[Trả lời bạn đọc] Đếm ngày phân phối trong phương pháp CANSLIM như thế nào?

Dear Anh,

A cho em hỏi thêm chút nữa em chưa hiểu rõ khi nào bắt đầu tìm và đếm ngày phân phối và khi nào thì dừng đếm.ví dụ cổ phiếu đang giảm sau đó bắt đầu tăng lại. thì mình bắt đầu tìm và đếm ngày phân phối từ ngày bắt đầu tăng lại phải không anh (ví dụ như trong hình)

Inline image

Trân trọng,

Trả lời.

Ngày phân phối (Distribution days) là phương pháp tìm kiếm đỉnh thị trường của William O’Neil. Sau ngày Bùng Nổ Theo Đà, em bắt đầu tìm kiếm ngày phân phối để xem xu hướng có tiếp tục hay không.

Trong hình em vẽ và thực tế của Việt Nam, chỉ số VN-INdex có ngày bùng nổ theo đà vào ngày 9/1/2019 và chúng ta bắt đầu tìm kiếm số ngày phân phối. Tương ứng với số ngày phân phối, chúng ta có những hành động như sau.

Không có mô tả ảnh.

Theo quy tắc của O’Neil: Khi có 5-6 ngày phân phối trong khoảng thời gian 5 TUẦN, nhiều khả năng xu hướng sẽ đảo chiều. Vì vậy, EM LUÔN TÍNH SỐ NGÀY PHÂN PHỐI TRONG KHOẢNG THỜI GIAN 5 TUẦN (25 PHIÊN GIAO DỊCH) KỂ TỪ NGÀY HIỆN TẠI. KHI THỜI GIAN TRÔI ĐI, MỘT SỐ NGÀY PHÂN PHỐI CŨ BỊ LOẠI BỎ RA KHỎI KHUNG THỜI GIAN QUAN SÁT.

VÍ DỤ, NGÀY 21/3/2019 LÀ NGÀY PHÂN PHỐI. TÍNH TỪ NGÀY 24/4/2019 NGƯỢC VỀ 5 TUẦN, NGÀY PHÂN PHỐI 21/3/2019 ĐANG NẰM TRONG KHUNG QUAN SÁT. NHƯNG BƯỚC SANG TUẦN SAU, NGÀY PHÂN PHỐI NÀY SẼ BỊ LOẠI BỎ VÌ NGOÀI KHUNG THỜI GIAN QUAN SÁT 5 TUẦN.

Khi có trên 6 ngày phân phối, khả năng xu hướng sẽ đảo chiều.

Ngày phân phối được định nghĩa trong cuốn sách “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN”

7 thoughts on “[Trả lời bạn đọc] Đếm ngày phân phối trong phương pháp CANSLIM như thế nào?

  1. nguyenhuonglinhlinh7822 says:

    Cho mình hỏi nhân tiện liên quan đến số ngày ngày phân phối là 1 ngày được coi là phân phối phải thỏa mãn những điều kiện gì nhỉ. Có phải là giá giảm >=-0.2% còn khối lượng phải lớn hơn trung bình 20 phiên hay 25 phiên (trùng với 5 tuần)?

  2. Huy truong minh says:

    anh/chị tham khảo đúng trong sách giáo khoa làm giàu từ chứng khoán nhé: (1) giá giảm trên 0.2% và (2) khối lượng cao hơn ngày hôm trước

  3. nguyenhuonglinhlinh7822 says:

    ok nhưng đừng post lên FB bạn nhé, hỏi riêng tư mà cứ up lên thế. Sách thì mua và đọc 1 lượt rồi và chuẩn bị quét đọc lần 2. Lần 1 không nhớ hết đc và cũng đã bôi màu vàng lên sách rồi do không mang theo nên hỏi cho nhanh nhưng dù sao cũng cảm ơn.

  4. bonjourhoanglam says:

    Chào anh! Xin hỏi thêm, phiên 16/4 VNINDEX cũng giảm trên 0.2% và vol lớn hơn phiên trước, tuy nhiên đây lại là cây nến xanh thì có thể không xem là 1 phiên phân phối thì có được hay không? Cám ơn anh!

Trả lời