BIẾN THỂ OMICRON TIẾP TỤC LAN RỘNG, CHỈ SỐ VN-INDEX ĐIỀU CHỈNH SÂU PHÁ THỦNG CÁC MỨC HỖ TRỢ QUAN TRỌNG. TẠI SAO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ NÊN THỰC HIỆN PHÒNG THỦ

Chỉ số VN-Index bị bán mạnh trong nửa cuối phiên ngày giao dịch thứ sáu khi nhiều trụ cột chính đều mất điểm.

 Chỉ số VN-Index giảm 2.61% và ghi nhận tuần giảm điểm -3.33%, là tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2021 thời điểm biến thể Delta lan rộng, tạo nên đợt dịch thứ tư tại Việt Nam. Biến thể Omicron đang là nỗi sợ hãi cho các nhà đầu tư toàn cầu khi đã lan sang hơn 38 quốc gia, và đã xuất hiện tại Đông Nam Á.

Thị trường chứng khoán thế giới cũng chìm trong sắc đỏ. Các chỉ số chứng khoán Mỹ rớt mạnh trong phiên cuối tuần và Nhật Báo IBD của nhà sáng lập William O’Neil đã hạ triển vọng TTCK Mỹ xuống mức đèn đỏ, tức Thị Trường Ở Trong Xu Hướng Giảm (Market In Correction)

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

Chỉ số VN-Index đã phá lủng mức hỗ trợ quan trọng là EMA21 ngày, vốn là đường hỗ trợ cho đợt sóng tăng từ tháng 9 đến nay.

Khối lượng tăng cao hơn ngày thứ năm, tạo nên ngày phân phối thứ 7 đối với chỉ số VN-Index và đây là ngày phân phối mạnh.

Điều này khiến Team NĐT CANSLIM bật cảnh báo đèn vàng đối với chỉ số VN-Index. Nhà đầu tư thực hiện các biện pháp phòng thủ mạnh như cắt lỗ nhanh, hoặc các quy tắc cắt lỗ tự động 7%-8%, các quy tắc bán khứ hồi, và các kỹ năng chốt lãi khi giá thủng MA50 ngày.

Số lượng các cổ phiếu mất mốc MA50 ngày tăng nhanh trong phiên cuối tuần cho thấy thời điểm thực hiện tín hiệu bán khóa lãi.

Như vậy, đèn vàng được bật sau 3 phiên mà Team NĐT CANSLIM yêu cầu nhà đầu tư nên thận trọng và chốt lãi khi giá đang tăng.

Chỉ số VN-Index đang đóng cửa ở mức 1459 điểm, khá gần với mức quan trọng là đường MA50 ngày và đòng thời là điểm pivot của mẫu hình Cốc Tay Cầm mà chỉ số VN-Index đã phá vỡ (breakout) hồi tháng 9. Thủng MA50 ngày sẽ khiến Team NĐT CANSLIM đưa triển vọng thị trường xuống đèn đỏ.

Nếu VN-Index muốn lấy lại triển vọng tăng giá ngay lập tức, buộc lòng phải giữ các mức hỗ trợ trên. Trong ngắn hạn, đáy cũ 1434 là dấu hiệu cảnh báo sớm cho nhà đầu tư. Nếu VN-Index vẫn giữ trên đáy này, đó là cơ hội để VN-Index quay lại quỹ đạo tăng giá

CÒN TIẾP

Để đọc chi tiết toàn bộ bản tin, vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM theo zalo 0977.697.420

Trả lời