Những mẹo giao dịch theo đường trung bình di động mà bạn phải biết

  1. Tôi không bao giờ mua cổ phiếu dưới đường trung bình di động 200 ngày”– Paul Tudor Jones (xem chi tiết giải thích ở link bên dưới).
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

2. Phù thủy Marty Schwartz nhắc nhở bạn nên chú ý quan sát xem giá đang nằm ở trên hay ở dưới đường trung bình di động. Đó là một công việc cực kỳ quan trọng. Giá nằm trên đường trung bình di động mới đảm bảo xu hướng tăng. Ông cảnh báo: “Đó là công cụ giao dịch hữu hiệu nhất mà tôi có. Đừng chống lại đường trung bình di động, nó sẽ khiến bạn tổn thương.”

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

3. Nếu bạn đánh theo điểm phá vỡ (breakout), hãy luôn đảm báo giá nằm trên đường MA50 ngày, được xem là đường chuẩn của các nhà đầu tư tổ chức. MA50 ngày có thể được dùng nhằm bổ sung vị thế mua khi các nhà đầu tư tổ chức bảo vệ vị thế mua của họ. Nói cách khác, đường MA50 ngày là công cụ hiệu quả để đi theo xu hướng dài hạn. Do đó, một khi giá phá thủng MA50 ngày với khối lượng lớn là tín hiệu cho thấy xu hướng tăng bị gãy.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Xem thêm:

4. Phù Thủy chứng khoán Mark Minervini chỉ ra các cổ phiếu muốn tăng giá thì các đường trung bình di động phải tạo ra một HÌNH MẪU XU HƯỚNG TĂNG.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Xem giải thích chi tiết ở cuốn sách

5. Đường MA200 ngày là một công cụ cực kỳ quan trọng. Joseph Granville đã tạo ra 8 quy tắc quan trọng khi giao dịch theo đường MA200 ngày.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trả lời