TTCK Mỹ lại rớt khi ca nhiễm Omicron đầu tiên được phát hiện; Con gấu đập tơi tả cổ phiếu tăng trưởng.

Một ngày sau khi hạ triển vọng thị trường xuống đèn vàng, cú hồi phục đầu phiên nhanh chóng biến mất khi biến thể omicron được tìm thấy tại Mỹ vào ngày thứ tư. Với bức tranh hiện tại của biến thể covid mới không rõ ràng, và những lo lắng khác đang tăng lên, không ngạc nhiên khi sắc xanh đầu phiên tan biến. Các cổ phiếu tăng trưởng có ngày giao dịch tồi tệ.

Chỉ số Nasdaq đóng cửa tại mức đáy thấp nhất phiên khi giảm 1.8%. Nhưng vì khối lượng thấp hơn phiên hôm qua nên tránh được ngày phân phối.

Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq bây giờ đã trượt xuống dưới MA50 ngày. Nếu thị trường muốn tránh rơi vào xu hướng giảm điểm, điều quan trọng là phải thấy các cổ phiếu tăng trưởng hồi phục.

Chỉ số SP500 giảm 1.2% cũng với thanh khoản giảm.

Chỉ số DJIA chốt ngày với mức giảm 1.3%. Chỉ số này đã nằm dưới MA200 ngày.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ lại tiếp tục tổn thương, với Russell 2000 giảm 2.3%. 

Chỉ số đo lường sự sợ hãi là CBOE Market Volatility Index (hay còn gọi VIX), tăng 17% trong ngày thứ tư. Tại mức 31.94 điểm, nó đánh dấu đỉnh cao nhất 10 tháng.

OMICRON   TẤN CÔNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN MỸ. NỖI LO COVID NGÀY CÀNG LỚN

 Các nhà đầu tư hoảng sợ sau khi ca nhiễm omicron đầu tiên được tìm thấy tại bang California. Một bệnh nhân được phát hiện thấy sau khi trở về từ Nam Phi tuần trước. Điều đáng lo ngại là người này đã tiêm đầy đủ vắc xin. Tuy nhiên, các triệu chứng được cho là vừa phải.

Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda là Edward Moya đã chỉ ra những yếu tố khác khi nước Mỹ phát hiện ca nhiễm đầu tiên này. “thị trường chứng khoán rớt điểm sau khi các ca nhiễm ở Nam Phi tăng gấp đôi từ thứ ba và sau khi cơ quan bệnh dịch Nam Phi  ông Richard Lessells nói còn quá sớm để nói biến thể Omicron chỉ gây ra các ca nhiễm nhẹ”. – Ông nói với khách hàng. ” Vấn đề trong vài tuần tiếp theo là chúng ta lại thấy sự e ngại rủi ro từ các manh mối bổ sung của biến thể omicron, vấn đề chuỗi cung ứng và lạm phát”.

Báo cáo bảng lương tư nhân ADP cho thấy có 534,000 việc làm được tạo ra trong tháng 11, đánh bại ước tính 525,000 của các nhà phân tích. 

Với việc chủ tịch Fed Powell lặp lại thông điệp diều hâu trong phiên điều trần gần đây tại Quốc Hội về khả năng sớm thắt QE, khiến các nhà đầu tư phải thận trọng hơn.

Các cổ phiếu vắc xin như Moderna (MRNA) rớt 12% với khối lượng cao hơn 63% so với thanh khoản bình quân 50 phiên. BioNTech (BNTX) giảm gần 5%).

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more on growth stocks and analysis.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời