[Nhịp Đập Thị Trường 26/9/2019] Vinamik và dòng ngân hàng giúp VN-Index duy trì sắc xanh. Tiêu điểm VIB

Vinamilk nối dài mạch tăng giúp VN-Index tăng nhẹ 0.35%. Dòng ngân hàng tiếp tục trở thành tâm điểm hút dòng tiền của thị trường. Thanh khoản cao hơn phiên giao dịch trước là dấu hiệu tích cực.

Đồ thị giá của VN-Index cho thấy điểm G có khả năng được hoàn thành. Mô hình sóng Elliott đang cho thấy khả năng vượt qua ngưỡng 1,000.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường tiếp tục ghi dòng trạng thái: “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”

Sức mạnh của thị trường được thể hiện qua một số thước đo mà chúng tôi theo dõi. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên con số 11 so với 7 mã cổ phiếu phá thủng đáy 52 tuần. Dòng ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản và xây dựng là nhóm ngành đang dẫn dắt hiện nay . Bên cạnh đó là các ngách nhỏ như Dược.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA100 ngày đang vượt trội. Tuy nhiên, chúng tôi chờ đợi tín hiệu mạnh mẽ hơn khi có nhiều cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Các cổ phiếu dẫn dắt trong danh mục của chúng tôi ngày hôm nay chỉ tăng nhẹ. REE tăng nhẹ 150 đồng trong khi VCS và KDH gần tham chiếu. Các cổ phiếu leader trụ tốt trước đà giảm đầu phiên của thị trường.

Hai cổ phiếu AST và PNJ được “nhổ cỏ” (cắt lỗ) ra khỏi khu vườn cổ phiếu tăng trưởng!

Tiêu điểm ngày hôm nay là cổ phiếu VIB. Cổ phiếu này có điểm breakout (phá vỡ) của mô hình sóng Zigzag trong kênh giá. Đây là chiến thuật đánh theo sóng Elliott mà chúng tôi đã liên tục thực hiện nhất quán ở hàng loạt cổ phiếu như VCS, REE….

Các thông số tài chính cho thấy VIB đang là một cổ phiếu tiềm năng. Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế năm 2018 là 95%, bình quân CARG 3 năm qua là 98%. Tăng trưởng lợi nhuận các quý gần đây ở mức cao. Trong đó, quý 1/2019 là 56% và quý 2/2019 là 60%.

Hệ số NIM liên tục được cải thiện trong năm 2018-2019 ở các mức lần lượt là 2.8% và 3.6%. ROE năm 2018 ở mức 22.6% và ROA ở mức 1.7%. Đây là những thông số cao trong ngành ngân hàng.

Tăng trưởng tín dụng của VID chủ yếu đến từ hoạt động cho vay cá nhân mua nhà và ô tô. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố tiềm ẩn rủi ro bởi hoạt động cho vay mua ô tô khá khó khăn trong việc xử lý nợ.

Hoạt động kinh doanh bảo hiểm (bankcassurance) và dịch vụ thẻ của VIB ngày càng một mạnh mẽ.

Các thông số tài chính khác cho thấy VIB kiểm soát tốt chi phí so với tổng tài sản và doanh thu. Chi phí hoạt động/doanh thu của VIB chỉ tầm 39% (số liệu năm 2018) cho thấy đây là một ngân hàng thành công trong việc kiểm soát chi phí.

Trả lời