[Nhật báo IBD] Thị Trường Chứng Khoán Mỹ đang ở trong xu hướng giảm hay Bắt Đầu Xu Hướng Tăng Mới?

Sau tất cả mọi thứ: chiến tranh thương mại, nỗi e sợ suy thoái, điều tra luận tội tổng thống và cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed, chúng ta thấy chỉ số Nasdaq đang biến động trong vùng tạo bởi đường trung bình di động 200 ngày và 50 ngày.Liệu thị trường sẽ tăng trong nghi ngờ hay đang ở trong xu hướng giảm? Các tình huống hành động giá sau sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tinh thần cho con đường sắp tới.

Các Biến Động Trong Khung Giá Rộng Là Khó Khăn Cho Trading.

Đầu tiên, mối quan tâm của chúng tôi là “sự vi phạm dọc” vào ngày 5/8/2019 khi giá phá thủng MA50 ngày (điểm đánh dấu số 1 trên đồ thi). Thông thường, những phiên sập mạnh như vậy thường xuát hiện trước thị trường con gấu khoản vài tháng. Đây là điều khiến chúng tôi lo lắng. Nhưng trong một bối cảnh thị trườn bị chi phối bởi thông tin, thì chỉ cần một thông tin tốt bởi cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cũng đủ giúp thị trường bật dậy rất nhanh.

Sau điểm số 1, thị trường dao động quanh MA50 ngày nhưng không phá thủng đáy ngày 5/8/2019. Thị trường con gấu vẫn chưa thể hoạt động. Vào ngày 5/9/2019, chỉ số Nasdaq tăng mạnh lên trên MA50 ngày với khối lượng tăng đột biến (điểm đánh dấu số 2 trên đồ thị). Sự kháng cự bởi đường MA50 ngày trở thành vùng hỗ trợ cho vài tuần sau đó. Nhưng tiếc thay, các cổ phiếu tăng trưởng không hoạt động. Các chỉ số chứng khoán không tăng nhiều. Điểm số 3 trên đồ thị cho thấy sự điều chỉnh của thị trường chung. Theo dữ liệu của chúng tôi, các cổ phiếu giá trị hoạt động tốt hơn trong thời gian vừa qua.

Các Dấu Hiệu Của Thị Trường Con Gấu?

Các cổ phiếu trụ cột liên tục xoay tua để giữ cho các chỉ số nằm trên MA50 ngày. Cho đến ngày 24/9/2019, các trụ cột không chịu đựng nổi và Nasdaq bị phá thủng MA50 ngày với khối lượng lớn (điểm đánh dấu số 4 trên đồ thị). Nhật Báo IBD đã hạ triển vọng thị trường xuống thành “XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI”

Chúng tôi vẽ đường kháng cự số 5 trên đồ thị để đánh dấu áp lực của phe bán. Tuy nhiên, con gấu không hoạt động được bởi sự hỗ trợ từ đường MA200 ngày (điểm số 6). Cổ phiếu bật dậy khi chạm vào MA200 ngày trong phiên giao dịch cuối tuần qua.

Sự bật tăng này trùng với tỷ số Put/Call Ratio bật tăng trên 1.15.

Triển vọng thị trường sắp tới

Sau 2 tháng không phá thủng đáy số 1, vậy thị trường sắp tới sẽ đi đâu? Chúng ta không dự báo mà quan sát hành động giá dựa trên các mức phản ứng quan trọng. Chỉ cần giá bật tăng vượt qua đường kháng cự số 5, cơ hội để xu hướng tăng trở lại là rất lớn. Chú ý, đường MA10 ngày và MA50 ngày đang nằm sát vào nhau.

Ngược lại, vùng hỗ trợ bởi MA200 ngày trùng với đáy ngày 5/8/2019 là rất quan trọng. Thủng đáy này, con gấu sẽ trở nên mạnh mẽ.

Nguồn: Justin Nielsen (Nhật Báo IBD)

Trả lời