[Nhật Báo IBD, 15/12/2020] Thị trường tăng điểm mạnh mẽ. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng mạnh. Kiểm tra điều chỉnh BU trong mô hình Wyckoff

Trong phiên giao dịch ngày thứ ba, thi trường tăng giá mạnh và vững chắc, chủ yếu là ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Chỉ số Russell 2000 tăng đến 2.3% và thiết lập đỉnh cao mới ngày thứ hai liên tiếp. Đây là chỉ số đại diện cho các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và nó đang có thành tích tăng giá rất tốt từ tháng 11, đánh bại các chỉ số thị trường khác.

Ngay sau ngày phân phối vào ngày thứ hai, SP500 lập tức bật dậy từ bài kiểm tra EMA 21 ngày. Chỉ số SP500 và DJIA đều chạm EMA 21 ngày vào ngày hôm qua và đóng cưa ở mức cao nhất ngày. Việc giữa EMA 21 ngày cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp tục.

Khối lượng giảm trên cả sàn Nasdaq và NYSE.

Các điểm mua breakout vẫn hoạt động tốt ở nhiều cổ phiếu tăng trưởng. 

Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi SP500 đã có tới 5 ngày phân phối. Thị trường đang cố gắng leo dốc nhờ hy vọng mới về gói kích thích. Vào ngày thứ ba, các lãnh đạo quốc hội lại gặp nhau để cố gắng tìm thấy một thỏa thuận.

Gary Dayton, một nhà phân tích Wyckoff  cho thấy SP500 trên đồ thị ngày đang hoạt động một kênh giá và 3580 là hỗ trợ. Nếu thủng nó sẽ kéo về 3580. Nếu vượt 3700 nó sẽ tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới.

Image

Chúng tôi đang theo dõi cấu trúc Wyckoff với sự tương đồng của năm 2017-2018 từ Hội Phân Tích Wyckoff. Chúng ta đang ở điểm được đánh dấu khả năng trùng với BU (Kéo Ngược về Creek)

Tham khảo thêm về TTCK Mỹ dưới góc nhìn Cycle (Chu kỳ) của Raymond Merriman.

Trả lời