[Nhịp đập thị trường 29/8/2019] Dấu hiệu suy yếu vẫn còn

Một số cổ phiếu blue chip bật dậy vào cuối phiên đã giúp chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ 0.14% và đóng cửa ở mức 978.59 điểm. Trong đó, VNM đóng góp nhiều nhất vào việc nâng đỡ cho VN-Index. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index vẫn giảm 0.38% và đóng cửa ở mức 101.94 điểm.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường của TTCK Việt Nam vẫn ghi dòng trạng thái: “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm”.

Cú kéo cuối phiên hôm nay chưa làm thay đổi triển vọng thị trường. Chỉ số VN-Index vẫn đang có 3 phiên đóng cửa gần tương đương nhau, sau khi đã xuất hiện một Gap Down vào đầu tuần. Hành động tăng giá từ giữa tháng 8 đang cho thấy đây là “Nỗ Lực Hồi Phục Thất Bại” hay “bẫy tăng giá”. Đó là chỉ số VN-Index phục hồi với thanh khoản thấp, trong khi quay trở lại giảm điểm với khối lượng lớn. Điều này rất dễ dẫn tới chỉ số VN-Index phá đáy 960.

Trong bối cảnh thị trường giảm giá, dòng cảng biển và vận tải biển đang trở nên mạnh hơn so với thị trường. Ví dụ, VNA tăng 12.9%; SGP tăng 12.2%; DVP tăng 3.84%. Một số cổ phiếu liên quan đến vận tải hàng không như NCT cũng có mức tăng 2.05%.

Trong khi đó KBC, BCM vẫn là những điểm sáng còn lại của BĐS khu công nghiệp.

KDF tăng trần sau thông tin mua lại cổ phiếu quỹ.

Tôi quan tâm nhiều đến cổ phiếu cảng biển hiện nay. SGP sau phiên breakout mẫu hình lá cờ tiếp tục tăng mạnh. Đây là cổ phiếu có liên quan đến câu chuyện bất động sản khi Cảng Sài Gòn sẽ rời sang Hiệp Phước và mở ra nhiều khả năng chuyển đổi các lô đất vàng.

Danh sách đỉnh 52 tuần cho đến ngày 29/8/2019 cho thấy có sự thu hẹp đáng kể. Chỉ có 10 cổ phiếu thiết lập đỉnh 52 tuần trong tuần này trong khi có 7 cổ phiếu thiết lập đáy 52 tuần. Dòng cổ phiếu BĐS KCN suy yếu rõ rêt khi nhiều mã đang giảm trở lại sau khi thiết lập đỉnh 52 tuần.

Trả lời