Đồ thị giá buộc tôi chốt lãi lệnh Sell SP500 & kỳ vọng một kết quả tốt đẹp từ cuộc họp Trung-Mỹ

Tôi không có quả cầu tiên tri để biết trước thị trường sẽ nổi giông bão vào ngày 6.5.2019 bởi Trump Tweet. Hoàn toàn không! Bằng cách đi theo hành động giá, ngài thị trường buộc tôi rời bỏ phe mua khi mẫu hình sóng chéo (Diagonal) xuất hiện. Sóng chéo và một số kỹ năng đọc đồ thị giá đã giúp tôi tham gia vào phe gấu (short SP500).

Sau 4 ngày nắm giữ lệnh Sell SP500, tôi quan sát các hành động giá để tìm kiếm cơ hội chốt lãi. Bây giờ tôi lại nhìn thấy một sóng chéo (diagonal) khác đang xuất hiện theo hướng ngược lại.

Theo hướng dẫn tại cuốn sách “Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott”, sóng chéo có thể xuất hiện tại vị trí sóng 5 hoặc sóng c. Hiện tại, tôi đang nhìn thấy một sóng chéo khác xuất hiện ở vị trí sóng c trong sóng [w] (cũng có thể là kết thúc sóng (b)).

Ngày 9/5/2019, đã có lúc chỉ số SP500 rớt đến 60 điểm nhưng cuối phiên chỉ giảm hơn 8 điểm. Tương ứng, đã có lúc trong phiên chỉ số Dow Jones rớt hơn 400 điểm nhưng chốt phiên chỉ giảm 138 điểm. Đồ thị giá cho thấy giá đã rơi xuống dưới dãi băng dưới của Bollinger Band và kéo lên trở lại. Có sự phân kỳ giữa giá và MACD Histogram trên đồ thị H4. Điều này cho thấy bên gấu đã bắt đầu suy yếu.

Vì thế, tôi tiến hành chốt lãi lệnh sell, với mức lãi 53.5 điểm, tương đương gần 1,600 điểm short của chỉ số DJIA. Tỷ lệ lợi nhuận trên rủi ro thu được là 3:1. Good Trade!

Mục tiêu của sóng chéo nhỏ, mới là 2960. Việc SP500 tăng điểm trở lại cho thấy khả năng cuộc đàm phán Trung Mỹ sẽ có kết quả tốt đẹp.

Tôi cũng nhìn thấy khả năng hồi phục trên biểu đồ giá dầu. Giá dầu đang hình thành sóng tam giác (triangle) ở sóng b và chờ điểm vào để giao dịch theo sóng c (tăng giá). Khả năng giá dầu sẽ trở lại mức 64.

Một kết quả trong cuộc họp Trung Mỹ không chỉ khiến cho thị trường chứng khoán và giá dầu tăng trở lại và sẽ đẩy giá vàng rớt sâu. Tôi dự kiến mức 1240-1250. Không như kỳ vọng, giá vàng sau khi vượt qua điểm mua 1288 thì bất ngờ quay đầu trở lại. Kênh giá cho thấy giá vàng đang gặp phải kháng cự và rớt tiếp.

LƯU Ý, CÒN QUÁ SỚM ĐỂ NÓI ĐỢT GIẢM GIÁ TỪ ĐỈNH NGÀY 24.4.2019 ĐÃ KẾT THÚC. TÔI CHỈ ĐANG NHÌN THẤY MỘT CÚ HỒI KHÁ MẠNH TRÊN TTCK MỸ. ĐIỀU NÀY ĐỦ ĐỂ THỰC HIỆN CHỐT LÃI LỆNH SELL. CHÚC BẠN GIAO DỊCH THÀNH CÔNG.

Để hiểu phương pháp phân tích sóng Elliott của tôi, vui lòng đọc

Trả lời