BẤT ĐỘNG SẢN TIẾP TỤC TRỞ THÀNH TRỤ ĐỠ CHÍNH CỦA THỊ TRƯỜNG. NGÂN HÀNG, THÉP, BÁN LẺ GIẢM ĐIỂM KHIẾN CHỈ SỐ VN-INDEX ĐÁNH MẤT ĐI NGÀY TĂNG GIÁ MẠNH.

Đã 9 ngày trôi qua trong đợt nỗ lực phục hồi nhưng chỉ số VN-Index vẫn chưa xuất hiện ngày Bùng nổ theo đà (FTD). Sự suy yếu của nhóm ngành Thép, Bán lẻ, Ngân hàng khiến thị trường chung ngày một yếu đi càng làm mờ nhạt về viễn cảnh ngày FTD có thể xuất hiện. Sự xoay tua đổi trụ giữa các nhóm ngành là điều chúng ta không quan sát thấy trong bối cảnh hiện tại. Penny dẫn sóng là dấu hiệu của một thị trường tăng giá không bền vững.

Nhóm bất động sản tiếp tục thể hiện vị thế của nhà vua khi liên tục tăng giá kéo thị trường. Tuy nhiên, có sự phân hóa rõ rệt giữa các cổ phiếu. Trong khi BCM, DIG, PDR tăng giá mạnh thì ngược lại các cổ phiếu khác như NLG, AGG, CCL lại giảm điểm.

Sự suy yếu của hai nhóm ngành ngân hàng và thép được thể hiện rõ ràng nhất khi nhiều cổ phiếu thuộc 2 nhóm ngành này liên tục giảm điểm và đang tìm về ngưỡng hỗ trợ MA200 ngày. TPBMSB là hai cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng duy nhất còn duy trì đà tăng giá tại thời điểm hiện tại.

 Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1,479.79, tăng giá +0.2%. HNX-Index giảm nhẹ -0.2%. Chỉ số VN30 biến động mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN30 xuất hiện cây nến Pin bar rút chân ngay tại MA50 ngày, đóng cửa tăng nhẹ 0.2%.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index tiếp tục thất bại trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự 1,491 trước đó. Mẫu hình đảo chiều xu hướng Diamond Top đang ngày càng lộ diện rõ ràng hơn khi chỉ số VN-Index liên tiếp thất bại trong việc chinh phục đỉnh cũ. Chú ý: mẫu hình Diamond Top chỉ được xác nhận khi chỉ số VN-Index phá thủng đường xu hướng tăng dọc theo nửa sau của cấu trúc. Khối lượng sụt giảm trong đợt nỗ lực phục hồi là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự thiếu quan tâm của dòng tiền thông minh.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN THẬN TRỌNG VỚI BIẾN THẾ OMICRON VÀ TẤT CẢ CÁC NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG ĐANG TRỞ NÊN DIỀU HÂU

 Omicron đang lay lan với tốc độ nhanh hơn so với dự đoán ban đầu. Cứ sau 2-3 ngày số ca nhiễm omicron gần như tăng gấp đôi. Có nhiều bằng chứng cho thấy triệu chứng của Omicron là nhẹ, đặc biệt là ở những người đã tiêm vắc xin. Nhưng số ca tăng nhanh đang gây lo lắng về nguy cơ shutdown và giới hạn ở một số quốc gia. Hà Lan đã bắt đầu lockdown nghiêm ngặt bắt đầu vào thứ 7, chỉ vài tuần sau khi Úc có những bước đi tương tự. Anh Quốc và các chính phủ Châu Âu khác đang cân nhắc điều này. Chính phủ Trung Quốc đã áp đặt những biện pháp lockdown nhanh để sớm dập tắt những chùm ca nhiễm nhỏ.

Tại Mỹ, Apple cùng với Google chưa cho phép nhân viên trở lại văn phòng. Hãy chú ý một số trận đấu của giải ngoại hạng Anh đang tạm hoãn vì covid. Tất cả điều này  khiến nhà đầu tư lo ngại biến thị Omicron gây ra tác động cho nền kinh tế, bất kể nó chưa tác động nhiều đến sức khỏe.

FED đã phát đi thông điệp tapering và tăng tốc giảm chương trình mua tài sản. BOE là ngân hàng trung ương đầu tiên tăng lãi suất từ đầu đại dịch Covid nhằm đối phó với lạm phát.

Giá dầu và TTCK Mỹ giảm trở lại trong 2 phiên gần đây cho thấy sự lo ngại về Omicron và biện pháp thắt chặt của FED. Nhật Báo IBD đã hạ triển vọng TTCK Mỹ xuống đèn vàng ngay sau ngày FTD vì sự xuất hiện của ngày phân phối. Không phải FTD nào cũng hoạt động. Còn nhớ vào cuối năm 2018, ngày FTD cũng thất bại. Khả năng thất bại ở hiện tại là cao khi Nasdaq đã phá thủng đáy ngày FTD trong phiên ngày thứ 6.

Tại Việt Nam, 5 quận huyện của Hà Nội nâng cấp độ dịch từ vàng sang cam trong ngày cuối tuần. Tại TP HCM, thêm quân 10 nâng cấp độ dịch lên màu cam, trong khi quận 4 được giảm cấp độ dịch.

DANH SÁCH CỔ PHIẾU CẦN THEO DÕI.

 Hãy chú ý rằng vì triển vọng thị trường đang ở trong Xu Hướng Giảm nên nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế tăng vị thế và sự hiện diện rủi ro trên thị trường. Sẽ có một vài cổ phiếu xuất hiện tín hiệu mua ngược dòng xu hướng chính, nhưng hãy nhớ 75% cổ phiếu sẽ đi theo xu hướng của thị trường chung.

Cầm nắm nhiều tiền mặt vẫn là điều được Team NĐT khuyến nghị khi ngày FTD chưa xuất hiện.

Công việc của NĐT lúc này là vẫn tiếp tục lập danh sách theo dõi cổ phiếu để chuẩn bị cho uptrend tiếp theo. Nên nhớ, khi uptrend mới xuất hiện, cổ phiếu leader sẽ được thay mới so với con sóng uptrend trước đó.

-CÒN TIẾP

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẦU THỊ TRƯỜNG VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Thực hiện bởi: Đỗ Quốc Huy, Trưởng bộ phận đầu tư của Elibook

Trả lời