[Nhịp đập thị trường 6/5/2019] “Bão lớn” hay chỉ là “cơn mưa rào”?

Cú tweet hôm nay của Trump đã gây rúng động toàn thị trường chứng khoán thế giới. Những hình ảnh sau tóm tắt tất cả những gì đang diễn ra vào ngày hôm nay.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Giang Gia Giang, văn bản


Chỉ số VN-Index giảm 16.17 điểm và đóng cửa ở mức 957.97, với thanh khoản cao hơn phiên giao dịch ngày thứ 6. Đây không chỉ là một phiên phân phối mà còn là khoảng trống Gap Down và phá thủng mức hỗ trợ quan trọng 963. Trong phân tích sóng Elliott, đây là kiểu chạy giá sóng iii. Xem hình dưới.

Mục tiêu giá mà tôi đang quan sát là 915-920 điểm, tương ứng mục tiêu giá của mẫu hình vai đầu vai và Fibo 1.618 lần sóng i. Đồng thời cũng là FIbonacci 61.8% của đợt tăng giá từ đáy ngày 9.1.2019 lên đỉnh ngày 19.3.2019.

Đây là vùng thử thách quan trọng. Toàn bộ uptrend được tạo dựng từ ngày 9.1.2019 có khả năng vẫn duy trì được nếu như VN-Index giữ được mục tiêu giá này. Nói cách khác, đợt giảm giá này giống như “một cơn mưa rào nhẹ”, lướt qua. Ngược lại, nếu phá thủng vùng hỗ trợ này, gần như VN-Index còn cắm đầu về 750-780 điểm, và đó thực sự là một cơn bão.

Lý do khiến VN-Index giảm giá là sự phân kỳ ẩn giảm giá giữa RSI và VN-Index trên đồ thị Weekly

Cổ phiếu ANV trở thành tâm điểm đáng chú ý của phiên hôm nay khi nhà đầu tư dự kiến nó sẽ trở thành “kẻ hưởng lợi” trong trade war. ANV tạo điểm phá vỡ, vượt qua pivot, và có khối lượng giao dịch tăng đột biến 1.2 triệu cổ phiếu.

Xem lại các phân tích về ANV ở đây

Tuy nhiên, tôi lựa chọn không mua ANV vào thời điểm này khi rủi ro giảm giá của thị trường chung vẫn còn lớn. QUAN ĐIỂM CỦA TÔI LÀ LƯỚT SÓNG THEO TOÀN BỘ THỦY TRIỀU CHỨ KHÔNG CỐ GẮNG KIẾM TIỀN TRONG XU HƯỚNG GIẢM.

NÊN NHỚ, MARK MINVERVINI VÀ ONEIL ĐÃ CĂN DẶN, TRONG THỊ TRƯỜNG GIÁ XUỐNG, CÁC ĐIỂM PHÁ VỠ THƯỜNG DỄ BỊ THẤT BẠI. TUY KHÔNG GIẢM GIÁ MẠNH, NHƯNG CÁC LEADER CÓ THỂ XÂY LẠI NỀN GIÁ HOẶC XÂY LẠI ĐIÊM PIVOT.

SAU ĐÂY LÀ KỊCH BẢN TÔI ĐANG NGHĨ VỀ ANV

Để hiểu phương pháp giao dịch của chúng tôi, vui lòng đọc bộ sách

One thought on “[Nhịp đập thị trường 6/5/2019] “Bão lớn” hay chỉ là “cơn mưa rào”?

  1. ngohungduong says:

    rất hay, mình vẫn thường xuyên theo dõi các bài viết của Huy Truong Minh. MÌnh mua vào ANV giá 27k hàng đã về nên chắc ok. Rất mong bạn chia sẻ nhiều kinh nghiệm để mọi người được học hỏi thêm. thanks much!

Trả lời