Đầu tư như thế nào sau một ngày bùng nổ theo đà khi thị trường chứng khoán tăng trong bối cảnh dịch bệnh covid diễn biến phức tạp

Tác giả: SCOTT LEHTONEN, đăng ngày 04/17/2020

Mặc dù lý thuyết về cách mua và timing market có thể các bạn đã biết rõ rồi, nhưng trong thực chiến diễn biến trận đấu sẽ thực sự xảy ra như thế nào, nhất là trong bối cảnh thị  trường sụp đổ nhanh và mạnh  cùng với nỗi sợ hãi kinh hoàng do Coronavirus gây ra? Sau ngày bùng nổ theo đà (FTD) vào đầu tháng 4, bạn sẽ hành động như thế nào hay chỉ ngồi im với nỗi sợ hãi lớn dần?

Mua vào một Ngày bùng nổ theo đà và tiếp tục mua các ngày sau đó

Ngày FTD về cơ bản cho các nhà đầu tư biết khi nào nên bắt đầu mua lại các cổ phiếu chất lượng, khi chúng thoát ra khỏi các điểm mua. Trong hơn năm thập kỷ kể từ khi bắt đầu theo dõi tín hiệu này, người sáng lập IBD William J. O’Neil nói rằng ông chưa bao giờ thấy một thị trường tăng giá nào không bắt đầu bằng FTD.

Một khía cạnh quan trọng khác của đầu tư là mua vào một Ngày bùng nổ theo đà, nếu có thể, để giúp danh mục đầu tư và tư duy của bạn đồng bộ với hành động của thị trường. Vào ngày 2 tháng 4 năm 2020, S&P500 đã xuất hiện ngày FTD, biểu thị sự khởi đầu của một xu hướng tăng tiềm năng mới, nhưng cơ hội mua rất ít.

Vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp, tức ngày 6 tháng 4, chỉ số Nasdaq đã tạo ra tín hiệu FTD của riêng nó. Cổ phiếu công nghệ sinh học đầu ngành Vertex Cosmetics (VRTX) đã vượt qua điểm mua 249,95 của mẫu hình cốc không có tay cầm vào ngày FTD đó, cổ phiếu này tăng trên 7% với doanh thu tăng mạnh. Phiên giao dịch thứ Năm, cổ phiếu Vertex đã tăng vọt trên 5% so với điểm mua, do đó, nó đã nằm ngoài vùng mua.

Hãy nhớ rằng, đừng hoảng sợ nếu bạn bỏ lỡ các cổ phiếu phá vỡ đầu tiên. Chỉ số Nasdaq vẫn giảm 13% so với mức cao nhất mọi thời đại là 9.838. Nếu sự hồi phục của thị trường chứng khoán này thành công thì sẽ còn nhiều cơ hội để mua cổ phiếu và kiếm tiền trong những tuần tiếp theo.

Cách đầu tư vào các cổ phiếu có điểm phá vỡ nền giá: Amazon, Microsoft, Netflix, Nvidia

Trong tuần này, một số cổ phiếu tăng trưởng cao đã vượt qua các điểm mua tiềm năng với khối lượng mạnh mẽ, cho thấy sự phục hồi của thị trường chứng khoán hiện tại có thể còn nhiều tiềm năng hơn. Nhóm FANG gồm cổ phiếu Amazon (AMZN) và Netflix (NFLX), cổ phiếu dẫn đầu Dow Jones Microsoft (MSFT) và nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia (NVDA) đều ghi nhận điểm phá vỡ trong tuần này.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com đã tăng 5,3% vào ngày thứ ba để vượt qua điểm mua mới ở 2.186,05 trong một nền giá cốc không có tay cầm.

Cổ phiếu Netflix của nhóm FANG đã tăng 7% vào thứ Hai, vượt qua điểm mua phá vỡ tay cầm ở giá 383.11 của mẫu hình cốc tay cầm. Vùng mua 5% nên có thể mua đến mức giá 402,27. Theo bình luận của Ban lãnh đạo, “Cổ phiếu Netflix đã nổi lên như một trò tiêu khiển  trong thời đại giãn cách xã hội do coronavirus”.

Nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia đã lấy lại điểm mua 275,50 trong mẫu hình cốc có tay cầm sau nỗ lực phá vỡ vào tuần trước và hiện đã thiết lập lại điểm mua. Vùng mua 5% giới hạn tại mốc giá 289,28.

Những cổ phiếu tiềm năng cần theo dõi: AMD, Apple

Trong khi đó, những tên tuổi dẫn đầu khác tiếp tục hình thành các nền giá mới và cung cấp các điểm mua mới trong đợt tăng của thị trường chứng khoán tiếp theo, bao gồm cổ phiếu dẫn dắt chip Advanced Micro Devices (AMD) và cổ phiếu dẫn đầu Dow Jones Apple (AAPL).

Cổ phiếu AMD đang nhanh chóng tiếp cận điểm mua 59,37 trong một nền giá chiếc cốc sâu sau đợt tăng mạnh trong tuần này. Advanced Micro Devices (AMD) là một cổ phiếu chiến thắng lớn vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, trước sự sụp đổ thị trường do coronavirus.

Cổ phiếu Apple đã lấy lại đường MA 50 ngày quan trọng trong tuần này khi nó tiếp tục di chuyển lên phía bên phải của nền giá chiếc cốc. Hiện tại, nhà sản xuất iPhone có điểm mua thích hợp tại 327,95 .

Hãy theo dõi cẩn thận sự hình thành phần tay cầm tiềm năng, đưa ra một điểm mua an toàn hơn

Với xu hướng tăng của thị trường chứng khoán vẫn còn trong giai đoạn đầu tiềm năng, hãy kiên nhẫn và kỷ luật mua các cổ phiếu phá vỡ. Đừng lao vào ngay cả khi bạn cảm thấy mình đang thiếu những khoản lợi nhuận lớn; Sẽ có nhiều thời gian để kiếm tiền, vì các cổ phiếu dẫn đầu tiếp tục xây dựng sức mạnh và phục hồi sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán do coronavirus.

Khúc Ngọc Tuyên (Mr)


Trưởng phòng Môi giới SSI THĐ 05
Nhận tư vấn đầu tư – Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán
Điện thoại/zalo: 0989591288
Facebook: facebook.com/ngoctuyen.khuc
Đăng ký mở tài khoản: https://forms.gle/6VR6XvLQ7iCXoAoCA

Trả lời