[Nhịp đập thị trường 11/6/2019] Tâm điểm VEA, bất ngờ ở TPB. Thị trường vẫn tiếp tục lưỡng lự

Suy cho cùng thì bạn đâu mua Index mà chỉ mua các cổ phiếu leader mà thôi. Câu châm ngôn cổ xưa là: “Đây là thị trường của từng cổ phiếu, không phải là toàn bộ thị trường chứng khoán”. Mấu chốt là bạn phải mua được cổ phiếu dẫn dắt (leader) để trở thành một nhà giao dịch siêu hạng.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Chỉ số VN-Index lại tiếp tục có một cây nến Doji, thể hiện trạng thái lưỡng lự của thị trường. Khối lượng giảm so với phiên trước là dấu hiệu tốt vì đó không phải là phiên phân phối. Khối ngoại mua ròng hơn 275 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Như tôi trong bài viết ngày hôm qua, ngay cả khi thị trường chung chưa xuất hiện Ngày Bùng Nổ Theo Đà, các cổ phiếu leader vẫn rất mạnh. Điển hình của phiên hôm nay chính là VEA. Phiên ngày 11/6/2019, VEA chính thức có điểm breakout khi giá vượt lên trên điêm pivot của mầu hình Nền Giá Phẳng (một số bạn xem đây là mẫu hình Hai Đáy, tôi nghĩ đều được). Với việc đã mua ở giá 51.7 theo tín hiệu sớm gọi là Bounce, các bạn đọc của Chiemtinhtaichinh đang có lợi thế lớn.

Bất ngờ nhất trong phiên giao dịch ngày hôm nay là TPB. Cổ phiếu này gần như lình xình quanh tham chiếu trong suốt phiên giao dịch nhưng bất ngờ có lệnh mua lớn gần 1 triệu cổ ngay ở cuối phiên giao dịch và đẩy giá tăng mạnh.

Diễn biến phiên giao dịch ngày hôm nay của TPB

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

TPB được tôi chỉ ra trong các bài viết trước là đang có “GIÁ ĐÓNG CỬA THẮT CHẶT TRONG 3 TUẦN”. Đây là một kỷ thuật mua theo các nhà đọc đồ thị của CANSLIM.

Không có mô tả ảnh.

Trả lời