[Nhịp đập thị trường ngày 17/4/2019] Mẫu hình vai đầu vai đang hiện rõ dần.

Phiên ngày 17/4/2019 là một ngày phân phối với khối lượng giao dịch tăng mạnh hơn ngày hôm trước và giá giảm. Theo đó, VN-Index giảm 0.5% và đóng cửa ở mức 972 điểm. Như vậy, chỉ số này đã thất bại trong việc giữ MA50 ngày. Tuy nhiên, mốc hỗ trợ và thiết lập tín hiệu bán vẫn là 965 điểm. Thủng mức giá này, mẫu hình vai-đầu-vai chính thức hoàn thành. Lúc này, câu chuyên tiên đoán 1,000 điểm của Shark Nguyễn Duy Hưng vào đầu năm 2019 là “hoàn toàn có thật”.

Hộp Nhịp Đập THị Trường của VN-Index vẫn giữ nguyên triển vọng: “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”. Chỉ số VN-Index quay trở lại 7 ngày phân phối.

Một động thái từ Hose là giảm tỷ trọng vốn hóa của bộ 3 VIC, VHM, VRE từ 47% xuống 41.91%. Đây là bộ ba đang có ảnh hưởng xấu đến thị trường sau tin ông Phạm Nhật Vũ bị bắt. Tôi cho rằng, đây là động thái nhằm ngăn chặn tác động xấu của họ nhà Vin sau thông tin bắt giữ của ông Vũ.

Một lần nữa, nhà đầu tư tự trang bị cho mình kiến thức để hành động trong một thị trường tài chính đầy biến động. QUY TẮC ĐỌC HÀNH ĐỘNG GIÁ CỦA CANSLIM CẢNH BÁO NHÀ ĐẦU TƯ TỔ CHỨC THÁO CHẠY KHI GIÁ THỦNG MA50 NGÀY VỚI VOLUME LỚN (CÓ THỂ ĐI KÈM VỚI GAP DOWN)(XEM CHƯƠNG 6 SÁCH HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CANSLIM).

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Biểu đồ dài hạn của VN-Index vẫn lưu ý sự tồn tại của phân kỳ ẩn giảm giá giữa giá và chỉ báo RSI. Trong khi VN-Index đang hình thành vai-đầu-vai, mức 60 điểm đang là kháng cự ở vai phải.

Một khi VN-Index chưa phá thủng mức 965 điểm, vẫn còn hy vọng nhỏ nhoi để thay đổi xu hướng. Nhưng điều này xảy ra khi VN-Index vượt qua đường trendline nối đầu và vai phải. Sau đó, vượt tiếp phần đầu.

Một kịch bản lúc này là tôi hy vọng VN-Index sẽ đi vào thế sideway để một số cổ phiếu penny tiếp tục chạy giá.

Cổ phiếu NTL mà tôi đề cập nằm trong xu hướng bị take profit (chốt lãi) trong phiên giao dịch ngày 17/4. Theo chữ M của Canslim, 75% các mã cổ phiếu sẽ đi theo xu hướng thị trường. Nếu thị trường chung giảm giá mạnh, rất khó để NTL tăng giá. Hãy sử dụng lệnh dừng lỗ và tuân thủ kỷ luật. Hãy nhớ, luôn bảo vệ đồng vốn bằng lệnh dừng lỗ. Mức dừng lỗ của chúng ta hiện nay là 20. Một khoản lỗ nhỏ từ 3%-5% chẳng là gì cả và hoàn toàn dễ chấp nhận.

Tôi không dự báo thị trường và cả NTL, hãy hành động theo diễn biến giá hiện tại. Điểm pivot của NTL là 20 và hãy sẵn sàng cutloss khi giá giảm dưới mức giá này.

Phù thủy chứng khoán Mark Mivervini cũng đăng những dòng twiter kêu gọi chốt lãi ở thị trường chứng Mỹ: “Tôi bán phần lớn các cổ phiếu của mình, chốt lãi khi giá cổ phiếu còn tăng mạnh và chấp nhận các khoản lỗ nhỏ. Mức độ hiện diện rủi ro của tôi là rất nhỏ.”

“Tôi đang nhìn thấy sự thất bại của các điểm mua pivot và các nền giá thất bại. Ví dụ như EHTH, IONS, VRTX, LSCC, ANTM, PCMI, LNTH, ALXN, ENSG, GKOS, AMED, ISRG, và IQV cùng một vài cái tên nữa. Đây là dấu hiệu của cảnh nguy hiểm.”

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, dữ liệu hộp Nhịp Đập THị Trường (Market Pulse) của Nhật Báo IBD ngày 17/4/2019 cho thấy S&P500 trở lại 6 ngày phân phối.

Nhật báo IBD căn dặn như sau: “Đừng cho các lệnh dừng lỗ nhiều không gian. Nếu một điểm phá vỡ gần đầy cho thấy giá không bứt phá mạnh mẽ, hoặc giảm nhẹ, đừng e ngại cắt lỗ nhanh để nắm giữ tiền mặt”.

Trả lời