[Nhịp đập thị trường 22/6/2021] Nhóm ngành ngân hàng, bất động sản kéo thị trường tăng điểm với đầu tàu là cổ phiếu NVL

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/6/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,379.97 điểm, tăng 7.34 điểm tương ứng với mức tăng 0.53%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 694 triệu đơn vị, thị trường tăng điểm với sự trở lại của nhóm ngành ngân hàng và sự dẫn dắt của nhóm ngành bất động sản với tâm điểm các cổ phiếu như: TCB,HDB,VCB,NVL…. Nhóm dầu khi vẫn chưa tăng đúng kỳ vọng mà Tôi đã phân tích ở bài viết trước. 

Về  xu hướng thị trường vẫn chưa có bình luận mới vẫn đang ở “Xu hướng tăng với 2 phiên phân phối” với sự dẫn dắt của nhóm ngành: Chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, dầu khí, cảng biến, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, tong đó nổi bật là cổ phiếu bất động sản. 

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần có mở rộng so với phiên ngày 21/6/2021, tuy nhiên điều đáng chú ý là % tăng giá và % khối lượng tăng 50 phiên không tăng mạnh cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng trong việc giải ngân. 

Thị trường vẫn đang chờ bùng nổ trong những phiên tới, phiên hôm nay dòng tiền vào các cổ phiếu ngân hàng, bất động sản trong nhóm VN30 là chủ yếu. Đây là động lực giúp chỉ số VNIndex tiếp tục tăng điểm, tiêu điểm: 

  • Ngân hàng: MBB,TCB,CTG,HDB,VCB,ACB;
  • Bất động sản: NVL,FLC, KDH,NLG, KBC. 

Thị trường đang giao dịch với thanh khoản thấp dưới bình quân 50 phiên trong 2 tuần cho thấy thị trường đang được hấp thu bởi những nhà đầu tư mạnh, những nhà đầu tư yếu đã bị tàu “rung lắc” và bị văng ra khỏi thị trường khi thị trường biến động không mạnh mà nhiều cổ phiếu giảm mạnh trên 5%. Điều này đã làm nhiều cổ phiếu có nền tảng cơ bản và mẫu hình lỏng bị thất bại dẫn tới những nhà đầu tư phải cắt lỗ. Thị trường phân hóa khá rõ hay nói cách khác “Cổ phiếu mạnh sẽ tiếp tục mạnh, cổ phiếu yếu thì sẽ  tiếp tục yếu” . Việc tìm kiếm lợi nhuận ở giai đoạn này vẫn cần thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu với tín hiệu đèn xanh được bật nhà đầu tư vẫn cần quan sát lệnh dừng lỗ cho từng cổ phiếu. Ở giai đoạn này có thể dùng MA10 ngày tương ứng vùng 1,358 điểm để là lệnh dừng lỗ. 

Cổ phiếu NVL vẫn tiếp tục tăng điểm xứng danh là đầu tàu của nhóm ngành bất động sản. Xem bài viết chi tiết: [Nhịp đập thị trường 21/6/2021] Thị trường biến động trong biên độ hẹp, chờ đợi để bùng nổ mạnh – Tiêu điểm cổ phiếu NVL

Bài viết được phân tích bởi: HOÀNG HỮU HUẤN

 ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Trả lời