[Nhịp đập thị trường 17/9/2019] Bộ Ba GAS-BID-VHM giúp thị trường tăng điểm. Kỳ vọng bứt phá 1,000 điểm. Tâm điểm VCS

Bộ ba GAS, VHM, BID là những bluechip giúp thị trường tăng điểm mạnh. Vụ khủng hoảng dầu mỏ tại Ả Rập Xê Ut tiếp tục giúp các cổ phiếu dầu khi như GAS, PVS, PVD…tiếp tục tăng điểm.

Chỉ số VN-Index đóng cửa 996.74, tăng 0.7% và tiệm cận ngưỡng 1,000 điểm là mức điểm cả năm nay thị trường đánh hoài không vượt qua nổi. Khối lượng giao dịch lớn hơn ngày hôm qua là dấu hiệu tích cực.

Chỉ số VN-INdex đang có mẫu hình tam giác (triangle) theo cấu trúc sóng Elliott và điểm pivot nằm ở 998 (đỉnh D).

Hộp Nhịp Đập Thị Trường vẫn là “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”. Điều thú vị là số lượng leader đang mở rộng ở trong danh sách vượt đỉnh 52 tuần. Có 11 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong ngày hôm nay so với 6 ngày của ngày hôm qua, và cân bằng với danh sách 11 cổ phiếu phá đáy 52 tuần.

DANH SÁCH ĐỈNH 52 TUẦN CHO THẤY CÓ BA NHÓM NGÀNH ĐANG ĐÓNG VAI TRÒ DẪN DẮT: (1) BẤT ĐỘNG SẢN; (2) NGÂN HÀNG VÀ (3) VẬT LIỆU XÂY DỰNG. Đây là những nhóm ngành được hưởng lợi trực tiếp từ động thái giảm lãi suất của SBV.

Cổ phiếu VHM hôm nay đã có điểm breakout của mô hình VCP sau 3 lần thu hẹp độ biến động (-20%; -10% và -4%). Khối lượng giao dịch tại điểm phá vỡ tăng 50% so với thanh khoản bình quân 50 phiên (đủ đạt chuẩn). Điểm pivot=89.6

Các mã cổ phiếu bất động sản được chúng tôi khuyến nghị trong thời gian gần đây tiếp tục tăng mạnh. TDH đóng cửa gần sát với giá trần, khối lượng giao dịch tăng mạnh. Đây được xem như là điểm phá vỡ chính thức cho mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. (xem lại: http://www.elibook.vn/2019/09/16/nhip-dap-thi-truong-16-9-2019-thi-truong-tang-nhe-tdh-thiet-lap-coc-tay-cam-kdh-mau-hinh-vcp.html/ )

Cổ phiếu LGL cũng biến từ mẫu hình BO Trendline sang mẫu hình VCP và có điểm phá vỡ trong phiên giao dịch ngày hôm nay. (Xem lai khuyến nghị mua LGL: http://www.elibook.vn/2019/09/11/nhip-dap-thi-truong-11-9-2019-ho-viettel-bds-kcn-thep-bat-ngo-hoi-phuc-naf-tiep-tuc-tang-tran-tam-diem-lgl.html/ )

Tương tự, KDH vẫn đang tăng điểm nhẹ.

Dòng ngân hàng BID vẫn đang tăng giá tốt sau chiếc hộp Darvas

VCB như tôi đề cập, có thể chuyển thừ mẫu hình VCP sang Flat Base.

TÂM ĐIỂM SỰ CHÚ Ý CỦA HÔM NAY LÀ TÔI MUỐN DÀNH THỜI GIAN CHO NHÓM CỔ PHIẾU VẬT LIỆU XÂY DỰNG- ĐẶC BIỆT VCS.

Bảng CANSLIM CHECKLIST của VCS cho thấy mã cổ phiếu này đang ĐỖ nhiều chỉ tiêu CANSLIM. Ngành vật liệu xây dựng đang có sóng ngành trong một xu hướng tăng của toàn thị trường.

VCS có tăng trưởng lợi nhuận quý 2 là 35.83%, tăng trưởng lợi nhuận 3 năm gần nhất là 29%; ROE gần 44%, lợi nhuận biên mở rộng. Cổ phiếu cô đặc với Freefloat chỉ 21%. Đặc biệt các cổ đông lớn trong 1 năm qua đang gom ròng 3.2 triêu cổ phiếu VCS.

So với nhiều cổ phiếu khác trong ngành vật liệu xây dựng, VCS có nhiều thông số cơ bản tốt hơn như khả năng thanh khoản, khả năng sinh lợi, tốc độ tăng trưởng.

Không chỉ mạnh về yếu tố cơ bản, đạt CANSLIM, VCS còn có sức mạnh giá vượt trội so với nhiều cổ phiếu trong ngành vật liệu xây dựng. Nó là một trong những cổ phiếu đầu tiên của ngành vật liệu xây dựng vượt đỉnh 52 tuần.

Cổ phiếu VCS đang trong quá trình xây dựng lại toàn bộ nền lớn bị gãy vào năm 2018. Do đó, cổ phiếu này hiện này đang ở vùng bên phải của nền, tăng giá bằng cách thiết lập các Channel (kênh giá). Hãy chú ý đến các cổ phiếu như thế này vì bạn có thể tìm kiếm nhiều điểm mua ở các cổ phiếu đạt chuẩn CANSLIM, ngay trong quá trình nó xây lại toàn bộ nền lớn.

Theo nhận định của CTCK Phú Hưng (ngày 19/7/2019):

Động lực tăng trưởng: Doanh thu VCS tăng chủ yếu do xuất khẩu vào thị trường Bắc Mỹ tích cực trở lại sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dư cung hàng tồn kho Trung Quốc tại Hoa Kỳ (Áp thuế 300% lên thạch anh Trung Quốc). Bên cạnh đó, lộ trình chuyển dịch cơ cấu doanh thu của VCS sang thị trường nội địa sẽ mở ra thêm hướng đi mới cho sản phẩm đá tấm thạch anh ốp lát. Biên lãi gộp kỳ vọng giữ ở mức 33.1% nhờ chủ động nội địa hóa nguyên liệu đầu vào (mua lại 100% vốn công ty TNHH MTV Đầu tư và Chế Biến Khoáng Sản Phenikaa Huế vào tháng 5/2019) và giải quyết bài toán tồn kho thành phẩm trong giai đoạn trước, ước tính doanh thu 2019F của công ty đạt 5,168 tỷ đồng (+14.3%), LNST 2019F đạt 1,325.38 tỷ (+18.0%).

Trả lời