Canslim mà sao cứ xui người ta đi bắt đáy? Thực ra đó là Các Điểm Mua Bổ Sung Và điểm mua Thay Thế của CANSLIM

Cốc, hai đáy và nền phẳng là những mẫu hình chính đóng vai trò khởi động cho những bước chạy lớn. Nhưng các cổ phiếu tốt nhất thường cũng sẽ cung cấp thêm những cơ hội mua khác. Bạn có thể sử dụng các điểm vào lệnh đó để gia tăng thêm vị thế hiện tại của mình hoặc trong một số trường hợp, sử dụng để bắt đầu một vị thế mới.

Dưới đây là hai trong số các cơ hội mua thay thế và bổ sung phổ biến nhất:

  • Kéo ngược về đường trung bình động 10 tuần hay 50 ngày
  • Ba tuần thắt chặt

I/. Điểm mua kéo ngược về rồi bật lên từ đường trung bình động 10 tuần hay đường trung bình động 50 ngày

Sau khi một cổ phiếu đã phá vỡ thoát khỏi một mẫu hình biểu đồ thích hợp, nó có thể kéo ngược về các “đường mốc” trung bình động 10 tuần hay 50 ngày.

Nếu cổ phiếu đó bật lên khỏi đường trung bình động này và bắn vọt lên cao hơn với khối lượng lớn, nó có thể mang đến một cơ hội để mua cổ phiếu. Kiểu hành vi đó cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang nhảy vào để “hỗ trợ” cổ phiếu và bảo vệ vị thế của họ. Nó xảy ra xung quanh đường trung bình động này đơn giản chỉ vì các nhà đầu tư chuyên nghiệp sử dụng các đường đó làm “điểm mốc” chủ chốt.

1/. Cần tìm kiếm điều gì ở điểm mua này:

– Tìm kiếm khối lượng giao dịch nhẹ trên đợt kéo ngược

Điều này cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp không bán cổ phiếu mạnh và quyết liệt. Khối lượng có thể cao hơn mức trung bình trong một số ngày hoặc vài tuần trong suốt quá trình kéo ngược, nhưng nhìn chung khối lượng sẽ “cạn kiệt” hay trở lên nhẹ hơn khi cổ phiếu giảm về quanh đường trung bình động 10 tuần.

– Hãy chắc chắn rằng cổ phiếu bật lên khỏi đường trung bình động 10 tuần và tăng lên cao hơn với khối lượng lớn

Bạn muốn thấy cổ phiếu bật lại và thể hiện sức mạnh trước khi mua, chứ không phải sự yếu đuối. Không bao giờ mua một cổ phiếu khi nó đang đi xuống.

– Mua càng gần đường trung bình động 10 tuần càng tốt

Khi cổ phiếu thoát khỏi đường trung bình động 50 ngày hay 10 tuần, bạn muốn mua càng gần đường đó càng tốt. Càng rời xa khỏi đường trung bình động này thì càng rủi ro.

– Tập trung vào hai đợt kéo ngược đầu tiên

Mức tăng tốt nhất thường đến từ hai lần kéo ngược đầu tiên về đường trung bình động 10 tuần hay 50 ngày. Vào thời điểm tháo lui thứ ba hoặc thứ tư của một cổ phiếu, khả năng cổ phiếu đã có một đợt tăng giá mạnh rồi. Do đó, khả năng cao hơn là đợt kéo ngược thứ 3 hoặc thứ 4 thực sự là khởi đầu của một đợt bán tháo nghiêm trọng hơn, chứ không phải là một cơ hội mua.

2/. Lợi nhuận của điểm mua bật lên khỏi đường trung bình động 10 tuần hay 50 ngày.

Dưới đây là các ví dụ về các cổ phiếu chiến thắng đã khởi đầu cú chạy giá lớn từ một điểm mua kéo ngược về đường trung bình động 10 tuần hay 50 ngày.

Cổ phiếu Netflix Inc. (NFLX)

Lợi nhuận 150% từ tháng 9 năm 2010 đến tháng 7 năm 2011 trên biểu đồ tuần và trên biểu đồ ngày.

II/. Điểm mua Ba tuần thắt chặt

Giống như nền giá phẳng, ba tuần thắt chặt xảy ra sau khi một cổ phiếu phá vỡ nền giá, tăng lên một thời gian, sau đó tạm dừng để hấp thụ đợt tăng giá trước đó. Như cái tên của nó, vùng hấp thụ này chỉ mất 3 tuần để hình thành.

1/. Cần tìm kiếm điều gì ở điểm mua này:

– Giá đóng cửa mỗi tuần phải nằm trong phạm vi 1% so với giá đóng cửa tuần trước đó.

Đó chính là điều tạo nên biên độ giao dịch “chặt chẽ” mà bạn nhìn thấy trong biểu đồ. Hãy nhớ tập trung vào giá đóng cửa hàng tuần. Trong tuần, giá cổ phiếu có thể thay đổi một chút, nhưng bạn tập trung vào vị trí nó đóng cửa ngày thứ Sáu.

Giá đóng cửa hàng tuần chặt chẽ nói với bạn điều gì? Đó là các nhà đầu tư tổ chức đang nắm giữ cổ phiếu của họ. Các nhà quản lý quỹ và các chuyên gia khác mong đợi nhiều hơn từ cổ phiếu, vì vậy họ sẽ không bán chốt để thu lấy lợi nhuận từ cổ phiếu. Trên thực tế, họ đang âm thầm tích lũy thêm cổ phiếu, và đó là điều khiến cổ phiếu nằm trong phạm vi giá thắt chặt và co hẹp kiểu đó.

– Điểm mua lý tưởng

+ Điểm mua lý tưởng là 0,1$ phía trên điểm cao nhất của vùng giá đang hình thành (tức là vùng kháng cự gần nhất)

+ Vùng mua: trong vòng 5% phía trên điểm mua lý tưởng.

+ Luôn mua càng gần điểm mua lý tưởng càng tốt

– Khối lượng giao dịch ngày phá vỡ: cao hơn trung bình ít nhất 40%-50%

Như với tất cả các điểm mua phá vỡ, bạn muốn khối lượng cao hơn ít nhất 40% -50% so với bình thường ở ngày phá vỡ để cho thấy rằng các nhà quản lý quỹ và các nhà đầu tư chuyên nghiệp khác đang nhảy vào.

2/. Lợi nhuận của điểm mua 3 tuần thắt chặt

Dưới đây là những ví dụ về các cổ phiếu chiến thắng đã khởi đầu mức chạy giá lớn từ điểm mua ba tuần thắt chặt.

Cổ phiếu Sherwin-Williams (SHW)

Lợi nhuận 57% từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2012

Khúc Ngọc Tuyên (Mr)


Trưởng phòng Môi giới SSI THĐ 05
Nhận tư vấn đầu tư – Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán
Điện thoại/zalo: 0989591288
Facebook: facebook.com/ngoctuyen.khuc
Đăng ký mở tài khoản: https://forms.gle/6VR6XvLQ7iCXoAoCA

Trả lời