THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN DUY TRÌ ĐÀ TĂNG GIÁ. BẤT ĐỘNG SẢN, DẦU KHÍ LÀ ĐIỂM TỰA CỦA THỊ TRƯỜNG.

Một lần nữa, chỉ số VN-Index tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới tính theo giá đóng cửa. Điểm tựa cho thị trường chính là kết quả kinh doanh quý 3 tốt hơn so với kỳ vọng. Theo dữ liệu của CTCK VNDirect, có tổng cộng 86% doanh nghiệp niêm yết đã công bố BCTC Quý 3/2021, lợi nhuận ròng tăng trưởng tích cực 17.8% svck bất chấp các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

 Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,456.51, tăng giá 0.6% và thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại (tính giá close). Đà tăng giá diễn ra trên HN-Index mạnh hơn nhờ lực đẩy của SHB, kết thúc phiên chỉ số này đóng cửa tăng 1.2%. Khối lượng giao dịch trên sàn HNX cao hơn phiên giao dịch trước đó.

Các cổ phiếu nông nghiệp, thực phẩm xuất hiện sóng ngành mạnh mẽ. Theo đó, DBC đóng cửa  trong sắc tím, PAN +3.6% và nhóm thủy sản như VHC +3.0%. Đây là những cổ phiếu do Team NĐT CANSLIM khuyến nghị nắm giữ. Hiện PAN đã tăng giá +17% từ mức giá bình quân trong các đợt mua từ tháng 8 đến nay. Trong khi đó, VHC +35% kể từ điểm mua breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào cuối tháng 8.

Cổ phiếu DBC có điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm trong phiên giao dịch cuối tuần, sau khi đã có điểm mua sớm Pocket Pivot vào ngày 26/10/2021.

Trung Quốc đang cho biết quốc gia này có khả năng thiếu hụt lương thực trong vài tháng tới.

Dòng bất động sản khu công nghiệp là động lực mạnh mẽ cho thị trường. VGC tăng trần và đã tăng +10% từ điểm breakout vượt qua điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc. Hệ sinh thái VGC –GEX đã breakout mẫu hình Cốc và tăng giá vào đầu tháng 11, sau khi thông tin lợi nhuận quý 3 khá tốt.

Cổ phiếu IDC + 8.27% nhưng Team NĐT CANSLIM khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu này và thu về khoản lợi nhuận +85% khi cổ phiếu này đã có dấu hiệu tăng giá cao trào (Run Climax).

GAS +4.5% và vẫn là cổ phiếu tác động mạnh nhất đến sự tăng giá của chỉ số VN-Index. Dòng dầu khí vẫn duy trì đà tăng giá với BSR +2.1%. PVD +5.2%. Giá dầu thô thế giới sau các phiên điều chỉnh đang có dấu hiệu hồi phục trở lại. Team NĐT CANSLIM duy trì dự phóng giá dầu thô WTI có thể chạm mức 88-90 USD/thùng trong nhịp sóng tăng này.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY VÀ ĐÂY LÀ THỐNG KÊ SAU ĐÂY LÀ LỜI NHẮC NHỞ THẬN TRỌNG CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

 Thị trường mở cửa với sự hồi phục tích cực ngay từ đầu phiên nhưng vụt tắt ngay sau đó. Cho đến đầu phiên chiều, sự phục hồi mới thực sự trở lại với đà tăng giá đến từ nhóm cổ phiếu dầu khí, bất động sản và phân bón.

Chỉ số VN-Index có phiên đóng cửa tăng giá thứ 2 liên tiếp với khối lượng giao dịch cao hơn KLGD BQ 50 phiên. Đà hồi phục trở lại mạnh mẽ sau phiên bán tháo của nhóm bất động sản dân cư vào phiên thứ 4 vừa rồi. Tín hiệu tích cực đến từ khối lượng giao dịch tăng trở lại ủng hộ đà tăng giá của thị trường chung.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với 2 phiên phân phối. Áp lực đến từ hai phiên phân phối là chưa đủ lớn để có thể thay đổi xu hướng thị trường. Chỉ số VN-Index vẫn sẽ hướng tới chinh phục mốc 1463,63 trong tuần sau và hướng tới mốc xa hơn là 1,550. Tâm điểm chú ý của toàn bộ thị trường là phiên hàng về từ phiên giao dịch tỷ USD.

Phiên giao dịch tỷ USD trong phiên thứ 4 vừa rồi cho thấy hệ thống giao dịch trên HOSE mượt mà đến nhường nào. Không còn tình trạng tắc nghẽn lệnh như giai đoạn trước đó. Một điểm sáng cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

Đà tăng giá của thị trường vẫn đang được giữ vững bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang chiếm áp đảo số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Trên sàn Hose, số cổ phiếu tăng gấp đôi số cổ phiếu giảm. Độ rộng thị trường tăng ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường vì dòng tiền lan rộng ở nhiều nhóm ngành.

Kết phiên giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn duy trì ở mức cao. Có thêm 3 cổ phiếu tham gia vào danh sách này, nâng con số vượt đỉnh lên 60 cổ phiếu tất cả. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, dệt may hóa chất, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công. Nhóm lương thực, thực phẩm nổi lên trong vài phiên gần đây.

Bên cạnh những thông tin tích cực: cần quan sát điều này. Hiện tại, chỉ số VN-Index đang tăng cao hơn 6% so với MA50 ngày, trong khi HN-Index đang ở cao hơn 15% so với MA50 ngày. Cả hai chỉ số đều cho thấy sự tăng giá mở rộng. Vào đỉnh tháng 7.2021, chỉ số VN-Index lập đỉnh khi giá cao hơn MA50 ngày khoảng 8.5%. Điều này không hàm ý chỉ số VN-Index lập đỉnh ở thời điểm hiện tại mà việc VN-Index nằm khá cao so với MA50 ngày có thể dẫn tới các điều chỉnh nhẹ, tự nhiên trong ngắn hạn.

 THỐNG KÊ VỀ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG CỦA MỘT SỐ NHÓM NGÀNH.

 Theo báo cáo đến từ công ty chứng khoán VNDirect, các doanh nghiệp đang trở thành nhóm ngành hưởng lợi nhất nhờ sản lượng và giá bán bình quân đều tăng, mức tăng trưởng 17.2% so với cùng kỳ tính trong Q3/2021. Nhóm ngành dịch vụ tài chính (chủ yếu là các công ty chứng khoán), LN Q3/21 tăng 119.3% svck trong bối
cảnh thị trường chứng khoán tăng mạnh cả về điểm số lẫn thanh khoản. LN Q3/21 của ngành ngân hàng giảm tốc, ghi nhận tăng trưởng chỉ đạt 13.1% svck so với mức tăng 79.0%/34.3% svck trong Q1/21 và Q2/21 do các ngân hàng tăng trưởng tín dụng chậm lại và tăng trích lập dự phòng. LN ngành BĐS chỉ tăng 6% svck, thấp hơn so với mức 96% trong Q2/21 và 18% trong Q3/20.

Tính đến cuối Q3/21, chỉ số S&P GSCI tăng 44.7% so với đầu năm và 64.6% svck, thúc đẩy tăng trưởng LN của một số ngành nhất định, bao gồm: Hóa chất (+172.1% svck), Lâm nghiệp và Giấy. Nhóm ngành thực phẩm ghi nhận tác động trái chiều, trong đó các DN được hưởng lợi là xuất khẩu gạo và đường, trong
khi các DN sản xuất sữa, thức ăn chăn nuôi, dầu ăn và sản xuất thịt đối mặt với áp lực từ giá nguyên liệu đầu vào tăng. Nhìn chung, nhóm ngành thực phẩm công bố tăng trưởng LN Q3/21 hồi phục 5.1% svck, cao hơn một chút so với mức 18.2%.

 Xu hướng biên lợi nhuận của một số nhóm ngành đang cho thấy chiều hướng tích cực. Ngoại trừ ngân hàng, những ngành cho thấy sự mở rộng biên lợi nhuận gộp trong 3 quý gần nhất là: công nghệ, kim loại, điện, đồ uống, thực phẩm, bán lẻ, viễn thông. Trong bối cảnh hiện tại của nền kinh tế, hàng tiêu dùng như đồ uống, bán lẻ, thực phẩm được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ trở lại sau đại dịch.

Bảng thống kê Biên lợi nhuận của một số nhóm ngành

 QUAN SÁT SỐ LIỆU VĨ MÔ. MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ ĐANG CHO THẤY TRIỂN VỌNG TÍCH CỰC.

 Theo Tổng cục Thống kê, từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 267.93 tỷ USD, tăng 16.6% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 10/2021, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27.3 tỷ USD, tăng 1% so với tháng trước và tăng 0.3% so với cùng kỳ năm trước.

 Từ đầu năm đến nay, cả nước có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (chiếm 92.4% tổng kim ngạch xuất khẩu), trong đó có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD (chiếm 63%).

Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu, nhóm hàng nhiên liệu và khoáng sản ước tính đạt 3.03 tỷ USD, tăng 16.6% so với cùng kỳ năm trước. Nhóm hàng công nghiệp chế biến ước tính đạt 238.81 tỷ USD, tăng 17.3%. Nhóm hàng nông sản, lâm sản đạt 19.2 tỷ USD, tăng 15.1%

Theo dữ liệu thống kê từ công ty chứng khoán SSI, Top 5 ngành nghề có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao nhất tính đến 21/10 là dầu, sắt thép, chất dẻo, gạo và hóa chất. Qua số liệu thống kê, chúng ta thấy được các ngành nghề đang được hưởng lợi nhờ vào các cuộc khủng hoảng năng lượng, lương thực và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu diễn ra trên toàn cầu.

Hãy tập trung tìm kiếm các doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực này. Các cổ phiếu sẽ lần lượt xuất hiện điểm mua khi thị trương chung điều chỉnh. Lợi nhuận của các nhóm này dự báo sẽ vẫn còn tiếp tục tăng trưởng trong các quý tới.

Bảng thống kê của công ty chứng khoán SSI

 

TIẾP TỤC NẮM GIỮ CỔ PHIẾU CHIẾN THẮNG. QUAN SÁT DANH SÁCH CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG.

 Hiện tại các cổ phiếu như DPM, VGT, HTN, CCL, BCG, NLG vẫn được Team Nhà đầu tư CANSLIM khuyến nghị nắm giữ như thông báo đến từ các bảng tin trước đây. Thị trường hiện tại vẫn đang trong xu hướng tăng và các cổ phiếu chưa phát ra bất cứ tín hiệu xấu nào. Vì vậy, kế hoạch nắm giữ cổ phiếu chiến thắng vẫn được tiếp tục được thực hiện.

Các cổ phiếu trong danh sách mua mới sau phiên điều chỉnh của thị trường đã có những diễn biến tích cực trở lại. Cổ phiếu PAN sau cú breakout mẫu hình Cốc tay cầm đã quay đầu giảm trở lại về phía bên trong nền giá. Cổ phiếu bật dậy thành công từ MA20 ngày khi thị trường chung tăng giá trở lại. Hiện tại, cổ phiếu PAN đang có sóng ngành lương thực ủng hộ. Vùng mua tối đa cho PAN34.1 (tức +5% từ điểm pivot mẫu hình).

Xem thêm:

 

  • CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời