[Nhịp đập thị trường ngày 11/4/2019] Khi bác Nguyễn Duy Hưng đã cảnh báo về mốc 1,000 điểm thì anh em phải lưu ý. Thị trường đang sống dựa vào họ nhà VIC

Phiên giao dịch ngày thứ năm tỏ ra rất ảm đạm về thanh khoản. Cả hai chỉ số đều có mức thanh khoản giảm mạnh so với phiên giao dịch ngày thứ 4. Thị trường tiếp tục biến động trong mức hẹp chưa tới 5 điểm đối với VN-Index. Mức tăng 4 điểm ngày hôm nay của VN-Index đúng bằng lực tác động của VIC và VHM.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0.41% và đóng cửa ở mức 985.95. Trong khi chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.13% và đóng cửa ở mức 107.57 điểm.

Hành động giá của VN-Index mang tính chất của một bulltrap: Giá hồi phục nhẹ với thanh khoản thấp. Trên đồ thị, mưc tăng điểm ngày hôm nay vẫn chưa lấp được khoảng trống (gap) được tạo ra vào ngày thứ 4.

Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi mẫu hình vai-đầu-vai của VN-Index. Chỉ số này đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1,000 điểm. Mẫu hình Bearish Engulfing xuất hiện ngay đúng tại mức kháng cự quan trọng này. Đường MA20 ngày đang dốc xuống cho thấy xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Hãy nhớ mức 1,000 điểm là ngưỡng quan trọng mà Ông Nguyễn Duy Hưng đã cánh báo vào đầu năm 2019. Trong lúc VN-INdex đang loay hoay ở vùng 880-890 điểm, ông Hưng đã dự phóng mức 1,000 điểm và SSI chỉ lập kế hoach kinh doanh tại mục tiêu này. Nói cách khác, SSI dường như đã đạt kế hoạch với mức điểm hiện nay của VN-Index. Khó có khả năng thị trường đi xa hơn.

Hãy xem điều gì đang xảy ra với VIC và VHM, hai trụ đỡ ngày hôm nay. VIC đang đối diện với ngưỡng hỗ trợ 112, là mức kháng cự được phá vỡ vào đầu tháng 2/2019 nên nay trở thành điểm hỗ trợ. Nhưng hãy nhìn kỹ phiên ngày thứ 3 (ngày 9/4/2019), VIC đã phá thủng MA50 ngày với khối lượng cao hơn mức thanh khoản bình quân 50 phiên. ĐÂY LÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO BÁN ĐƯỢC WILIAM O’NEIL THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG

Xem lại cảnh báo bán dựa trên đường MA50 ngày với khối lượng lớn

Trong khi đó, VHM đang đối diện với mức kháng cự 96

Với 7 ngày phân phối đối với VN-Index, chúng tôi giữ đánh giá triển vọng thị trường là “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm”.

Bộ lọc đơn giản “STock On The Move (Các cổ phiếu tăng giá mạnh với khối lượng tăng đột biến)” đi kèm tiêu chí thị giá trên 15,000 và thanh khoản bình quân 50 phiên trên 400,000 cổ phiếu gần như chỉ mỗi một mình AAA thỏa mãn. Tuy nhiên AAA vẫn chưa có mẫu hình nào mà William O’neil thường sử dụng và cách xa đỉnh 52 tuần.

Vui lòng xem các mẫu hình giá của William O’Neil trong bộ sách

Trả lời