DHA – C32. Thêm hai cổ phiếu trong danh mục cổ phiếu dẫn đầu tiềm năng của NĐTTC phá vỡ nền giá

DHA là một trong những cổ phiếu được NĐT-TC đánh giá là cổ phiếu có tiềm năng dẫn đầu, thuộc nhóm hưởng lợi đầu tư công với trữ lượng mỏ đã thuộc loại  nhiều nhất trong số các công ty khai thác đá trên sàn. Ngày hôm nay DHA đang giao dịch quanh điểm pivot của Mẫu hình phổ biến và hữu dụng bậc nhất – Cốc tay cầm.

Nhu cầu tiêu thụ đá xây dựng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo, đặc biệt là khu vực Đông Nam Bộ. Động lực chính đến từ các công trình trọng điểm hạ tầng giao thông đã đang và sẽ được đẩy mạnh đầu tư theo chính sách tài khoá nhằm duy  trì tăng trưởng kinh tế của chính phủ.

Nếu chỉ đơn giản nhìn vào P/E và P/B thì CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB) là mã dễ thu hút nhà đầu tư nhất. Thực tế thì các NĐT nhanh tay hồi đầu tháng 4 đã có được khoản lãi đáng kể ở cổ phiếu này, bản thân NĐT-TC và các khách hàng cũng kiếm được khoản lãi lên đến trên 50% từ KSB. Tuy nhiên, đối với ngành đá xây dựng thì đây không phải là tiêu chí duy nhất để xem xét. Các công ty trong lĩnh vực này đều cạnh tranh nhau ở trữ lượng khai thác còn lại và thời hạn cấp phép. Nếu xét theo cả hai tiêu chí này thì CTCP Hóa An (HOSE: DHA) đang chiếm ưu thế hơn so với nhóm còn lại.

Theo đánh giá của NĐT-TC thì DHA là doanh nghiệp hưởng lợi lớn chính sách đầu tư công bởi có mỏ đá với trữ lượng thuộc loại  đứng đầu với trữ lượng còn lại khaongr 13 triệu tấn, thời hạn khai khai thác còn dài, theo bảng thống kê dưới đây:

KQKD quý 2 tăng trưởng bứt phá lên đỉnh cao mới, vượt trên 60% so với cùng kỳ và so với cả 4 quý đứng trước. Điều này sẽ làm DHA được định giá lại về sát với giá trị thực hơn nữa.

Trong bản tin thống kê các cổ phiếu chất lượng đang ở vùng mua, cũng như các khuyến nghị  mua gần đây, NĐT – TC đã liên tục khuyến nghị khách hàng mua DHA ở điểm kéo ngược về MA50 ngày quanh vùng 31, sau đó tiếp tục KN mua khi  DHA tiền về điểm pivot của cốc tay cầm, và tiếp tục mua ở điểm phá vỡ khi  vượt qua vùng 33. Hy vọng rằng DHA sẽ không phụ sự kỳ vọng của NĐT – TC để mang lại khoản lợi nhuận xứng đáng cho các nhà đầu tư thông minh.

Sóng ngành đang trỗi dậy. Bên cạnh DHA, C32 cũng là cổ phiếu có mức tăng trưởng tốt quý 2, trên nền tảng bị định giá thấp, được hưởng lợi đầu tư công. Hiện C32 đang tiệm cận điểm pivot của mẫu hình hai đáy. NĐT -TC cũng đòng thời khuyến nghị Mua với C32.

Khúc Ngọc Tuyên (Mr)


Trưởng phòng Môi giới SSI THĐ 05
Nhận tư vấn đầu tư – Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán
Điện thoại/zalo: 0989591288
Facebook: facebook.com/ngoctuyen.khuc
Đăng ký mở tài khoản: https://forms.gle/6VR6XvLQ7iCXoAoCA

Trả lời