Cổ phiếu công nghệ Mỹ bật tăng sau 2 ngày bán tháo.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc trái chiều sau hai ngày bị bán tháo mạnh. Đây là một phiên tích cực đối với các cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu Chip, khi Advanced Micro Devices (AMD) và Nvidia (NVDA) bật tăng nhanh.

HÀNH ĐỘNG GIÁ CỦA THỊ TRƯỜNG NGÀY HÔM NAY

Chỉ số Nasdaq và chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hoạt động vượt trội trong ngày thứ năm, lần lượt tăng 0.5% và 0.8%. Nhưng chỉ số SP500 chỉ tăng nhẹ 0.1% sau khi xì hơi vào cuối phiên.

Chỉ số DJIA mất 0.4% do cổ phiếu có trọng số lớn là Disney (DIS) giảm 7.1% khi công ty có báo cáo lợi nhuận kém hơn so với kỳ vọng.

Lơi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn duy trì ở mức 1.56% vì thị trường trái phiếu đóng cửa vào ngày thứ năm để kỷ niệm Ngày Chiến Binh.

Các cổ phiếu tăng trưởng tăng mạnh, khi chứng chỉ ETF  Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 2.2%, lấy lại một phần lớn của mức giảm 4.3% vào ngày thứ tư. Cổ phiếu nằm trong chỉ số IBD 50 là AppLovin (APP) tăng vọt 20% sau khi công ty công bố báo cáo lợi nhuận quý 3 vào cuối ngày thứ tư. Cổ phiếu này đã tăng 43% kể từ điểm mua pivot= 80.32 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Các cổ phiếu Chip cũng đang xác nhận bởi mức tăng của chỉ số bán dẫn Philadelphia là 1.9%, Advanced Micro Devices (AMD) và Nvidia (NVDA) lần lượt có mức tăng 4.4% và 3.2%. Cả hai cổ phiếu này đề đã tăng giá kéo dài từ điểm mua.

Cổ phiếu nóng mới lên sàn Rivian (RIVN) có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp, tăng vọt 22%. Các nhà đầu tư nên kỷ luật khi mua các cổ phiếu mới niêm yết. Hãy chờ đợi nền giá IPO Base hình thành và cung cấp một điểm mua đầu tiên đối với cổ phiếu này.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq, làm đánh mất tính chất lạc quan của phiên ngày hôm nay. Khối lượng cũng giảm trên sàn NYSE.

BẠN NÊN PHẢI LÀM GÌ BÂY GIỜ

Thị trường chứng khoán đang hồi phục với kết quả trái chiều vào ngày thứ năm, khi chỉ số DJIA kéo dài mức lỗ của ngày thứ tư. Chỉ số Nasdaq và SP500 hồi phục và lấy lại một phần mức lỗ của ngày thứ tư và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày.

Bất chấp sự yếu đi gần đây, chỉ số Nasdaq vẫn chỉ có 1 ngày phân phối vì khối lượng giảm đi trong các phiên giảm gần đây.

Chỉ số Nasdaq có ngày phân phối Stalling Day (hay còn gọi Churning Day) vào ngày 5.11.2021 bị loại bỏ vì giá đã tăng 5% so với giá đóng cửa của ngày phân phối này, Trong khi đó SP500 có 2 ngày phân phối.

Bây giờ, một sự điều chỉnh (pullback) ngắn hạn là hoàn toàn bình thường, vì thế các nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan về sức khỏe của thị trường. Hãy tiếp tục mua tại các điểm phá vỡ (breakout) ở các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu. Và quan sát cổ phiếu có trụ được trong suốt tuần giảm giá vừa rồi hay không, thì chúng sẽ là cổ phiếu dẫn dắt thị trường thực sự.

Trong số các cổ phiếu tăng trưởng đã báo cáo lợi nhuận, Affirm (AFRM) có mức lãi lớn 13.7% khi khối lựng tăng lên. Dutch Bros (BROS) tăng đến 16.5% trước khi thu hẹp mức lãi xuống còn 5.9%. Cổ phiếu mới IPO này đã kích hoạt quy tắc bán khứ hồi từ điểm mua nền giá IPO là 62.10 sau khi có mức giảm 3.5% vào ngày thứ tư.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT VÀ CÓ THỂ MUA: MP MATERIALS, ON, SPROUT

Trong khi các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đã tăng giá kéo dài thì, MP Materials (MP), On Holding (ONON) và Sprout Social (SPT) cung cấp các cơ hội tiềm năng.

Danh sách Stock of The Day của Nhật Báo IBD trong ngày thứ ba đã nhắc đến MP Materials, sau khi giành lại điểm mua 40.78 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm bởi cú tăng giá gần 10%. Cổ phiếu này đã dóng

Tính năng IBD Stock Checkup cho thấy cổ phiếu MP này có Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) là 91 trong thang đo 99.

Cổ phiếu nằm trong bảng IBD Leaderboard là On Holding đang xây nền giá Chiếc Cốc với điểm mua 40.90, theo phân tích của dịch vụ biểu đồ Market Smith. Cổ phiếu này đã có mức giảm 0.5% vào ngày thứ năm. Cổ phiếu có điểm mua sớm khi vượt đường xu hướng tại 36. Giờ đây, nó đang hình thành phần tay cầm và mang tới điểm mua 39.90.

Danh sách IBD 50 cũng đưa vào quan sát cổ phiếu Sprout Social, tiếp tuc có Nền Giá Củng Cố với điểm mua 145.52. Cổ phiếu này cố gắng giành lại điểm mua sớm 139.90 trong tuần này nhưng lại rớt xuống dưới  điểm mua sau hai phiên giảm liên tiếp. Cổ phiếu này giảm 1.6% vào ngày thứ năm.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời