NGÀY PHÂN PHỐI NHẸ DIỄN RA VÀO NGÀY ĐÁO HẠN HĐTL PHÁI SINH THÁNG 11. LEADER THÉP SUY YẾU.

LEADER NHÓM NGÀNH THÉP SUY YẾU. DẦU KHÍ GIẢM ĐIỂM SAU THÔNG TIN MỸ VÀ NƯỚC ĐỒNG MINH XẢ MỘT PHẦN DẦU TỪ KHO DỰ TRỮ ĐỂ HẠ NHIỆT GIÁ.

Chỉ số VN-Index mở cửa phiên giao dịch trong sắc xanh tích cực nhưng áp lực bán tăng dần sau 10 giờ. Nhóm ngành Thép và dầu khí bị phe gấu mạnh trong phiên đáo hạn HĐTL phái sinh tháng 11. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index ghi nhận thêm một ngày “phân phối yếu”.

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,469.83, giảm giá -0.4% với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước. Trong khi VN-Index có ngày giảm điểm thì chỉ số HNX-Index tăng 1.2%, thiết lập đỉnh cao mới. VN30 có ngày giảm điểm –1.1% với khối lượng lớn. Ba cổ phiếu: VIC, GASHPG chính là nguyên nhân khiến thị trường chung giảm điểm.

Dòng cổ phiếu Thép thể hiện sự suy yếu ngay từ đầu phiên giao dịch. Nhóm cổ phiếu LEADER dòng thép như HPG, HSG, NKG bị phe Gấu tham gia bán mạnh, các cổ phiếu này đều có ngày giảm điểm mạnh với khối lượng lớn. Cụ thể, cổ phiếu HPG giảm -2.8%, HSG giảm mạnh -6.1%, NKG giảm –5%. Ngưỡng hỗ trợ MA200 ngày là khu vực các cổ phiếu này đang tìm đến sau chuỗi giảm điểm liên tục.

Giá dầu thế giới giảm điểm trong phiên giao dịch tối qua gây ảnh hưởng ngắn hạn đến các cổ phiếu dầu khí. Cụ thể, cổ phiếu GAS đánh mất MA20 ngày bằng ngày giảm giá -3.1%, BSR đóng cửa giảm gần thấp nhất phiên với mức giảm -5.3%. Các cổ phiếu khác như PVD, PVS và OIL cũng có ngày giảm điểm chung với nhóm ngành dầu khí sau thông tin chính quyền Mỹ xả một phần dầu từ kho dự trữ để hạ nhiệt giá.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng lại tiếp tục có một phiên chìm trong sắc đỏ. Một số cổ phiếu ngân hàng lội ngược dòng tăng giá như BID (+2.1%), MSB (+0.4%), HDB (+1.6%).

Cổ phiếu chứng khoán có ngày tăng giá ấn tượng, góp phần nâng đỡ thị trường chung. Các cổ phiếu như SSI đóng cửa trong sắc tím, VND tăng giá 4.4%, HCM (+6.2%), APS (+9.5%),….

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Thị trường mở cửa chào đón ngày mới với nhiều cổ phiếu tăng giá. Thế nhưng dưới áp lực bán mạnh từ phe Gấu đã khiến nhiều cổ phiếu chuyển từ xanh sang đỏ. Ngày đáo hạn hợp đồng tương lai phái sinh lại một lần nữa gắn liền với một kết thúc buồn.

Chỉ số VN-Index giảm điểm với khối lượng lớn hơn phiên hôm trước, đáp ứng tiêu chí ngày phân phối. Theo mô hình giao dịch CANSLIM, ngày đáo hạn HĐTL phái sinh sẽ không tính là ngày phân phối nếu thị trường chung giảm điểm. Tuy nhiên, theo quan sát của Team Nhà đầu tư CANSLIM, áp lực bán diễn ra ngay từ phiên sáng và chuyển biến mạnh hơn vào phiên ATC. Đồng thời sự suy yếu rõ rệt của sóng ngành Thép khiến chúng tôi thận trọng đánh nhãn đây là phiên “phân phối yếu”.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN với 4 phiên phân phối yếu. Cảnh báo về việc thị trường chung sẽ có những cú giảm điểm đã được chúng tôi đề cập ở các bảng tin trước khi chỉ số VN-Index đã tăng giá mở rộng, cách xa MA50 ngày hơn 6%. Những cú giảm điểm của thị trường chung là điều cần thiết giúp thanh lọc nhà đầu tư yếu ra khỏi thị trường. Con tàu tiến ra biển lớn chỉ còn sót lại những nhà đầu tư mạnh, không có cơ hội cho nhà đầu tư yếu.

Đà tăng giá của thị trường vẫn đang được giữ vững bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn đang chiếm áp đảo số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Hiện tại, số cổ phiếu trên MA50 ngày gấp xấp xỉ 8 lần so với số cổ phiếu dưới MA50 ngày.

Kết phiên giao dịch, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn duy trì ở mức cao. Có tổng cộng 72 cổ phiếu tham gia danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W, trong đó có 1 cổ phiếu phá đáy 52W. Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, dệt may, hóa chất, bảo hiểm, năng lượng, thiết bị vật liệu xây dựng và đầu tư công. Nhóm bản lẻ tổng hợp cũng tham gia mạnh mẽ trong vài phiên gần đây.

UPDATE MỘT CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG DO TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM NẮM GIỮ.

Nhóm cổ phiếu tăng trưởng do Team Nhà đầu tư CANSLIM nắm giữ sau phiên giao dịch hôm nay có những có biến động trái chiều nhau. Cổ phiếu BSR sau khi tăng giá 31% từ điểm pivot mẫu hình VCP bắt đầu giảm điểm trở lại. Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực chốt lời khá mạnh, BSR đóng cửa dưới MA20 ngày với khối lượng lớn….

Còn tiếp

Để đọc toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

 

Trả lời