CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN TÍM NGẮT, CHỈ SỐ VN-INDEX THIẾT LẬP ĐỈNH CAO MỌI THỜI ĐẠI MỚI

Một thị trường tăng giá khỏe mạnh hay một siêu uptrend là một thị trường nhanh chóng thu hồi các khoản lỗ. Mức giảm của ngày thứ hai nhanh chóng được lấy lại bởi phiên tăng giá mạnh của ngày thứ ba khi các cổ phiếu bất động sản nổi sóng.

 Đây là phiên giao dịch thứ tư trong năm phiên giao dịch liên tiếp chỉ số VN-Index lập các đỉnh cao mới. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1452.46 điểm , tăng +0.94%. Dòng tiền lan rộng khắp ở nhiều nhóm ngành và các leader có vốn hóa vừa mới là tâm điểm của dòng tiền.

Nhóm VN-30 chỉ tăng nhẹ +0.3%. Nhóm vốn hóa lớn đang bị tụt lại phía sau khi giảm thì mạnh nhưng tăng thì yếu. Cổ phiếu HPG hôm nay tiếp tục giảm phiên thứ ba liên tiếp, với mức giảm -0.4%. TCB đứng giá phiên thứ hai liên tiếp.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng giá mạnh mẽ nhất. Hôm nay, chỉ số HNX-Index tăng +2.06%.

Dòng tiền đang đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản với kỳ vọng gói đầu tư công trị giá hơn 10 tỷ đôla. DIG, SCR, NLG, IJC, CCL, TDC, IDJ…đóng cửa trong sắc tím, trong khi nhiều mã cổ phiếu bất động sản khác cũng tăng mạnh như DXG +5.05%.  

Nhóm bất động sản KCN cũng không hề kém cạnh. KBC +5.3%, IDC +6%…GVR đóng cửa trong sắc tím và là cổ phiếu có ảnh hưởng mạnh nhất đến VN-Index.

Nhóm xây dựng hưởng lợi đầu tư công cũng tăng nóng như G36 +9.8%, FCN +4.8%, LCG gần tím …

Dòng tiền lan rộng, thúc đẩy nhiều nhóm ngành tăng giá như điện (năng lượng tái tạo), dầu khí, dệt may, sản xuất thực phẩm.

Độ rộng thị trưởng mở rộng ra ủng hộ xu hướng tăng. Trên sàn Hose, số cổ phiếu tăng gần như gấp đôi số cổ phiếu giảm. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày, gấp tới 14 lần số cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần ngày hôm nay là 65 mã cổ phiếu, tăng nhẹ 5 mã cổ phiếu so với ngày hôm qua.

 

HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Cách thức chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức giá cao nhất ngày, đà tăng ngày càng mạnh vào cuối phiên, spread giá ngày hôm nay bao trọn ngày hôm qua, từ đó nhanh chóng lấy lại số điểm đã mất, thiết lập đỉnh cao mới…đây là chuỗi những hành động giá thường thấy trong một “Power Uptrend (Siêu Uptrend).

Team NĐT CANSLIM đã nhắc nhở kỹ thuật nhận diện Power Uptrend từ đầu tháng 10.2021, khi giá nằm trên EMA 21 ngày, và đến lượt nó lại nằm trên SMA 50 ngày. Tất cả các đường trung bình di động này đang dốc lên. Xem lại chi tiết hướng dẫn tại đây: 

Theo hướng dẫn này, khi EMA 21 ngày chưa cắt xuống SMA 50 ngày, xu hướng tăng mạnh vẫn đang tiếp diễn.

Với đà tăng hiện tại, khả năng phiên phân phối ngày 25/10/2021 sẽ bị xóa đi vào ngày mai. Khi đó, chỉ số VN-Index chỉ còn 1 ngày phân phối nhẹ. Với số ngày phân phối ít, và xu hướng tăng giá mạnh đang diễn ra, cho phép các nhà đầu tư tăng sự hiện diện trên thị trường khi các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt có điểm breakout đẹp.

LĨNH VỰC NGÂN HÀNG VẪN ĐANG TRONG CHU KỲ TĂNG TRƯỞNG CAO.

 Ngày hôm nay, các cổ phiếu ngân hàng lại tiếp tục đứng im. Dòng tiền đang đổ vào nhóm bất động sản. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý là đa số các cổ phiếu bất động sản giờ đây đã tăng giá kéo dài và gần như không còn điểm mua bổ sung. Bây giờ chỉ là ôm chặt theo Quy Tắc 8 Tuần hoặc bán chốt lời nếu có cổ phiếu nào tăng giá cao trào.

Các trụ cần luân phiên để giữ đà tăng thị trường. Sau sóng bất động sản, dầu khí…Team NĐT CANSLIM vẫn kỳ vọng vào lĩnh vực ngân hàng.

CTCK Kim Eng cho rằng, ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng vượt trội và vẫn trong chu kỳ sinh lợi cao. Thống kê 9 tháng đầu năm của 17 ngân hàng niêm yết, lợi nhuận trước thuế tăng 42% yoy, đạt khoảng 5.7 tỷ đôla. Trong quý 3, tăng trưởng LNTT giảm tốc svck ở hầu hết các ngân hàng do tăng trưởng chậm lại. Kim Eng cho rằng, hầu hết các ngân hàng đã đạt tới mức độ tăng trưởng đủ để duy trì ROE từ 20%-28% nên sẽ chủ động chậm lại tăng trưởng để quản lý các mục tiêu quản trị rủi ro, tăng trích lập dự phòng để có khả năng chống chịu trước các tổn thất tín dụng bất ngờ.

Nguồn: Kim Eng

Kim Eng cho rằng, để hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế, NHNN cần phải thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong quý 4. Ngân hàng dự báo là lĩnh vực được hưởng lợi. Dự kiến tăng trưởng tín dụng sẽ đạt 12.5% và các ngân hàng có nền tảng khách hàng tốt như TCB, MBB, VPB sẽ nhận được hạn mức tín dụng cao.

Nguồn: Kim Eng

Kim eng cho rằng nợ xấu của các ngân hàng tuy có tăng nhưng không đáng sợ và vẫn nằm trong mức kiểm soát được. Mức nợ xấu của các ngân hàng trước đại dịch ở mức tương đối thấp, (có một số ngân hàng ở 0.4%-0.6%). Do đó việc tăng lên, cho dù là gấp đôi, ở mức 1%-1.2% thì vẫn nằm trong chuẩn tốt. Một số ngân hàng có tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLCR) rất cao thừa sức đảm bảo các rủi ro bất ngờ. Do đó, Kim Eng cho rằng không có rủi ro hệ thống cho các ngân hàng và việc phục hồi kinh tế sẽ giúp nợ xấu tự nó được kiểm soát.

Nguồn: Kim Eng

 Team NĐT CANSLIM đã cập nhật các cổ phiếu đang được đề nghị trong bản tin hôm qua như TCB, VPB, MSB, OCB

BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 3 VẪN TIẾP TỤC VỚI NHIỀU BẤT NGỜ

Có vẻ như các nhà đầu tư đã chiết khấu sự khó khăn của việc giãn cách xã hội trong các đợt giảm giá trước nên giá vẫn tăng mặc dù nhiều doanh nghiệp công bố lợi nhuận quý 3 kém tích cực.

CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

 

Trả lời