NGÂN HÀNG KHÔNG ĐỠ NỖI SỰ SUY YẾU CỦA HỌ NHÀ VIN. BUỔI TIỆC Ở CÁC CỔ PHIẾU PENNY VÀ MIDCAP KHI NÀO KẾT THÚC?

Trụ lại xoay. Hôm qua là dầu khí thì hôm nay lại là ngân hàng. VCB, VPB, MSB, TPB, tăng giá trong phiên ngày hôm nay nhưng ở đầu bên kia, sự giảm giá của họ nhà VIN như VIC, VHM khiến VN-Index giảm 0.34% với khối lượng cao hơn phiên trước. Đây là ngày phân phối số 2 của chỉ số VN-Index, và đều là các ngày phân phối nhẹ. Các leader cũ như thép và ngân hàng không buông thị trường mà nỗ lực xoay tua cùng bất động sản khu công nghiệp, dầu khí và họ nhà Vin để giữ chỉ số. Nhưng buổi tiệc thực sự đang ở nhóm cổ phiếu Micap. Các leader mới ở đây đang mang lại khoản lợi nhuận ngọt ngào cho các nhà giao dịch.

Sự giảm giá ngày hôm nay đã cho thấy áp lực từ thanh giá Weakness+Upthrust của phiên ngày hôm qua. Đường MA50 ngày trở thành mốc hỗ trợ quan trọng. Chúng tôi vẫn giữ thị trường ở xu hướng tăng nhưng sẵn sàng chuyển sang trạng thái đèn đỏ nếu như mốc MA50 ngày bị đánh mất.

Nến nhật bản gọi đây là Hai Con Quạ Đen (Two Crows), mang đến kỳ vọng đảo chiều. Mẫu hình này xuất hiện sau  Last Engulfing Top. Sự đảo chiều của mẫu hình này yêu cầu sự xác nhận bằng những cây nến giảm sau đó để phá thủng đường xu hướng hoặc có thể là đường MA50 ngày. Mẫu hình Hai Con Quạ Đen bao gồm 3 thanh nến, và đáy thanh nến đầu tiên là 1334, đúng bằng MA50 ngày. Một lần nữa, việc giá thủng 1334 sẽ xác nhận sự đảo chiều.

TRONG GIÔNG BÃO GÀ TÂY VẪN BIẾT BAY

Mặc dù chúng tôi không lạc quan về triển vọng thị trường ngay cả khi có ngày FTD vì sự yếu đi của các leader cũ, có trọng số lớn như Ngân Hàng và Thép, nhưng chúng tôi vẫn tham gia trong đợt sóng tăng này. O’Neil nói: “Trong giông bão, gà tây vẫn biết bay”. Các leader trụ cột ngành ngân hàng và thép đang gãy nhưng chưa sụp đổ. Chúng vẫn đang cố gắng gồng gánh, xoay tua nhau để giữ chỉ số có sắc xanh, trong khi các leader mới đa phần nằm ở midcap trở thành nơi hút dòng tiền.

Vì thế, nếu như cơ hội đến thì chúng ta vẫn giao dịch để kiếm tiền ở các leader mới, nhưng vẫn phải chú ý những vết nứt trên tường khi các leader cũ để lại. Nếu diễn biến này được duy trì thêm 1-2 tuần nữa, các nhà đầu tư sẽ rất ưa thích vì họ kịp có khoản lãi 30%-40% ở các cổ phiếu leader mới, tầm midcap. Tính từ ngày 9/7/2021, khi thị trường chung sập đổ, thì phần lớn các mã cổ phiếu tầm trung mà Team NĐT CANSLIM giao dịch đều mang lại khoản lãi ngọt ngào. Chỉ hiếm hoi một số mã thất bại như KBC. KBC có báo cáo tài chính quý hai đáng thất vọng với biên lợi nhuận giảm mạnh và mất mốc MA50 ngày buộc trader phải cắt lỗ nhanh.

Trong khi đó, các trader vẫn đang nắm giữ các leader mới tầm trung và đang mang lại các khoản lãi ngọt như BCG, BCC, CNG phiên nay đều tăng trần, hoặc sát giá trần.

Phần lớn danh mục của NĐT CANSLIM đều đem lại khoản lãi ngọt ngào, ngay trong bối cảnh Thị trường chung sập đổ từ đầu tháng 7 cho tới nay. Trong khi nhiều nhà đầu tư chưa “về bờ” do không tránh kịp cú giảm nhanh đầu tháng 7, thì phương pháp CANSLIM đã giúp trader né tránh nó và nhanh chóng bắt kịp các leader mới tầm trung, để có thêm khoản lãi 30%-40%.

-CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC FULL REPORT NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời