “Bạn nên thận trọng với khuynh hướng tự hủy hoại bản thân. Hãy dừng đổ lỗi những khoản thua lỗ cho sự may rủi hoặc vì ai đó, hãy tự chịu trách nhiệm về kết quả của bạn. Bắt đầu viết một cuốn nhật ký- ghi lại tất cả các giao dịch của bạn, lý do bạn mở vị thế và đóng vị thế. Quan sát các mẫu hình lặp đi lặp lại của những giao dịch thành công và thất bại. Những ai không học hỏi từ quá khứ sẽ tiếp tục lặp lại các sai lầm.” 

Quan sát biểu đồ cổ phiếu FMC đóng cửa  ngày 11.1. 2019 ở mức 30.7 ngàn đồng/ cổ phiếu cách đỉnh 52 tuần thiết lập vào này 13.3.2018  ở 32 ngàn đồng/ cổ phiếu, cơ sở để đưa ra chiến lược mua vào cổ phiếu FMC nếu giá vượt vùng 32 ngàn đồng/ cổ phiếu : 
+ Mẫu hình Cup and handle xuất hiện với 11 tuần hình thành, khối lượng ở vùng tay cầm rất chặt;

+ Break cổ phiếu 52 tuần, để thiết lập đỉnh cao mới, đây là dấu hiệu của siêu cổ phiếu. 

Từ những cơ sở trên tôi đưa ra kế hoach mua vào cổ phiếu FMC: 
+ Mua khi FMC vượt 32 ngàn đồng/ cổ phiếu, với khối lượng phiên bùng nổ trên 800k / phiên và đóng giá cao  nhất trong phiên. 

+ Chốt lỗ khi giá thủng 29 ngàn đồng/ cổ phiếu hoặc lỗ 8-10% từ điểm mua; 

+ Chốt lãi ở vùng 35- 40 ngàn đồng/ cổ phiếu. 

Như tác giả nổi tiếng Mark Minervini đã đề cập ” Thậm chí còn khó khăn hơn bởi thực tế các cổ phiếu dẫn dắt luôn trông có vẻ quá cao hoặc quá đắt đỏ đối với hầu hết các nhà đầu tư. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường là những cổ phiếu đầu tư tạo điểm phá vỡ và thoát ra khỏi nền giá, thiết lập đỉnh 52 tuần trong khi thị trường chỉ mới bắt đầu chuyển sang tăng giá. Một số nhà đầu tư mua cổ phiếu khi thị trường chung sắp thiết lập đỉnh mới, và một số khác mua tại các đợt điều chỉnh của thị trường. Họ tập trung vào chỉ số thị trường thay vì các cổ phiếu dẫn dắt nên thường mua trễ và sở hữu các cổ phiếu bị thị trường lãng quên. Không những thế, truyền thông thường sai lầm tại các điểm đảo chiều lớn. Tại đáy thị trường, truyền thông ra rả nói về ngày tận thế, và tại đỉnh thị trường, họ sẽ nói rằng bạn sẽ không sai lầm khi đầu tư cổ phiếu. Bạn sẽ cảm thấy rối trí nếu lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì tập trung chú ý các cổ phiếu đang nói với bạn điều gì. Hơn 90% siêu cổ phiếu sớm thoát ra khỏi nền giá và thiết lập đỉnh cao mới trong khi thị trường chung vẫn còn đang điều chỉnh. Mấu chốt là bạn phải thường xuyên nghiên cứu, lập kế hoạch giao dịch ngay cả khi thị trường đang giảm giá, và đó là cách bạn sẵn sàng kiếm lợi nhuận lớn khi thị trường tăng giá”.


[Update phiên ngày 16/1/2019] FMC đóng cửa ở mức 32.4. và tạo điểm phá vỡ của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm lớn

Hướng dẫn toàn diện và đầy đủ về mẫu hình chiếc cốc -tay cầm của William O’Neil


[Update ngày 17/1/2019] Vì bối cảnh thị trường chung bắt đầu có ngày phân phối, tôi quyết định out khỏi FMC tại giá vốn. Hòa deal này.

Nguyệt thực toàn phần 21.1.2018- Thời điểm chốt lãi sắp tới

Trả lời