[Kinh nghiệm đầu tư CANSLIM thực chiến] Kiên nhẫn chờ 4 tuần sau ngày Bùng Nổ Theo Đà

Bộ sách kinh điển của William O’Neil thực ra có ba cuốn. Nhưng do tính đến khả năng biên dịch cũng như sức mua của bạn đọc Việt Nam, chúng tôi chỉ dịch 2 cuốn (xem link bên dưới). Riêng cuốn Success Stories( Những Câu Chuyện Thành Công) thì chúng tôi chưa có thời gian để dịch. Vì vậy, Chiemtinhtaichinh sẽ có loạt bài điểm một số kinh nghiệm được các nhà đầu tư thành công sử dụng phương pháp của O’Neil.

Bài 1:

Gennady Kupershten là một nhà đầu tư có kinh nghiệm. Những năm tháng chinh chiến giúp ông biết rằng luôn có khoảng thời gian hợp lý để sở hữu cổ phiếu. Ông nói: “Sau khi thị trường có ngày Bùng Nổ Theo Đà, độ biến động thị trường thường giảm xuống, khá yên tĩnh và giúp bạn dễ dàng nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt nếu bạn là người tuân thủ kỷ luật. Mấu chốt là phải luôn kiên nhẫn và lựa chọn cổ phiếu cẩn thận.

Trong vòng 4 tuần từ một ngày Bùng Nổ Theo Đà Thành Công, các cổ phiếu mới có chất lượng cơ bản tốt sẽ bắt đầu có điểm phá vỡ.”

Nhiều người nói với tôi rằng, đầu tư cũng giống như đánh bạc, nhưng đối với tôi, thị trường chỉ là sòng bạc khi bạn xem nó là sòng bạc. Nếu xem nó là đầu tư, bạn có thể cố gắng không đặc cược khi khả năng chiến thắng thấp. Bạn có thể chấp nhận rời bỏ một giao dịch với khoản lỗ nhỏ nếu nó bắt đầu chống lại bạn vì bạn có một loạt quy tắc bán.”

Sau nhiêu năm, Gennady đã tham gia các buổi IBD Meetup. Ông đã phát hiện ra một siêu cổ phiếu vào năm 2007 khi tham dự IBD Meetup ở New Jersey. “Khi tôi nghe nói nhóm IBD Meetup thảo luận về First Solar với khoản tăng trưởng lợi nhuận ba con số, tôi bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn về nó và đã kiếm được khoản lời lớn ở cổ phiếu này”.

Sau đây là danh sách một số siêu cổ phiếu mà Gennady đã bắt được

Dell: Lãi 529% từ năm 1995-1997

First Solar: Lãi 66% trong năm 2007.

Fuqi International lãi 52% trong năm 2009.

Abercrombie and Fitch: lãi 38% trong năm 2010.

Hãy cùng nhìn lại một số giao dịch chiến thắng của Gennady để học hỏi kinh nghiệm. First Solar mua khi có khoảng trống tăng giá với khối lượng lớn khi công ty này công bố lợi nhuận lớn.

Mua theo mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm của ANF. Lưu ý. Tay cầm khá lỏng nhưng vẫn được chấp nhận vì năm 2011 thị trường biến động rất mạnh và giảm điểm.

Mẫu hình chiếc cốc-tay cầm ở FUQI. Ở đây giống như điểm mua sớm của mô hình 3C hơn là cốc -tay cầm. Hoặc dùng điểm phá vỡ đường trendline để chọn điểm vào sớm.

 

Trả lời